Nội dung
Một bệnh nhân vừa được các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cứu sống khi bị dao đâm thủng 2 lá phổi và đứt 1/3 tủy sống.

Bác sĩ Trần Văn Thiết, Trưởng khoa Phẫu thuật - Thần kinh và Lồng ngực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa), cho biết bệnh viện này vừa cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng 2 lá phổi, đứt 1/3 tủy sống. Nạn nhân được cứu sống là anh Nguyễn Viết H. (SN 1992, ngụ thôn 1, xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá).

Bệnh nhân bị đâm thủng hai lá phổi gần đứt tủy sống

Con dao đâm ngập lưng nạn nhân và bị gãy cán

Trước đó, vào lúc 3 giờ sáng ngày 23-1, bệnh nhân H. được nhập viện cấp cứu trong tình trạng ở lưng có một con dao (loại gọt hoa quả) cắm sâu và đã bị gãy cán. Phía trước ngực trái của bệnh nhân cũng có một vết thương sâu, chảy máu nhiều, toàn thân bệnh nhân lạnh toát, da trắng bệch, niêm mạc nhợt nhạt…

Các bác sĩ phải tiến hành cắt cung sau hai đốt sống D8 - D9, bộc lộ vùng tổn thương để rút lưỡi dao ra, lưỡi dao cũng đã khiến bệnh nhân bị đứt 1/3 tủy sống, rách động mạch đốt sống. Còn vết thương phía ngực bên trái đã gây tràn máu, tràn khí khoang màng phổi hai bên, nên phải mổ cả hai bên ngực của bệnh nhân, nhờ đó mà bệnh nhân H. mới được cứu sống kịp thời.

Theo bác sĩ Thiết, đây là ca mổ cấp cứu phức tạp, nên thời gian phẫu thuật phải mất hơn 4 giờ đồng hồ, và đã nhiều lần bệnh nhân bị ngừng tim trên bàn mổ.

Bệnh nhân bị đâm thủng hai lá phổi gần đứt tủy sống

Bệnh nhân H. đang được chăm sóc hồi sức sau mổ

Hiện bệnh nhân H. đã qua cơn nguy kịch.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

10 cách giúp giải độc cơ thể sau Tết

Vào mỗi dịp Tết, bạn thường uống nhiều rượu bia, ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ khiến cơ thể mệt mỏi, cần phải giải độc tố. Quá trình giải độc có thể giúp bạn tránh được bệnh tật và tái tạo khả năng tối ưu hóa sức khỏe.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Lý giải việc sô-cô-la đen giúp phòng bệnh tim

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH bang Louisiana vừa được báo cáo tại hội nghị hóa học Mỹ giải thích tại sao sô-cô-la đen có thể giúp trái tim khỏe và ngăn ngừa đột quỵ. Theo đó, có một dạng vi khuẩn đường ruột ăn sô-cô-la và sản sinh thành phần kháng viêm có lợi cho tim.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm