Nội dung
Như vậy, sau ngày hôm qua xuất hiện hình ảnh bí ẩn của dòng underbone với dung tích 135 phân khối của Benelli. Thì nay đã có thông tin thêm về dòng xe này và theo dự đoán dòng xe này sẽ thay thế phân khúc 135 phân khối mà yamaha đã bỏ đi thay thế bằng dòng 150 phân khối.

Tên xe vẫn chưa được làm rõ, vì theo thông tin cho biết. Tên sẽ được đặt khác nhau ở từng nước khác tương tự như đàn anh Yamaha đã làm ở các nước Đông Nam Á cho dòng xe Yamaha T135.

Benelli tung ra dòng xe thay thế exciter 135
Dòng xe benelli với kiểu dáng underbone thể thao sẽ đến với thị trường Đông Nam Á.​

Qua hình ảnh mơ hồ và thông tin được cung cấp. Dòng xe này sẽ sử dụng chung với khối động cơ của dòng Tornado Naked T với xylanh đơn (dạng đứng) dung tích 135 phân khối, SOHC, 4 thì, 4 van, côn tay - hộp số 6 cấp thay vì 5 cấp. Điều bất ngờ ở đây, chiếc underbone hoàn toàn mới này sẽ sử dụng tản nhiệt bằng nước thay vì bằng gió tự nhiên như Tornado Naked T (rõ ràng nhìn qua hình chúng ta có két nước). Công suất cực đại là 12,6 mã lực tại 9.000 vòng/phút như vậy là ngang với yamaha t135 nhưng vòng tua lại cao hơn thay vì 8.500 vòng/phút. Từ đây chúng ta có thể đoán được hành trình piston sẽ ngắn hơn so với Yamaha T135.

Về kiểu dáng:

Được xác định là dòng underbone phổ thông có thiết kế thể thao, được lấy mẫu của Yamaha T135 phát triển lên, do đó chúng ta thấy có nhiều đường nét thiệt kế từ Yamaha. Mặt nạ trước có Demi Led dạng kéo dài tương tự dòng Yamaha Jupiter Fi hiện tại, thay vì to như Yamaha, Benelli đã cho thiết kế nhỏ hơn đúng với trào lưu hiện nay của các hãng xe.

Đầu đèn pha khá nhỏ gọn nhưng dùng công nghệ LED như các hãng xe đàn anh đang hướng tới hay không đang là 1 điều bí ẩn hay chỉ đơn là dùng bóng Halogen 35W hoặc 55W. Tích hợp luôn cả "nón", 1 phong trào gắn đồ kiểng khá phổ biến tại Đông Nam Á.

Benelli tung ra dòng xe thay thế exciter 135
Benelli nhắm tới thị trường underbone tại Đông Nam Á với mẫu xe 135 phân khối.​

Hai cánh bửng cho thiết kế khí động học vừa có lấy gió được, vừa thải gió ra được nhằm tản nhiệt hiệu quả cho khối động cơ. Ở điểm nhọn phía trước tích hợp xinhan tương tự như dòng Yamaha T150. Điều này cũng dễ hiểu vì theo luật bắt buộc tại thị trường này.

Một điều thú vị, dòng xe này tích hợp cả đồng hồ dạng Full LCD thay vì dạng kim hay vừa kim vừa LCD.

Phuộc trước dạng USD rất thú vị của các biker tại thị trường này, phuộc sau dạng đơn Monoshock có hành trình dài cho ra chiều gầm cũng cao hơn. Do phần đuôi cao nên sẽ phải thiết kế lại yên dạng 2 tầng thể thao.

Cặp mâm 6 chấu, tỉ lệ bản vẫn chưa được tiết lộ. 2 phanh đĩa trước sau, trước với 2 piston, sau 1 piston.

Gác chân trước cũng dạng gập thể thao nhưng vị trí đạt gác chân sẽ được lùi về phía sau một chút so với tỉ lệ chuẩn cho dòng xe này. Gác chân sau dạng nhôm không đệm cao su thể thao, có thiết kế cao hơn chiều cao ống pô cũng được thiết kế cao theo. Đây được xem là đánh giá tốt. Vừa cao, thể thao, lại tránh ngập tốt (Về VN thế nào cũng có cái vòi).

Benelli tung ra dòng xe thay thế exciter 135
Phân đuôi sau cao thể thao.​

Phần đuôi sau được vót nhọn thể thao kèm đèn hậu dạng LED. Pass biển số + đèn rọi biển số + xinhan được thiết kế chung một cụm tách rời đèn hậu.

Liệu dòng xe này có về Việt Nam vào năm 2016 thay thế phân khúc 135 phân khối không?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Johnny Trí Nguyễn tham quan nhà máy Ducati

Trang cá nhân của diễn viên Johnny Trí Nguyễn gần đây cho thấy ngôi sao này đang tham quan nhà máy lớn nhất của Ducati tại Bologna, Italia. Thời gian qua hãng xe đến từ Ý đã mời Johnny Trí Nguyễn làm đại...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm