Nội dung

bill bensley tiết lộ, mặc sức sáng tạo là yếu tố tạo nên nét riêng của khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu á này. Trong đó, trung tâm hội nghị xa hoa, bao bọc bởi những thảm rừng nguyên sơ và xanh mướt của bán đảo Sơn Trà chính là điểm nhấn.

Bí ẩn khu nghỉ dưỡng bậc nhất châu á

Trung tâm hội nghị nằm giữa thảm rừng nguyên sơ.

Công trình 4 tầng này được Bill đặt tên là The Summit, mang nghĩa "đỉnh cao" trong tiếng Anh. The Summit tọa lạc tại vị trí cao nhất của khu nghĩ dưỡng, có tầm nhìn rộng ra toàn cảnh núi rừng và đại dương bao la. Nơi đây diễn ra mọi hoạt động dịch vụ giải trí, tiệc tùng và hội nghị đẳng cấp của khách đến InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Summit gợi cho Bill Bensley ý tưởng về sự giao thoa cảm hứng toàn cầu. Ngay bên dưới những mái ngói, công trình tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc đối xứng của các ngôi đền Việt Nam. Song, để tạo hiệu ứng màu sắc, kiến trúc sư lại nhấn nhá màu xanh lá pha lẫn gam vàng lên 2 tông màu đen và trắng. Đây là màu sắc đặc trưng của một thức uống có cồn ở Pháp, sở hữu công thức bí mật và được các tu sĩ dòng Carthusian pha chế từ thế kỷ thứ 18. Bên cạnh đó, Bill còn khéo léo tô điểm thêm những gam màu khác bằng đèn lồng Hội An sặc sỡ và các loại gốm sứ Bát Tràng bắt mắt.

Bí ẩn khu nghỉ dưỡng bậc nhất châu á

8 trái dứa sơn vàng bao quanh bức tượng đồng người con gái Việt.

Bức tượng đồng người con gái Việt đội nón lá cao 9m, đặt tại trung tâm khiến du khách chú ý ngay từ khi đặt chân vào Summit. Đối lập với khuôn mặt dung dị, phần thân và chân bức tượng lại gợi tả một nữ anh hùng kiên cường và bất khuất.

Xung quanh bức tượng, Bill đặt 8 trái dứa khổng lồ được sơn vàng trên các hốc tường trang trí. Theo quan niệm phương Đông, số 8 tượng trưng cho sự may mắn. Không chỉ thể hiện tính giao thoa văn hóa, con số "Bát" còn tạo cảm giác thuận lợi cho bất kỳ ai tham dự các cuộc họp quan trọng tại đây.

Riêng trái dứa cũng gắn với một sự tích lâu đời về lòng hiếu khách của các thuộc địa châu Mỹ xưa. Thứ trái cây xù xì và gai góc của người dân Indi được Christopher Columbus khám phá ra, trong hành trình thứ 2 đến vùng Ca-ri-bê vào năm 1493. Những thuyền trưởng theo chân Columbus trở về thường xuyên treo trái dứa bên ngoài hàng rào, nhằm báo hiệu cho hàng xóm biết họ đã về nhà an toàn. Mọi người có thể đến thăm và thưởng thức món ngon vật lạ, nghe những câu chuyện ly kỳ về chuyến phiêu lưu mạo hiểm.

Người Tây Ban Nha gọi dứa là "pana", sau đổi thành "pinecone". Nhờ vị ngọt và nhiều nước, dứa trở thành loại trái cây quý hiếm được ưa chuộng trong giới hoàng gia. Vào thế kỷ thứ 17, Vua Charles đệ nhị của Anh đã chọn trái dứa là thứ quả sánh đôi cùng mình trong bức vẽ chân dung. Vua Louis XIV - vị "Vua mặt trời" của Pháp lại yêu cầu thêm dứa vào danh mục các loại trái cây và rau củ được trồng tại Versailles.

Vào thời điểm Bill Bensley lớn lên, trái dứa là biểu tượng của sự âu yếm, hòa hợp, đồng cảm và sự rộng lượng (hay còn gọi là "Aloha") của xứ đảo Hawaii. Để nhấn mạnh tinh thần "Aloha" tại The Summit, ông đã trải đều 8 trái dứa khu trung tâm và sử dụng các khối 3D đen trắng mô phỏng lớp vỏ lồi lõm của dứa trên các bức tường hành lang.

Bí ẩn khu nghỉ dưỡng bậc nhất châu á

Nội thất sang trọng và cầu kỳ bên trong.

Băng qua hành lang là căn phòng hội nghị "ballroom" chính. Mọi vách ngăn và cửa ballroom đều làm từ loại tre của miền Nam, được sơn mài màu đen huyền bí. Tông nền bên dưới đủ xa hoa để tôn vinh bất cứ chiếc váy dạ hội đắt tiền nào. Còn phía trên trần ballroom treo đầy những chiếc đèn chùm mang phong cách Pháp, lóng lánh như vỏ sò dưới nắng. Ngoài ballroom chính, những căn phòng hội họp khác cũng khiến du khách sửng sốt với lối trang trí sang trọng và cầu kỳ.

Thoạt đầu Bill dự định biến Summit thành một khu nhà sàn truyền thống của thổ dân vùng Đông Nam Á. Song ông không hối tiếc khi quyết định phát triển tầng bên dưới khu hội nghị thành một rạp chiếu phim phục vụ cho 100 khách. Ngoài ra, du khách còn có thể vui chơi tại M Club, một tổ hợp quầy bar, phòng karaoke, câu lạc bộ đêm và phòng chiếu bóng cao cấp với thiết kế dành riêng cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Minh Tân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm