Nội dung

Cơ quan giám sát mỹ cho biết họ nhận được báo cáo về lịch sử quấy rối tình dục của những nhân viên nam đối với đồng nghiệp nữ tại Grand Canyon. Các hành vi được thực hiện trên dòng sông Colorado cắt ngang hẻm núi.

Thông tin này được Associated Press đưa ra sau khi có 14 người đâm đơn khiếu nại vào tháng 9/2014 về việc họ bị lạm dụng tình dục suốt hơn 15 năm. Vụ việc ngay lập tức nhận được sự chú ý và văn phòng Thanh tra Liên bang trực tiếp tiến hành cuộc điều tra.

Bí mật đen tối về lạm dụng tình dục ở grand canyon

Vườn quốc gia grand canyon mang vẻ đẹp như lạc vào hành tinh khác. Ảnh: Grayline.

Khoảng hơn chục người phải đối mặt với các biện pháp kỷ luật do có những hành vi lạm dụng tình dục vào năm 2003, từ cảnh cáo khiển trách cho tới buộc thôi việc. Tuy nhiên, vụ việc được xem xét kỹ lưỡng hơn do có nhiều tình tiết mới.

Một thời gian dài, cơ quan điều tra vấp phải thái độ bao che của nhân viên làm tại đây. Họ cho rằng “điều gì xảy ra trên dòng sông sẽ ở lại với dòng sông” và thậm chí còn cho phép mang rượu theo mỗi chuyến đi.

Sông Colorado trải dài 450 km trong vườn quốc gia Grand Canyon, cắt hẻm núi Grand Canyon thành hai nửa. Nơi đây gần như trở thành phần biệt lập của thế giới và muốn liên lạc phải sử dụng điện thoại vệ tinh dành cho trường hợp khẩn cấp.

Bí mật đen tối về lạm dụng tình dục ở grand canyon

Tour đi thuyền trên sông Colorado là địa điểm xảy ra các vụ lạm dụng tình dục. Ảnh: News.

Bản báo cáo không nêu tên nhân viên bị cáo buộc nhưng cũng chỉ ra rượu là một phần nguyên nhân của những hành động trên. Hiện đã có một số thay đổi trong quy định ở Grand Canyon như cấm sử dụng rượu trong các tour trên sông, phổ biến cho du khách về các hành vi đúng mực hoặc từ chối những người không làm việc theo quy tắc.

Đại diện văn phòng Thanh tra Liên bang cho biết, Grand Canyon là vườn quốc gia duy nhất dính tai tiếng liên quan đến lạm dụng tình dục và bị tiến hành điều tra.

Grand Canyon (còn gọi là hẻm núi lớn ), một trong những vườn quốc gia đầu tiên của Mỹ, là kết quả của hiện tượng xói mòn do dòng sông Colorado chảy qua trong hàng triệu năm. Nơi đây được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới vào năm 1979, thu hút gần 5 triệu lượt du khách năm 2014.

Xem thêm: Tục 'săn đêm' gây tranh cãi ở Bhutan

Hải Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm