Nội dung
Chị Nhã (32 tuổi, Diên Khánh, Khánh Hòa) là người nóng tính có tiếng ở xóm. Mỗi khi hai vợ chồng cãi nhau là mọi người lại được nghe giọng lanh lảnh mắng chồng của chị. Nhưng anh chồng cũng chẳng phải dạng vừa nên những khi đó cũng hùng hổ đáp trả bằng một loạt ngôn ngữ chợ búa. Sau đó anh lại bỏ đi ra ngoài, rủ bạn bè nhậu nhẹt cho khuây khỏa. Còn chị ở nhà lại lôi những tấm ảnh cưới ra để “vẽ bậy” lên mặt anh cho hả giận.

“Lần đầu tiên, giận quá, mình định lấy hình cưới ra xem lại để ôn lại những kỉ niệm hạnh phúc. Vì có người từng nói với mình rằng những khi vợ chồng giận nhau mà xem hình cưới là cảm thấy yêu chồng lại ngay. Nhìn hình cưới anh ôm mình thật chặt, cả hai cùng cười rất tươi, hạnh phúc, vậy mà giờ lại dám nặng lời rồi xúc phạm mình. Càng nhìn mình càng thấy ghét cái bản mặt khó ưa của chồng nên mình cứ thế lấy bút lông vẽ lên mặt anh, biến anh thành mèo, thành gấu,… hay vẽ linh tinh đủ thứ. Sau đó, mình thấy cơn tức được giảm xuống rõ rệt. Hết giận thì lôi ra lấy khăn ướt chùi những vết mực đó đi là xong vì hình cưới tụi mình được ép nhựa rất tỉ mỉ và cẩn thận”, chị kể.

Khi có con, cách giải tỏa này được chị biến thành một trò chơi thú vị của hai mẹ con. Chồng chị mỗi khi bực bội đều bỏ ra ngoài và mẹ con chị lại ngang dọc tung hoàng trên những tấm hình vô tội. Nhớ lần đầu tiên khi thấy ba mẹ cãi nhau xong, chị lôi trong tủ ra hai cuốn album cưới to đùng, con gái chị đã rất thích thú. Bé lật giở từng trang một, xem cẩn thận và chỉ trỏ, bi bô khen mẹ hồi đó đẹp quá… làm chị cũng vui lây. Nhưng sang lần thứ 2, thứ 3 và bây giờ, chị lại bày cho con chơi trò vẽ lên mặt ba. Con gái chị đương nhiên rất ham trò này. “Càng nhìn con vẽ nhiều, mình càng thấy hả dạ và giảm đi cục tức trong lòng”, chị nói.

Nhưng nhiều lần chị cũng tự vấn bản thân không được làm như vậy nữa, làm thế là không tốt, nhưng chẳng hiểu sao chỉ cần giận chồng chị lại lấy việc hành hạ những bức ảnh cưới làm thú vui như một thói quen khó bỏ. Đôi khi, con đòi xem hình, chị lấy ra xem lại, thấy trên mặt anh vẫn còn những vết mờ mờ của bút lông, chị lại tự trách mình. "Nhưng nếu không làm như vậy, có lẽ mình sẽ chuyển sang một hình thức giải tỏa khác ghê gớm hơn thì càng khổ hơn. Chồng mình thỉnh thoảng thấy vợ ôm album ảnh cưới đi cũng hỏi, mình chỉ nói đem cho người này, người kia coi mà không dám nói thật mình đang đem đi ép nhựa lại cho mới", chị Nhã tâm sự.

Bi kịch của những tấm ảnh cưới khi các cặp vợ chồng giận nhau
Lật qua lật lại, trong cơn giận, cô lỡ tay xé mất một tấm hình (Ảnh minh họa).

Thanh (23 tuổi, Hội An, Quảng Nam) lại có cách hành hạ những tấm ảnh cưới theo một kiểu riêng. Ngày cưới, vợ chồng cô chụp hình khá nhiều nên có hẳn ba cuốn album cưới trong nhà, hai vợ chồng chỉ xem qua vài lần rồi cất trong xó tủ, chẳng buồn để mắt tới.

Có lẽ Thanh cũng quên hẳn sự tồn tại của những bức hình này nếu không có ngày hai vợ chồng cô cãi nhau to. Lần đó, Thanh vì mải buôn chuyện bên hàng xóm nên để nồi thịt kho tàu bị cháy khét. Anh thấy vậy nên lên tiếng nhắc cô bớt thời gian đi “bà tám” mà lo nấu nướng cho chồng con cho đàng hoàng. Nghĩ chồng có ý xỏ xiên, chị đâm nổi giận và lớn tiếng. Anh thì nghĩ mình không nói gì sai nên bực tức cãi lại. Kết quả chỉ vì một nguyên nhân nhỏ mà anh bỏ nhà đi suốt đêm không về, còn cô thì khóc tức tưởi một mình. 

Nằm ôm gối một mình trong bao nhiêu ấm ức, Thanh bỗng nhớ tới những cuốn album kia và lấy ra xem. Lật qua lật lại, trong cơn giận, cô lỡ tay xé mất một tấm hình. “Khi đó, chẳng hiểu sao mình rất mạnh tay, xé tấm hình được ép nhựa cẩn thận thành hai mảnh mà không hề hay biết. Có lẽ vì trong đầu chỉ tồn tại suy nghĩ và tức giận về chồng mình. Nhưng nhìn tấm hình đứt đôi trong tay, mình lại thấy giảm đi sự bực tức. Sáng hôm sau, anh về sớm và bảo vì buồn quá nên mới nhậu say và ngủ lại nhà thằng bạn thân, rồi còn chở mình đi ăn sáng để xin lỗi. Khi ấy, cảm giác tội lỗi vì xé tấm ảnh cưới ùa về khiến mình hết giận và làm lành rất nhanh. Nhiều khi mình nghĩ, đây có lẽ cũng là một cách hay để giải tỏa tâm lí”, Thanh kể lại.

Thanh cho biết bản thân cũng nhận thấy đây là cách không ổn tí nào nhưng chẳng hiểu sao, những khi giận chồng, cô lại thích đem hình ra xé “cho vui”. Chính vì thế mà số lượng hình cưới trong album của vợ chồng cô ngày càng giảm đi theo tỉ  lệ thuận với số lần cãi nhau. Cũng may chồng cô dường như chẳng còn nhớ đến sự tồn tại những tấm hình cưới, nếu không giữa hai vợ chồng Thanh chắc lại xảy ra một trận chiến lớn. 

Mới đây nhất, trong một trận cãi nhau,Thanh đã "chà đạp" tấm hình cưới được phóng to treo trong phòng ngủ. “Giận quá mất khôn, làm hỏng rồi, mình mới hoảng hồn nghĩ cách đối phó với anh bởi anh rất thích tấm hình này. Thế là mặc trời tối, mình phải phóng xe đi rửa tấm khác giống y chang tấm cũ. Còn cái khung thì mình cất đi, anh hỏi, mình chỉ nói là ghét nên không muốn nhìn mặt anh. Cũng may anh không nói gì và đi ngủ. Hai ngày sau, mình lấy hình, treo lên lại và tự nhủ không được làm chuyện bậy bạ như vậy nữa”, Thanh tâm sự.

Tạm kết

Đàn ông khi giận vợ thường đi ra ngoài, nhậu nhẹt, bạn bè làm thú vui giải tỏa căng thẳng. Còn người phụ nữ vì nhiều lí do khác nhau mà phải ở nhà để gặm nhấm cơn bực tức một mình. Những khi đó, họ sẽ tìm nhiều cách để giải tỏa tâm lí. Nhưng hãy nhớ, ai làm mình giận thì mình nên nói chuyện thẳng thắn với người đó, đây mới là cách hay nhất và nhanh nhất để “giảm nhiệt”. Trút giận lên những tấm ảnh cưới có thể làm mình "hạ hỏa" trong chốt lát nhưng có khi lại hối hận về sau.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thanh Phong / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm