Nội dung

Triết học đạo Lão Trung Hoa cổ đại giải thích thế giới theo hai thế lực, Âm (bóng tối) và Dương (ánh sáng). Mọi việc diễn ra trong vũ trụ này đều là kết quả trực tiếp của hai thế lực này - thế chủ động của năng lượng Dương và thế bị động của năng lượng Âm.

Trong phong thủy, để đạt được năng lượng hài hòa cho gia đình cần có sự tương quan giữa hai nguồn năng lượng âm - dương. Rồng và hổ đạt được điều đó, cũng như tượng trưng cho sự cân bằng quyền lực nên từ xưa đến nay rất được ưa chuộng dùng làm vật trấn yểm trong gia đình.

 Bày rồng - hổ trong nhà sai cách thế hệ sau ảnh hưởng nặng nề

Ý nghĩa trong phong thủy

Là một trong bốn tứ tượng, rồng (Thanh Long) và hổ (Bạch Hổ) cai quản một phương và có chòm sao chiếu mệnh riêng.

Rồng:

 Bày rồng - hổ trong nhà sai cách thế hệ sau ảnh hưởng nặng nề

Rồng là linh vật giám hộ hướng Đông (Thanh Long). Rồng được đại điện cho các Hoàng đế Trung Hoa vì tương truyền mang trong mình dòng máu hoàng gia, là con của trời.

Hổ:

 Bày rồng - hổ trong nhà sai cách thế hệ sau ảnh hưởng nặng nề

Những con hổ trắng giám hộ hướng Tây. Là người bảo vệ, hổ đảm bảo cho tiền tài, sức khỏe và sự sinh sôi nảy nở của các thế hệ sau.

Rồng là đại diện lâu đời cho quyền lực của hoàng gia. Do đó, để đối chọi lại với việc quyền lực bị điều khiển bởi một phía, hổ phải luôn luôn tấn công để giảm bớt sức mạnh của rồng và đưa thế giới vào trạng thái cân bằng. Khi hổ và rồng mâu thuẫn gay gắt với nhau và không thể giải quyết được, tương lai của thế hệ sau, dòng giống sẽ bị đe dọa. Đây là một trong những lý do hai nguồn năng lượng luôn phải được đảm bảo cân bằng.

Thêm năng lượng Âm của hổ

Năng lượng của Hổ sẽ giúp những đứa trẻ trong nhà phát triển khỏe mạnh cũng như có một tương lai xán lạn. Gia đình có thể tăng cường năng lượng Hổ bằng một số cách sau:

- Treo hình ảnh của con cái ở khu vực phía Tây của ngôi nhà để nhận được sự bảo trợ của hổ. Để đạt được hiệu quả tối đa nhất nên sử dụng khung ảnh kim loại để kích hoạt nguyên tố Kim ở hướng này.

- Treo một vòng đá mắt hổ trong không gian có diện tích nhỏ hoặc một bức tượng hổ bằng đá trong nhà.

 Bày rồng - hổ trong nhà sai cách thế hệ sau ảnh hưởng nặng nề

- Để các đồ vật bằng kim loại như khay, bát, lọ ở góc hướng Tây của ngôi nhà.

- Không nên sử dụng hình ảnh một con hổ đơn độc mà nên đi theo cặp, hoặc hổ mẹ và một đàn hổ con. Do đó, nếu đã treo một bức tranh có chỉ một con hổ thì nên treo thêm một bức khác nữa trong nhà.

 Bày rồng - hổ trong nhà sai cách thế hệ sau ảnh hưởng nặng nề

- Sử dụng họa tiết sọc vằn của hổ cho thảm và gối trong nhà.

- Nuôi một con mèo cũng đã đại diện cho năng lượng của hổ.

Thêm năng lượng Dương của Rồng

- Đặt một bức tượng rồng ở khu vực cửa trước, đối diện với cửa, để bảo vệ ngôi nhà và gia đình của bạn. Ngoài ra nên để thêm một bức tranh rồng ở phía đông của phòng làm việc để đảm bảo sự thành công cũng như tiền tài. Cũng như hổ, rồng nên đi theo đôi.

 Bày rồng - hổ trong nhà sai cách thế hệ sau ảnh hưởng nặng nề

- Một con rồng bằng gỗ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho góc phía đông của ngôi nhà. 

- Sử dụng các đồ nội thất chạm trổ bằng gỗ.

Xem thêm Phong thủy:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm