Nội dung
Người vừa thoát chết trong gang tấc là anh Cao Thanh Cường (38 tuổi; trú xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Sáng 1/3, anh Cường được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng môi tím, mặt tím do ứ máu, tĩnh mạch cổ nổi phồng, không đo được huyết áp, không bắt được mạch, mạng sống hết sức nguy cấp... sau tai nạn bị cần cẩu đè ép vào cột điện.

Cứu sống ca tai nạn dập vỡ tim

Bác sĩ Huy theo dõi đặc biệt bệnh nhân Cường sau ca mổ

Siêu âm tại giường bệnh, bác sĩ phát hiện anh Cường có dịch ngoài buồng tim (bên trong màng bọc tim) với chẩn đoán: “vỡ tim, choáng nặng”, nguy cơ tử vong cao do tim bị chèn ép.

Kíp mổ cấp cứu do bác sĩ Đặng Văn Dũng (Khoa Ngoại lồng ngực) mổ chính đã  thành công.

Sáng 2-3, tiếp tục theo dõi đặc biệt bệnh nhân tại Khoa Hồi sức ngoại, bác sĩ Nguyễn Đình Huy (tham gia kíp mổ) cho biết hiện anh Cường được hồi sức tích cực toàn diện, đã qua khỏi tình trạng nguy kịch.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

10 cách giúp giải độc cơ thể sau Tết

Vào mỗi dịp Tết, bạn thường uống nhiều rượu bia, ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ khiến cơ thể mệt mỏi, cần phải giải độc tố. Quá trình giải độc có thể giúp bạn tránh được bệnh tật và tái tạo khả năng tối ưu hóa sức khỏe.

Xem thêm  

Lý giải việc sô-cô-la đen giúp phòng bệnh tim

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH bang Louisiana vừa được báo cáo tại hội nghị hóa học Mỹ giải thích tại sao sô-cô-la đen có thể giúp trái tim khỏe và ngăn ngừa đột quỵ. Theo đó, có một dạng vi khuẩn đường ruột ăn sô-cô-la và sản sinh thành phần kháng viêm có lợi cho tim.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm