Nội dung

Victoria và Albert - bảo tàng mỹ thuật nổi tiếng - rất hứng thú với chiếc váy lộng lẫy của người đẹp Phạm Băng Băng (Fan Bing Bing). Trước mắt, Bảo tàng Madame Tussauds ở London, Anh, đã thu nhận bộ trang phục và chuẩn bị bàn giao lại cho Bảo tàng Victoria và Albert. Bộ váy sẽ được trưng bày tại bảo tàng Victoria và Albert một năm trước khi đưa vào bộ sưu tập vĩnh viễn - gồm các hiện vật không bao giờ bị đem ra bán lại.

Bảo tàng anh sưu tầm váy long bào của phạm băng băng

Phạm Băng Băng trong bộ váy nổi tiếng tại LHP Cannes năm 2010. Ảnh: Sina.

Nhà thiết kế gốc Hoa Laurence Hsu - người sáng tạo ra bộ váy - còn có trong tay một tác phẩm khác được sáng tạo từ cảm hứng về bộ váy mà Phạm Băng Băng đã mặc. Madame Tussauds cũng ngỏ ý muốn sưu tập cả tác phẩm mới đó. Bộ váy thứ hai sẽ được bàn giao vào ngày 15/3.

Bảo tàng anh sưu tầm váy long bào của phạm băng băng

Bộ váy đang được trưng bày chờ ngày bàn giao. Ảnh: 163.

Laurence Hsu cho hay: "Tôi luôn muốn giữ cho thiết kế của mình một phong cách rất Trung Hoa, cho dù theo chiều hướng hiện đại. Phạm Băng Băng khoác trên mình trang phục có đặc trưng như vậy sẽ giúp cho thế giới nhớ về diễn viên Trung Quốc, đất nước có bề dày lịch sử".

Bảo tàng anh sưu tầm váy long bào của phạm băng băng

Chiếc váy của Phạm Băng Băng được thiết kế đặc biệt ở phần đuôi. Ảnh: Xinhuanet.

Tháng 5/2010, Phạm Băng Băng cùng đoàn nghệ sĩ Trung Quốc sang Pháp tham dự Liên hoan phim Cannes lần thứ 63. Tại lễ khai mạc, Băng Băng gây ấn tượng mạnh với chiếc váy lệch vai, có họa tiết rồng phượng - họa tiết đặc trưng của văn hóa Trung Quốc.

Ngay sau đó, bộ trang phục đã được trang Red Carpet Fashion Awards bình chọn là một trong những trang phục đẹp nhất tại LHP Cannes. Bộ váy cũng là đề tài cuộc "đấu khẩu" gay gắt giữa Phạm Băng Băng và nữ diễn viên Tần Hải Lộ. Tần Hải Lộ chỉ trích Băng Băng chơi trội và quá tham vọng khi sử dụng hình tượng dành cho vua chúa thời xưa tại một sự kiện điện ảnh quốc tế. Nhưng nhiều người cho rằng, nữ diễn viên họ Tần đã lộ rõ lòng ghen tỵ với sự nổi tiếng của đồng nghiệp.

Tuệ Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đem công nghệ lên sàn diễn

Sự kết hợp giữa Sony Vaio S cùng ba nhà thiết kế tên tuổi Trương Thanh Hải, Đỗ Mạnh Cường và Hoàng Ngân đã mang đến một đêm hội với những khám phá dành cho các khách mời doanh nhân.

Xem thêm