Nội dung
Bạn đừng lo ngồi nhiều sẽ béo bụng. Chúng ta cùng tìm hiểu một số tuyệt chiêu giúp chống lại cái ''bụng phệ'' của dân công sở nhé!

Ngày nay việc ngồi nhiều hàng giờ trước bàn học hay vi tính đã trở nên phổ biến đối với giới trẻ. Khi ngồi, lượng mỡ sẽ tập trung lại ở phần bụng – nơi mà chúng ta không mong muốn nhất, làm ảnh hưởng đến tâm lý và vóc dáng. Chúng ta cùng xem cách ngồi để hạn chế béo bụng do ngồi nhiều như thế nào nhé!

1. Tư thế ngồi

Tuyệt chiêu ngồi để không bị béo bụng

Điều chú ý đầu tiên là các bạn cần ngồi thẳng lưng và tư thế thoải mái. Điều này không chỉ giúp cho các bạn gái không bị vẹo cột sống, mà còn có được ''tấm lưng ong'' mượt mà. Tuy vậy, cũng nên thay đổi thường xuyên để hạn chế việc tích tụ mỡ khi ngồi một chỗ. Cứ khoàng 1 -2 tiếng, bạn nên đi lại quanh phòng và ra ngoài lấy cốc nước. Mỗi lần như vậy, sẽ giúp bạn tiêu hao bớt 300 calo đấy nhé!

2. Vận động nhẹ nhàng

Sau khi ngồi lâu một chỗ, bạn cũng nên vận động khoảng 5 - 7 phút để toàn thân được vận động. Từ đó lượng mỡ thừa sẽ không tích tụ lại nữa. Ưu tiên thực hiện những động tác ở phần bụng và đùi như co duỗi chân hoặc tập hít thở nhé! Bạn cũng nên tranh thủ vận động khi có cơ hội, như thay vì đi thang máy thì hãy đi thang bộ để tiêu hao năng lượng, giữ gìn vóc dáng khỏe đẹp.

3. Ăn vặt một cách khoa học

Tuyệt chiêu ngồi để không bị béo bụng

Cách tốt nhất để không bị tích tụ mỡ khi ngồi nhiều, đó là hạn chế ăn vặt. Hãy khắc phục việc này bằng cách uống nước để giảm cảm giác thèm ăn. Khi bạn không thể chịu được do cơn đói "hành hạ" thì thay vì những đồ ăn nhanh, chiên rán bằng trái cây, các loại hạt nhé! Đặc biệt, trái cây kết hợp với sữa chua cũng là món ăn vặt rất tốt giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, kích thích đốt cháy năng lượng, đẩy lùi nguy cơ béo bụng.

4. Cười thật nhiều

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cười nhiều mỗi ngày không những giúp bạn giảm stress - một nguyên nhân gây tăng cân, béo phì, mà còn giúp tiêu tốn một lượng calo nhất định. Khi cười, nhịp tim tăng khoảng 10 - 20%, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Nếu bạn "lười" vận động tay chân, thì hãy chăm vận động cơ mặt và cười thật nhiều. Điều này giúp vừa đem lại tâm trạng thoải mái vui vẻ, vừa giữ được vóc dáng thon gọn.

Chúc các bạn có được dáng đẹp khỏe mạnh! 


Tin Update
  • 12/05/15 13:30 "Ông hoàng nhạc chế" tái xuất đầy mới lạ với hit "Say You Do"
  • 11/05/15 15:00 Những lần xuất hiện đẹp đến "nghẹt thở" tại The Remix 2015
  • 07/05/15 06:00 Hit bự của Tiên Tiên được "chế" phiên bản giá xăng tăng
  • 26/04/15 05:59 Những "thảm họa dao kéo" tới mức kinh dị của Sao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục