Nội dung

EarthNow là một công ty startup mới với tham vọng sẽ cung cấp hình ảnh và video được quay chụp từ vệ tinh trong thời gian thực. Họ muốn phóng lên quỹ đạo một mạng lưới vệ tinh có thể nhìn thấy mọi ngóc ngách của Trái đất, truyền những đoạn phim trực tiếp với độ trễ khoảng 1 giây đến với bất kỳ ai. Và khi nhìn vào danh sách những người ủng hộ dự án này, bạn có thể tin rằng dự án này sẽ trở thành hiện thực.

Bill gates đổ tiền vào dự án theo dõi toàn bộ bề mặt hành tinhBill Gates là một trong bốn cái tên đổ tiền vào dự án này.

Cụ thể, sau khi công bố sẽ tách ra khỏi tổ chức đầu tư ISF Incubator để trở thành một công ty thương mại hoàn chỉnh, họ đã đưa ra danh sách những cái tên đổ vốn vào cho mình trong đợt gọi vốn đầu tiên. Dù chỉ có bốn cái tên, tất cả đều rất “khủng”: AirBus, SoftBank Group, Bill Gates và Greg Wyler, một nhân vật “máu mặt” trong ngành công nghiệp vệ tinh.

Số tiền mà các tổ chức và cá nhân này đầu tư cho EarthNow không được công bố, nhưng thông báo của công ty nói rằng khoản kinh phí này sẽ được dùng để “tập trung vào việc hoàn thiện thiết kế tổng thể của những hệ thống được dùng để cung cấp dịch vụ quan sát Trái đất.”

Hiện tại, nền tảng công nghệ của EarthNow có lẽ đã khá vững chắc. OneWeb của Wyler có công nghệ cho phép họ phóng những vệ tinh với khả năng truyền dữ liệu ở độ trễ chỉ 130 ms, và EarthNow sẽ dùng một phiên bản nâng cấp của công nghệ này, với hàng loạt linh kiện mạnh mẽ được “đóng gói” vào một vệ tinh có trọng lượng khoảng 227kg. Họ thậm chí còn được sử dụng dây chuyền sản xuất và lắp ráp vệ tinh của OneWeb, và theo ước tính của Russell Hannigan, tổng giám đốc EarthNow, chi phí để hoàn thiện hệ thống này sẽ vào khoảng 1 tỉ USD.

“Mỗi vệ tinh sẽ được trang bị với sức mạnh xử lý chưa từng thấy trước đây, bao gồm nhiều nhân CPU hơn tất cả những vệ tinh thương mại khác cộng lại,” thông báo của EarthNow cho biết. Vệ tinh của họ sẽ đủ sức phân tích hình ảnh quay chụp được bằng machine learning, nhưng công ty không nói rõ về việc phân tích những gì hay tại sao việc phân tích là cần thiết. EarthNow cho biết những gì mà hệ thống vệ tinh này có thể làm được bao gồm:

Bắt việc đánh cá bất hợp pháp tại trận, theo dõi bão và vòi rồng khi chúng phát triển, phát hiện cháy rừng khi mới bắt đầu, xem núi lửa đang phun trào, hỗ trợ báo giới kể những câu chuyện trên khắp thế giới, theo dõi cá voi lớn, giúp các thành phố thông minh hiệu quả hơn, cung cấp dữ liệu về tình trạng cây trồng, quan sát những khu vực giao tranh trên thế giới.

Bill gates đổ tiền vào dự án theo dõi toàn bộ bề mặt hành tinhBão Hải Yến nhìn từ không gian.

Khách hàng của EarthNow là những ai? Theo thông báo của công ty, họ mong muốn bán dịch vụ của mình cho các chính phủ và các tập đoàn đa quốc gia. Dù các chính phủ có hệ thống vệ tinh của riêng mình, không một hệ thống nào có khả năng làm được điều mà EarthNow hứa hẹn.

Bill Gates: 'Tiền ảo gây ra chết chóc một cách khá trực tiếp'

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm