Nội dung

Uống đủ nước

Dù là giảm cân sau Tết hay là giảm cân ở những ngày bình thường, nước vẫn luôn là người bạn đồng hành vàng đối với mỗi người. Không chỉ tốt cho sức khỏe, nước còn là lựa chọn tối ưu nhất trong quá trình giảm cân an toàn của bạn. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên giữ bên mình một chai nước và uống mọi lúc kể cả khi cảm thấy đói và không, trung bình uống đủ 2 lít mỗi ngày nhưng lượng nước này không phải chính xác cho tất cả mọi người, vậy nên bạn có thể uống nhiều hoặc ít hơn 2 lít đều được. Đây là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo dư thừa.

Bí quyết đốt cháy calo sau tết không cần đến phòng tập

Không bỏ bữa ăn sáng

Một bữa sáng lành mạnh là một phần quan trọng trong kế hoạch ăn kiêng. Ăn sáng giúp tăng cường trao đổi chất, hơn nữa một bữa sáng lành mạnh có thể làm cho bạn ít ham muốn ít đồ ăn nhẹ mà bạn sẽ tiêu thụ nếu bạn bỏ bữa sáng. Vậy nên dù sau Tết cơ thể bạn khá mũm mĩm nhưng cũng không được bỏ bữa ăn sáng.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su là một cách thú vị để loại bỏ lượng calo không mong muốn. Nhai kẹo cao su không chỉ tập thể dục các cơ của miệng mà còn có thể giúp giảm lượng calo. Cần lưu ý rằng kẹo cao su có thể giúp bạn ăn ít hơn 10%. Nó có thể làm cho bạn tiêu thụ ít calo hơn bằng cách làm bạn bỏ qua những đồ ăn nhẹ, thứ gây dư thừa mỡ trong cơ thể của bạn.

Bí quyết đốt cháy calo sau tết không cần đến phòng tập

Đi ngủ sớm

Đi ngủ sớm giúp bạn kiềm chế ham muốn ăn vặt hay ăn nhẹ vào buổi tối và ngăn cơ thể không nhận thêm calo. Ngoài ra, thực tế đã chứng minh rằng một giấc ngủ tốt và đầy đủ là rất cần thiết cho việc duy trì trọng lượng cơ thể.

Vận động mạnh

Đi bộ vào buổi tối là phương pháp đốt cháy calo hiệu quả, nhưng nếu vận động mạnh hơn, bạn sẽ tiếp tục giảm lượng mỡ thừa sau khi tập luyện. Hãy thử những bài tập huy động tất cả cơ bắp như leo núi, chống đẩy, đi gập gối.

Hôn và “yêu”

Có thể bạn không tin nhưng sự thật là một nụ hôn say đắm giúp bạn tiêu thụ 6,4 calo và nửa giờ “yêu” giúp bạn đốt cháy 150-250 calo, đôi khi lên đến 350 calo, tùy thuộc vào cách bạn “yêu”. Theo các chuyên gia để giảm cân nhanh chóng bạn hãy dành 10 phút mỗi ngày để hôn và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Bí quyết đốt cháy calo sau tết không cần đến phòng tập

Tắm nước ấm

10 phút ngâm mình trong bồn với nước ấm, cùng một ít tinh dầu hoặc tắm nước ấm với vòi hoa sen sẽ giúp bạn loại bỏ đáng kể lượng mỡ thừa. Tắm nước ấm được cho là giúp lưu thông khí huyết, thúc đẩy hệ hô hấp, giúp làm mềm lớp mỡ dưới da.

Cười thả phanh

Để tìm mối liên hệ giữa cười và cân nặng, hai nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) là GS. Lee S. Berk và TS. Stanley Tan đã cho các tình nguyện viên xem các clip hài, sau đó tiến hành các bước kiểm tra, xét nghiệm. Họ phát hiện có sự thay đổi của hàm lượng hormone vị giác, giúp cho những người này có khả năng kiểm soát được cơn thèm ăn.

Còn một nghiên cứu khác của Đại học Vanderbilt (ở Nashville, Tennessee, Mỹ) lại đưa ra những kết luận cụ thể hơn. Theo họ, cười 15 phút/ngày giúp bạn đốt cháy 2,2kg mỡ/năm.

Bí quyết đốt cháy calo sau tết không cần đến phòng tập

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bong tróc da tay - phải làm sao?

Bong tróc da tay xuất phát do nhiều yếu tố Trong thực tế cuộc sống, hiện nay chúng ta phải tiếp xúc với quá nhiều các chất hóa học không có lợi cho sức khỏe. Trong đó, phần...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm