Nội dung
Hơn 20 năm hút thuốc lá, bệnh nhân vào viện cấp cứu với khối u phổi to bằng trái bưởi.

 

Bệnh viện Thống Nhất TP HCM ngày 19/2 cho biết tại đây vừa phẫu thuật bóc tách thành công khối u phổi khổng lồ cho bệnh nhân N.V.M. (58 tuổi, ngụ TP HCM).

 

Ông M. được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng đau tức ngực, khó thở. Qua kiểm tra hình ảnh và sinh thiết, các bác sĩ phát hiện vùng đỉnh phổi trái ông M. có khối u ác tính lớn với nhiều hạch nhỏ đã xâm lấn vào động mạch chủ ngực, nguy cơ tử vong cao.

Bóc u phổi khổng lồ cho bệnh nhân hút thuốc lá

Khối u phổi khổng lồ vừa lấy ra khỏi lồng ngực bệnh nhân

Các bác sĩ đã bóc ra trên phổi trái bệnh nhân khối u to như trái bưởi nặng khoảng 300 g, dài gần 2 0cm, đường kính 10 cm. Hiện sức khỏe ông M. đang dần bình phục.

Thông tin từ gia đình cho hay ông M. đã từng hút thuốc lá 20 năm. Sau cuộc nhậu mới đây, ông M. than đau ngực, khó thở nên được chuyển đi cấp cứu. Sau khi phát hiện và hơn nửa tháng chăm sóc tích cực, ông mới đủ sức bước vào cuộc phẫu thuật.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 cách giúp giải độc cơ thể sau Tết

Vào mỗi dịp Tết, bạn thường uống nhiều rượu bia, ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ khiến cơ thể mệt mỏi, cần phải giải độc tố. Quá trình giải độc có thể giúp bạn tránh được bệnh tật và tái tạo khả năng tối ưu hóa sức khỏe.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Lý giải việc sô-cô-la đen giúp phòng bệnh tim

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH bang Louisiana vừa được báo cáo tại hội nghị hóa học Mỹ giải thích tại sao sô-cô-la đen có thể giúp trái tim khỏe và ngăn ngừa đột quỵ. Theo đó, có một dạng vi khuẩn đường ruột ăn sô-cô-la và sản sinh thành phần kháng viêm có lợi cho tim.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm