Nội dung
Những anh chàng mang trong mình dòng máu phiêu bạt thích chinh phục các cung đường dài chông gai chắc hẳn sẽ phải nghiêng mình trước “ông vua đường trường” R1200GS mới nhà BMW.

Bmw r1200gs sinh ra để phượt

Chú trọng yếu tố "tự do":

BMW đã luôn luôn coi yếu tố “tự do” như một phần quan trọng của sự hấp dẫn, mang lại cảm có thể đi bất cứ đâu, chỉ mang theo những điều cần thiết cho sự sống còn và phiêu lưu.

Series GS nhà BMW đã phát triển qua ba thập kỷ, với 5 thế hệ được cải tiến qua từng thời kỳ. Trong ba thế hệ gần đây là R1100GS, R1150GS và R1200GS thì thế hệ sau cùng là một bước nhảy vọt về công nghệ so với các thế hệ trước đó.

Bmw r1200gs sinh ra để phượt
BMW R1200GS sẽ cùng bạn phiêu lưu đến bất kì nơi đâu.​

Thay đổi lớn nhất trên R1200GS thế hệ thứ 3 chính là động cơ Boxer với 2 máy nằm ngang DOHC, dung tích 1.170cc làm mát bằng bằng chất lỏng cải tiến (ngay cả việc nó chỉ có 35 % được làm mát bằng nước), thêm vào đó là hệ thống treo chủ động và nhiều chế độ lái phức tạp để phù hợp với mọi loại địa hình.

Với hộp số 6 cấp đúc liền khối với trục truyền động và hệ thống phun xăng điện tử cùng hệ thống quản lí đánh điện điện tử, xe có công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 125 Nm tại 6.500 vòng/phút và đạt tốc độ tối đa 200km/h.

Bmw r1200gs sinh ra để phượt
Chiếc xe sử dụng động cơ Boxer 1170cc làm mát bằng nước, công suất 125 mã lực.​
Trước khi chính thức tung ra thị trường, chiếc xe được chạy thử nghiệm tại Nam Phi, một địa điểm yêu thích cho các tay phượt. Cảm giác một mình giữa vùng hoang mạc rộng lớn càng làm cho chuyến phiêu lưu trở nên thú vị, bạn có cảm giác như đang ở khu vực hẻo lánh của bang Nevada nước Mỹ. Những chú hươu cao cổ, những chú voi bệ vệ chào đón bạn băng qua những cung đường.

Bmw r1200gs sinh ra để phượt
Được trang bị nhiều thiết bị điện tử tiên tiến.​
Thiết kế thể hiện tính đa dụng:​
BMW R1200GS phiên bản 2013 có kích thước 2.210 x 953 x 1.450mm, chiều cao yên 850mm, trọng lượng tịnh 212kg. Thiết kế tổng thể của R1200GS nhấn mạnh tính đa dụng, có nhiều chế độ lái xe và hỗ trợ lái. Người lái có thể cảm nhận được sự can thiệp của hệ thống điện tử, bởi hệ thống này có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi của chiếc xe và khiến nó dễ dàng vượt qua mọi địa hình.​
Bmw r1200gs sinh ra để phượt
Sử dụng phanh Brembo calipers phía trước kết hợp ABS.​

Xe được trang bị hệ thống điều khiển sức mạnh, hệ thống treo điều chỉnh điện tử, ABS lựa chọn và kiểm soát lực kéo điều chỉnh, nhưng tính chất “toàn cầu” của phiên bản được thử nghiệm với option đầy đủ khiến cho nó rất dễ sử dụng.

Bmw r1200gs sinh ra để phượt
Thiết kế tổng thể của R1200GS nhấn mạnh tính đa dụng của nó.​

Năm chế độ lái ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận điện tử hỗ trợ lái: Năng động, trên đường, trời mưa, đường đua và đường đua chuyên nghiệp . Bốn chế độ đầu tiên là một phần của gói tùy chọn, trong khi chế độ “đường đua chuyên nghiệp” phải được mở khóa với một plug-in bổ sung.

Mỗi chế độ được thiết lập bởi hệ thống ride-by-wire sẽ khiến chiếc xe phản ứng ngay với bướm ga, ABS và ASC (điều khiển lực kéo của BMW) sẽ can thiệp.

ESA thay đổi độ nén và phục hồi giảm xóc khiến chiếc xe băng qua những cung đường hiểm trở một cách trơn tru. Thông qua một vài nút bấm, bạn có thể điều chỉnh các phản ứng của GS với các điều kiện hiện hành và tâm trạng của bạn, nhờ vào tất cả các cảm biến theo dõi điều kiện vận hành. Đó là một hệ thống rất tốt, nhưng nó sẽ không có hiệu quả nếu không có sự kết hợp tuyệt vời của phần cứng.

Bmw r1200gs sinh ra để phượt
Chiếc xe được thử nghiệm tại Nam Phi trước khi chính thức tung ra thị trường.​
Hệ thống ống xả cũng được bố trí lại theo kiểu trên và dưới chứ không phải trước sau như trước đây, điều này mang lại nhiều lợi ích kỹ thuật liên quan đến việc bố trí nội bộ của động cơ Boxer. Khi ngồi trên yên, chiếc xe ồn ào hơn khiến chúng ta nhớ lại những chiếc GS thế hệ trước.​
Nó không dành cho những người mê âm thanh mạnh mẽ, ngay cả khi nhiều bộ phận đã được cải tiến như van lớn hơn, tỷ số nén cao hơn và trục cam mới. Nhưng nó là âm thanh của cuộc phiêu lưu, bạn sẽ hài lòng sau quãng đường dài ngồi trên yên nó. Động cơ hoạt động trơn tru ở mức 2000 vòng/phút, và công suất bắt đầu giảm dần ở tốc độ động cơ 7000 vòng/phút.​
Bmw r1200gs sinh ra để phượt
Hệ thống ống xả bố trí theo kiểu trên dưới khác hẳn các phiên bản trước.​

Ly hợp ướt (nằm ngay phía trong động cơ) cung cấp lực kéo đáng ngạc nhiên và dễ dàng sang số. Hộp số 6 tốc độ mới có chất lượng tuyệt vời.

Hệ thống khung thép siêu cứng và khung phụ cứng cáp, thiết kế hình học giúp chiếc xe trở nên linh hoạt trong mọi tình huống.

Nhìn chung, nó có cảm giác rắn chắc hơn các thế hệ trước. Lốp xe cũng lớn hơn giúp cải thiện độ bám và cân bằng, ngay cả trên những đoạn đường mòn cheo leo.

Bmw r1200gs sinh ra để phượt
Xe sở hữu đến 5 chế độ lái linh hoạt.​
Bmw r1200gs sinh ra để phượt

Hệ thống phanh Brembo calipers phía trước kết hợp ABS có năng lực hãm tuyệt vời. Trong điều kiện của những đường đua chuyên nghiệp, hệ thống phanh và ga phải đáp ứng ngay tức thì.

Hệ thống phanh khiến các tay đua hoàn toàn yên tâm và tăng cảm giác an toàn. ABS và ASC có thể được tắt một cách độc lập trong khi chuyển động, cho phép người lái kiểm soát dễ dàng hơn.

Bmw r1200gs sinh ra để phượt
Hệ thống đèn thiết kế cách điệu khác biệt hoàn toàn so với hệ thống đèn các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường.​

2013 BMW R1200GS dễ dàng điều khiển và linh hoạt hơn bao giờ hết đã sẵn sàng để chinh phục thế giới. Bạn có thể lái trên đường giống như một streetbike. Nhưng khi bạn đi trên một con đường đất, bạn mới cảm nhận hết được vẻ hoang dã của nó.

Nó sẽ cùng bạn vượt qua những cung đường khó khăn một cách an toàn. Trong khi phân khúc mô tô dùng cho những chuyến phiêu lưu ngày càng nhiều đối thủ, GS vẫn luôn là một lựa chọn hấp dẫn.

Bmw r1200gs sinh ra để phượt
Xe sử dụng khối động cơ boxer 2 máy nằm ngang DOHC cải tiến.​
Bmw r1200gs sinh ra để phượt
Tay lái xe tích hợp nhiều tính năng thuận tiện.​
Kích thước: 2.210 x 953 x 1.450 (mm)
Chiều cao yên: 850 mm
Trọng lượng tịnh: 212 kg
Động cơ: boxer 2 máy nằm ngang DOHC
Hộp số: 6 cấp

ST: Garung_711​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Triumph Daytona 675 độ phong cách Retro-GP

Chiếc mô tô thể thao đầy góc cạnh trở nên cổ điển với những đường bo tròn đặc trưng của phong cách retro. Sản phẩm độ này được thực hiện bởi Kev Taggart và Tim Roger, những người từng làm...

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Top 10 mẫu môtô đẹp nhất của Honda

heo bình chọn của độc giả, trang Visordown tổng hết 10 mẫu môtô Honda được lòng nhất trong giới mộ điệu phân khối lớn. Từ tất cả các dòng, sport, naked, sport-touring đều có những đại diện ưu tú. Xếp theo thứ tự số điểm tăng dần theo đánh giả của độc giả.

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm