Nội dung
Để tránh nóng mùa hè, ngồi trong phòng có máy điều hòa nhiệt độ là lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, ngồi lâu trong môi trường có máy điều hòa sẽ làm da bị khô, bong tróc vảy... Dưới đây là 4 bí kíp dưỡng da hữu hiệu cho chị em công sở.

1. Tăng độ ẩm trong phòng

Bí kíp tránh khô da khi ngồi điều hòa cho dân công sở

Khi ngồi làm việc lâu trong môi trường có máy điều hòa, bạn sẽ cảm thấy da mặt mình bị khô, đôi khi còn làm lộ cả lớp trang điểm. nguyên nhân là vì máy điều hòa đã hút độ ẩm trong không khí và làm da mặt trở nên khô khốc, ''xấu xí''. Để đối phó với tình trạng này, bạn hãy đặt gần chỗ làm việc một chậu cây xanh, bể cá nhỏ hay chậu nước thả vài cánh hoa hồng,… Ngoài tác dụng trang trí chỗ ngồi, những cách này còn làm thư giãn tinh thần nữa đấy!

2. Chăm sóc da từ bên trong

Bí kíp tránh khô da khi ngồi điều hòa cho dân công sở

làn da khỏe mạnh sẽ không sợ bị khô khi ngồi lâu dưới máy điều hòa. Do vậy, trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên bổ sung thêm các loại rau củ, thịt nạc, hải sản, cùng các loại nước ép hoa quả giàu vitamin như cam, chanh, uống nhiều nước,… giúp cung cấp độ ẩm cho da và giúp da duy trì độ đàn hồi tốt. Nếu chán uống nước lọc, bạn có thể dùng trà thay thế vì trà vừa thanh lọc cho cơ thể lại vừa giúp bạn thêm tỉnh táo để tiếp tục làm việc hiệu quả.

3. Dùng kem dưỡng ẩm

Bí kíp tránh khô da khi ngồi điều hòa cho dân công sở

Ngoài việc chăm sóc da từ bên trong, việc chăm sóc da từ bên ngoài cũng rất quan trọng. Da bị ảnh hưởng rất nhiều do phải làm việc gần máy tính, và trong phòng khép kín cửa. Vì vậy, các bạn nhớ dùng kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng hay xịt khoáng để bổ sung độ ẩm cho da. Xịt khoáng còn có tác dụng giúp lớp trang điểm không bị trôi.

4. Những việc không nên làm khi ngồi điều hòa

- Không để mặt hoặc người ướt cũng như khi vừa đi nắng có mồ hôi bước vào điều hòa ngay, vì điều hòa hút nước rất nhanh sẽ làm cho da mất nước đột ngột, dẫn đến khô da nhanh hơn.

- Không nên ăn uống trong phòng có máy lạnh vì vi khuẩn từ thức ăn dễ xâm nhập vào da, gây mụn cho da. 

Tin Update
  • 12/05/15 13:30 "Ông hoàng nhạc chế" tái xuất đầy mới lạ với hit "Say You Do"
  • 11/05/15 15:00 Những lần xuất hiện đẹp đến "nghẹt thở" tại The Remix 2015
  • 07/05/15 06:00 Hit bự của Tiên Tiên được "chế" phiên bản giá xăng tăng
  • 26/04/15 05:59 Những "thảm họa dao kéo" tới mức kinh dị của Sao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục