Nội dung
Tuần này, chúng ta sẽ làm quen với phong cách thời trang Sweet lolita qua hướng dẫn trang điểm của rei zou , một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng Lolita Việt Nam.
Thời trang Lolita là một phong cách ăn mặc, trang điểm, và thậm chí là phong cách sống, được lấy cảm hứng từ văn hoá thời Victoria của Anh và thời Rococo của Pháp. Bắt nguồn từ con phố thời trang Harajuku của Nhật Bản, Lolita fashion đã được du nhập một cách mạnh mẽ khắp nơi trên thế giới. Hiện nay, nước Nhật Bản đã công nhận Lolita fashion là một nét văn hoá chính thức và đại sứ Lolita Misako Aoki, được công nhận bởi chính phủ Nhật Bản, thường xuyên du lịch khắp thế giới để gặp gỡ các cộng động Lolita quốc tế, trong đó có cả cộng đồng Lolita Việt Nam. 

Các Lolita sẽ luôn lựa chọn những bộ váy kín đáo và thanh lịch theo chuẩn mực của giới quý tộc thời Victoria, dài quá đầu gối và che kín tay và vai, đi kèm với những đôi tất dài. Họ cũng luôn mặc thêm những lớp váy phồng bên trong để tạo được hình dáng chứ A hoặc dáng quả chuông cho các bộ váy của mình.

Lolita được chia ra thành nhiều nhánh nhỏ với những đặc điểm rất riêng có thể được nhận biết trên trang phục và cách trang điểm. Tuần này, chúng ta sẽ làm quen với nhánh Sweet Lolita, hay còn gọi là Lolita Ngọt Ngào. sweet lolita lấy cảm hứng từ những bộ váy trẻ em thời Victoria, từ đồ ngọt, và từ những câu chuyện cổ tích. Màu chủ đạo thường là hồng, tím, xanh nhạt, và nhiều tông màu pastel. Trên váy cũng thường xuyên có in hình bánh ngọt, đồ chơi, hay những mô-típ dễ thương và trẻ con khác. 

Cùng xem clip dưới đây, được thực hiện bởi Rei Zou, một trong những Sweet Lolita đời đầu tại Việt Nam, và cũng là nhà thiết kế của Lolita indie brand Bunny House nhé.

Thời trang là một cách để bạn thể hiện con người thật của mình thay cho lời nói. Với các cô gái Lolita, những bộ váy phồng và ren trắng chính là một cách giới thiệu với con người họ. Đây là tôi, tôi không quan tâm bạn nghĩ gì, vì tôi yêu con người tôi, vì tôi không sống để làm bạn hài lòng, và vì tôi cảm thấy thật đẹp trong những bộ trang phục mà chính tôi đã lựa chọn.

Đây là Lolita, còn bạn, bạn là ai?  

Tin Update
  • 11/05/15 13:57 Thế giới bí mật của Geisha Nhật Bản
  • 08/05/15 16:54 Những trào lưu làm đẹp "kinh hoàng" của giới trẻ
  • 08/05/15 06:00 Ngất ngây vẻ đẹp huyền ảo của hoa tử đằng tại Nhật Bản vào tháng 5
  • 06/03/15 14:35 Khám phá thế giới của một Lolita - P1: Tiệc trà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục