Nội dung
Hôm nay 3/5 benelli việt nam vừa cho ra mắt mẫu xe nakedbike benelli vlm 150 phiên bản 2014 sẽ được tung ra thị trường với giá bán sau thuế khá hấp dẫn: 56 triệu đồng.

Phiên bản Benelli VLM 150 2014 sở hữu nhiều chi tiết thiết kế khá độc đáo. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị dạng điện tử ngoại trừ vòng tua máy giữ dạng kim truyền thống. Ngoài các thông tin cơ bản như báo lượng nhiên liệu, vận tốc chạy, tín hiệu đèn báo rẽ, đồng hồ dạng màn hình LED này còn được cung cấp thêm tính năng lưu lại quãng đường hành trình, hiển thị giờ...

Bình xăng được thiết kế thuôn, dài có dung tích 17 lít, với đường cong nối liền với yên xe dài và bè, viền chỉ đỏ cùng hàng chữ Benelli in chìm. Xe có kích thước tổng thể 2090 x 830x 1.060 mm, độ cao yên xe là 770mm phù hợp với vóc người Á Đông.

Benelli việt nam ra mắt xe côn tay giá rẻ
Benelli VLM 150 có giá bán khá hấp dẫn​

Được biết đây là dòng xe được thiết kế riêng biệt dành cho thị trường châu Á và được điều chỉnh dựa trên những thói quen, tập tính sử dụng cũng như điều kiện giao thông mang tính đặc thù của thị trường Việt Nam.

Cụ thể, so với các phiên bản Benelli VLM 150 khác ở thị trường châu Á như Thailand, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia..., phiên bản Benelli VLM 150 2014 dành cho thị trường Việt Nam thể hiện rõ sự khác biệt ở góc lái và tư thế ngồi. Dựa trên những số liệu nghiên cứu về điều kiện giao thông, tay lái của mẫu xe thể thao này được điều chỉnh cao thêm để tăng góc lái và tạo tư thế ngồi thoải mái nhằm tránh hiện tượng đau lưng và mỏi vai khi người sử dụng vận hành liên tục trong các con phố đông người qua lại.

Cụm đèn pha đa diện phía trước có kích thước lớn với bề mặt vát chéo mang tính khí động học cao. Benelli thiết kế bộ đèn pha này hoàn toàn khác biệt với mẫu xe VLM 150 của các quốc gia khác với kiểu dáng rất thanh lịch, có độ chiếu sáng đạt tiêu chuẩn Euro 3. Đèn hậu sử dụng bóng LED với đường nét thiết kế khá điệu đà.

Benelli việt nam ra mắt xe côn tay giá rẻ
Mục tiêu của mẫu xe này là thay thế các loại xe côn tay giá rẻ tại Việt Nam​


Benelli VLM 150 2014 được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng hành trình ngược (up-side-down) công nghệ cao như loại xe phân khối lớn hay dùng. Đây là điểm khác biệt rất lớn giữa Benelli VLM 150 với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì sử dụng loại monosock, Benelli VLM 150 lại dùng loại giảm xóc đôi dạng đôi có trợ lực dầu (có thể bơm thêm khí nén), giúp xe có độ cân bằng rất tốt khi ôm cua, chạy trên các cung đường cua đèo dốc hiểm trở hay vận hành cả trên phố nhỏ.

Đặc biệt, bộ giảm xóc này có thể tăng giảm độ cứng - mềm theo từng mục đích sử dụng. Nhờ đó khi vận hành trên những cung đường có chất lượng tốt, xe tạo độ rung chấn ít, giúp người ngồi sau ít bị cảm giác mỏi hay nhức lưng.

Trái tim của Benelli VLM 150 là động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 phân khối , làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút. Động cơ không tập trung vào yếu tố có tốc độ tối đa cao mà chủ yếu tính đến sức mạnh của quá trình đề pa xe khi đi trên phố hoặc quá trình leo dốc ở các vùng trung du.

Theo đại diện của Benelli Việt Nam, tất cả những thiết kế này nhằm cung cấp một mẫu xe có chất lượng cao nhưng lại có giá hấp dẫn, thay thế các loại xe côn tay giá rẻ hiện nay trên thị trường. Đó cũng chính là lí do Benelli VLM 150 sử dụng bộ chế hòa khí tăng áp thay vì dạng phun xăng EFI như các phiên bản ở các quốc gia khác.

Benelli việt nam ra mắt xe côn tay giá rẻ
Động cơ là loại chế hòa khí chứ không phải phun xăng điện tử​

Mặt dù là dòng xe cỡ nhỏ nhưng Benelli VLM 150 được trang bị đĩa phanh bản rộng 2 piston, với đĩa phanh trước đường kính 260mm và sau 240mm. Lốp trước có kích thước 100/80-17, lốp sau là 130/70/17 khiến người lái không có cảm giác lê bánh khi vào cua gấp ở những đoạn đường đèo dốc, tăng tính an toàn tuyệt đối khi phanh gấp khi di chuyển trong nội thành.

Ống xả trông khá hầm hố, gân guốc kiểu rô-bốt như các mẫu xe phân phối lớn. Tính thời trang khác biệt rất lớn so với cac phiên bản Benelli VLM 150 khác được sản xuất dành riêng cho các nước trong khu vực. Đặc biệt, với việc trang bị kèm theo bộ Catelet lọc khí 2 lần, ống xả này hoàn toàn thỏa mãn tiêu chuẩn khí thải Euro 3, góp phần giảm độ tiêu hao nhiên liệu.

Benelli VLM 150 2014 có 5 màu cơ bản: trắng, bạc, xanh dương, đen và cam được bán với giá 55,99 triệu đồng tại các showroom của Benelli Việt Nam cùng các cửa hàng trong chuỗi hệ thống chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock trên toàn quốc.

Một số hình ảnh của Benelli VLM 150 phiên bản 2014:

Benelli việt nam ra mắt xe côn tay giá rẻ
Benelli VLM 150 phiên bản 2014

Benelli việt nam ra mắt xe côn tay giá rẻ
Đèn pha trước bắt mắt gọn gàng

Benelli việt nam ra mắt xe côn tay giá rẻ
Đồng hồ thể thao và cá tính, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết

Benelli việt nam ra mắt xe côn tay giá rẻ
Được trang bị bình xăng với dung tích 17 lít

Benelli việt nam ra mắt xe côn tay giá rẻ
Ống xã được thiết kế bắt mắt và thể thao cùng bộ phanh đĩa sau

Benelli việt nam ra mắt xe côn tay giá rẻ
Được trang bị phuộc bình dầu thể thao và nổi bật

Benelli việt nam ra mắt xe côn tay giá rẻ
Dàn đèn sau được thiết kế thể thao và hầm hố

Benelli việt nam ra mắt xe côn tay giá rẻ
Benelli VLM 150 phù hợp thể trạng người Châu Á​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tiểu sử về Valentino Rossi

Valentino Rossi (sinh ngày 16/2/1979 tại Urbino, Italy), là tay đua xe môtô chuyên nghiệp người Italy, với biệt danh là "The Doctor". Anh từng vô địch đua xe ở nhiều phân khúc xe khác nhau (125cc, 250cc, 500cc). Hiện...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Ảnh vui xe máy.

Rãnh rỗi sinh nông nỗi, lên mạng tình cờ gặp đc nhiều ảnh vui nên post cho ae xem chém gió đỡ buồn nhé: ​Tư thế gì đây​ ​​Ôm cua vầy mới phê​ ​​Cub phiên bản Limosine​ ​​Phục thù​ ​​Thôi...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm