Nội dung

Khi thời tiết trở nên nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, không chỉ con người cảm thấy mệt mỏi mà các thiết bị điện tử cũng có khả năng "đình công". Đặc biệt vào những tháng hè ở Việt Nam, đỉnh điểm có nơi đạt nhiệt độ lên đến 50 độ C ngoài trời, đó là một tác nhân gây ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền của thiết bị điện tử, trong đó có iPhone.

Bảo vệ iphone khi thời tiết nắng nóng

Thông báo iPhone quá nóng.

Business Insider dẫn lại thông tin từ tài liệu hướng dẫn của Apple, cho biết, iPhone có khả năng hoạt động ổn định trong khoảng nhiệt độ từ 0 tới 35 độ C. Khi vượt quá ngưỡng nhiệt độ trên, iPhone sẽ tự động tắt để "tự làm nguội mình" và hạn chế hư hại các thành phần điện tử. Thông tin này dành cho tất cả các đời iPhone, iPad và iPod touch.

Apple nói rằng, người dùng không nên sử dụng iPhone trong xe hơi (nếu không bật máy lạnh) cũng như không sử dụng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài vào mùa hè nóng bức. Bên cạnh đó, cũng đừng sử dụng tính năng định vị GPS hay chơi các game đòi hỏi đồ họa nặng.

Trong trường hợp đang giải nhiệt ở bãi biển, bạn hãy chú ý che nắng cho iPhone để nó không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thậm chí có thể để gần một viên đá lạnh, giúp nhiệt độ môi trường quanh iPhone không ở ngưỡng quá cao. Tuy nhiên, hiện tại chưa có một đời iPhone nào có khả năng chống nước, nên bạn phải cận thận để đảm bảo điện thoại không bị "uống nước".

Bảo vệ iphone khi thời tiết nắng nóng

iPhone có thể bị nóng quá mức khi theo bạn du lịch tới các bãi biển.

Ngoài ra, còn có một số khuyến cáo khác, như gỡ iPhone ra khỏi ốp, bao da trước khi sạc pin; phải có biện pháp làm mát iPhone khi dùng iPhone phát Wi-Fi, xem video trong thời gian dài,...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

Có thể thay pin iPhone hay không?

Kết quả khảo sát cho thấy, 61,4% người dùng iPhone không biết họ đang sử dụng iPhone có thể thay thế pin, mặc dù dùng thiết kế nguyên khối nhưng vẫn có thể thay thế pin.

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm