Nội dung
Công nghệ WIFI đã rất phổ biến trên thị trường trong những năm qua, giờ đây khái niệm WIFI không còn xa lạ, từ những quán cafe phủ đầy sóng WIFI đến ngay cả trà đá cũng đã có WIFI??? Các thiết bị điện tử hiện nay đã tiến đến giao tiếp không dây gần như 100%, các chuẩn WIFI cũng vì thế mà liên tục được cập nhật. Chuẩn 802.11n phổ biến trong mấy năm qua cho phép tốc độ đạt đến 600Mbps với các bộ phát sóng 4 anten, nhưng chưa đủ, gần đây chuẩn WIFI đã được nâng cấp lên phiên bản 802.11ac cho phép tốc độ lên đến hàng Gbps tương đương với kết nối dây Gigabit. Android TV Box thiết bị điện tử giải trí đang được ưu chuộng cũng cho phép các kết nối đến Internet qua WIFI để cung cấp các dịch vụ truyền hình trực tuyến, phim trực tuyến, chơi game, nghe nhạc, lướt web… Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một tính năng khá thú vị là dùng chính thiết bị Android TV Box để làm bộ phát WIFI.

Biến android tv box thành bộ phát wifi

2 bước biến Android TV Box thành bộ phát WIFI
Bước 1: Kết nối thiết bị Android TV Box
Sau thiết lập này, Android TV Box của bạn ngoài việc phục vụ các giải trí trong gia đình sẽ có thể phát luôn cả sóng WIFI cho các thiết bị khác vào Internet. Bạn chuẩn bị đoạn dây mạng và cắm từ modem vào cổng LAN của Android TV Box. Sau khi cắm xong, bạn bật thiết bị Android TV Box lên, chuyển kết nối sang Ethernet, kiểm tra kết nối mạng ra Internet xem đã ổn định chưa (Đọc thêm bài Hướng dẫn sử dụng Android TV Box cơ bản để có thêm các kiến thức về thiết lập thiết bị)

Biến android tv box thành bộ phát wifi



Chú ý: Nếu dây mạng và modem hoạt động bình thường ở chế độ DHCP thì các thông số như IP address, netmask, gateway, dns… sẽ khác 0.0.0.0. Nếu modem của bạn để chế độ Static IP (IP tĩnh) thì bạn chọn Static IP Settings để thiết lập các thông số tĩnh vào.

Bước 2: Cấu hình biến Android TV Box thành bộ phát WIFI
Sau khi kiểm tra Android TV Box của bạn đã có một kết nối Internet ổn định thông qua dây mạng, chúng ta bắt đầu cấu hình biến Android TV Box thành bộ phát WIFI. Chúng ta chọn Cài đặt (Settings) -> Không dây & mạng (Wireless & network) -> Thêm … (More…)

Biến android tv box thành bộ phát wifi

Trong phần này sẽ có hai phần là thiết lập Android TV Box thành bộ phát WIFI và thiết lập VPN một khái niệm về mạng riêng ảo cho phép kết nối đến Android TV Box từ xa (Kết nối đến Android TV Box từ xa có thể sử dụng Teamviewer một cách dễ dàng, sử dụng VPN sẽ được chúng tôi giới thiệu trong một bài viết khác).

Biến android tv box thành bộ phát wifi



Trong phần Điểm phát sóng di động có hai mục là thiết lập và một mục quản lý bật tắt điểm phát sóng WIFI.

Biến android tv box thành bộ phát wifi



Thiết lập bộ phát WIFI bao gồm các thông số như các bộ phát WIFI thông thường:

  • SSID network: Đây chính là tên mạng WIFI.
  • Bảo mật: Phương thức mã hóa bảo mật, hiện Android TV Box hỗ trợ chỉ 2 loại là WPA PSK và WPA2 PSK.
  • Mật khẩu: mật khẩu mạng WIFI.


Biến android tv box thành bộ phát wifi



Bấm Lưu để thực hiện lưu các thiết lập trên. Sau khi đã lưu thiết lập, bạn muốn bật bộ phát sóng WIFI này thì nhấn vào “Điểm phát sóng WIFI di động” ở hình trên.

Như vậy việc thiết lập đã thành công và bạn có thể dùng các thiết bị các để chạy thử WIFI do Android TV Box phát ra. Chúng tôi đã chạy thử nghiệm với 2 thiết bị là MINIX NEO X8 và MBox F6 do Phukien239.vn cung cấp, kết quả cho thấy sóng phát ra là khá tốt, tương ứng với bộ phát sóng 1 anten thông dụng như Tenda W311R.

Lời kết
Thiết bị Android TV Box ngày càng chứng tỏ được sức mạnh khi chúng ta không chỉ khai thác được nhiều tính năng giải trí mà còn rất nhiều các chức năng thay thế độc đáo. Tuy nhiên chúng tôi cũng khuyên bạn nên đầu tư hẳn một bộ phát WIFI riêng bởi lẽ không có một ai là toàn diện. “Nhân vô thập toàn“, người xưa đã đúc kết rất đúng, Android TV Box có thể đáp ứng được tính năng bộ phát WIFI nhưng nó sẽ làm giảm hiệu năng phục vụ các nhu cầu giải trí khác. Đó chính là điều mà các bạn nên cân nhắc khi sử dụng thiết bị của mình để xử lý việc phát sóng WIFI. Chúc các bạn thành công, trong quá trình thiết lập nếu có thắc mắc các bạn có thể để lại comment ở dưới bài.
Theo nguồn : tvboxandroid.com

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Viber bị chặn? Chuyện nhỏ

​ Chuyện Viber bị chặn không phải là chuyện của riêng ai nữa, rất nhiều bạn đã phàn nàn không gửi hay nhận được tin nhận Viber. Và mình dám khẳng định đây không phải là lỗi Viber. Hôm nay mình...

Xem thêm  

5 cách tăng tốc Android chỉ trong 5 phút

Bạn từng rất yêu thích chiếc Android của mình, song giờ đây nó đã trở nên cực kì chậm chạp đến mức mỗi khi bạn thực hiện một tác vụ đơn giản như bấm phím Home hay mở ứng dụng, khoảng thời...

Xem thêm  

Tải video YouTube bằng plugin trình duyệt

Bạn muốn tải về các đoạn clip ưa thích trên YouTube mà không phải sử dụng phần mềm download riêng, vốn thường mất phí, khá rắc rối và chỉ chạy trên Windows? Thật may mắn, bạn có thể sử dụng các...

Xem thêm