Nội dung

Điểm nổi bật trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Thuận Việt là sự tinh tế qua những đường nét thêu tay uốn lượn trên thân áo. Từng hạt đá Swarovski được đính tỉ mỉ trên cổ áo tạo nên một sự lộng lẫy khác thường của trang phục. Người xem dễ dàng nhận ra tà áo dài Việt Nam được nâng lên một tầm vóc mới mang hơi thở thời đại. Chúng được lồng ghép và biến hóa tài tình thành những đường uốn lượn ở phần cổ, eo và tà áo.

Thuận việt kết tinh hoa trong tà áo dài dân tộc

Nhà thiết kế Thuận Việt (giữa) cùng người mẫu Thanh Hằng (trái) và Thanh Thức (phải). Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Bộ áo dài cầu kỳ, với nhiều chi tiết cắt may thêu tay khiến cho người mặc cảm thấy quý phái hơn. “Ngoài trung thành với những đường nét chính của tà áo dài, tôi áp dụng những kỹ thuật cắt may Tây Âu nhằm tạo ra sự hiện đại và đẳng cấp cho trang phục. Bên cạnh đó, những họa tiết thêu tay truyền thống tạo nên nét duyên và sự lấp lánh của đá pha lê. Tất cả tạo nên một phong cách độc đáo”, nhà thiết kế Thuận Việt chia sẻ.

Gần 20

 trang phục được Thuận Việt miệt mài sáng tạo trong vòng nửa tháng. Sự kết hợp giữa các đường nét truyền thống và kiểu dáng hiện đại qua chất liệu ren, chiffon với gam màu xanh lam chủ đạo vừa quý phái vừa sang trọng. Bên cạnh đó là những bộ trang phục trẻ trung và cá tính dành cho nam. Chúng gây ấn tượng mạnh đến mức, mỗi bộ trang phục xuất hiện trên sân khấu lập tức nhận được tràng pháo tay giòn giã từ người xem.
Thuận việt kết tinh hoa trong tà áo dài dân tộc

Người mẫu Ngọc Quyên trong thiết kế của Trương Thanh Hải. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Sưu tập thời trang của nhà thiết kế Thuận Việt trình diễn trong đêm "Thượng đỉnh phong cách Platinum 18", quy tụ thêm 2 nhà thiết kế khác là Trương Thanh Hải và Hoàng Hải.

Hoàng Hải mang đến sưu tập “Giọt sương”. Nhà thiết kế Hà Nội đã chăm chút cho từng bông hoa gắn trên nền áo được làm từ chất liệu chiffon. Các mẫu váy áo được kết hợp giữa màu sắc cổ điển và hiện đại, thích hợp cho những buổi dạ tiệc sang trọng.

Trong khi đó, Trương Thanh Hải lại giới thiệu đến người xem bộ sưu tập năng động và trẻ trung hơn mang hơi hướm của jazz. Với sắc trắng chủ đạo, bộ trang phục bắt mắt ngay từ mẫu thiết kế đầu tiên hiện diện trên sân khấu. Vedette Thanh Hằng kết thúc màn trình diễn trong gam màu platinum lấp lánh ánh bạc.

Thuận việt kết tinh hoa trong tà áo dài dân tộc

Người mẫu Thanh Hằng xuất hiện ở vị trí vedette. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Ngoài thời trang, Hồ Ngọc Hà cũng góp mặt, đốt nóng sàn catwalk. Nữ ca sĩ tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp trong thể loại dance sôi động với 2 ca khúc quen thuộc Mãi mãi về sauInvincible bằng bản phối mới. Những động tác mạnh mẽ kết hợp cùng vũ đoàn Hoàng Thông của cô được tán thưởng nhiệt liệt.

Chương trình cũng là lần đầu tiên hội tụ bảy stylist Việt: Nguyễn Bình Yên, Đỗ Long, Hiếu Mộc, Huỳnh Ngọc Lợi, Tân Đà Lạt, Nguyễn Thiện Khiêm và Trịnh Tú Trung. Ban tổ chức mở ra một cuộc thi để họ thoải mái thể hiện ý tưởng tạo dáng, xây dựng nội dung cho từng bức ảnh với phong cách hiện đại, quyến rũ và sang trọng. Các stylist tự tìm cho mình êkíp phù hợp bao gồm các chuyên gia trang điểm, làm tóc, nhiếp ảnh gia và các người mẫu để tạo nên bộ ảnh (10-18 tấm) thể hiện cá tính và khả năng sáng tạo.

Các bộ ảnh này sau khi ra mắt sẽ được bình chọn trên trang mạng để chọn ra các đội được người xem yêu thích đi tiếp vào bán kết. Vòng loại diễn ra từ ngày 13 đến 17/4. Chỉ 5 đội được vào bán kết. Chung kết diễn ra vào ngày 15/5 để chọn ra một đội thắng cuộc từ 3 đội được bình chọn nhiều nhất. Giải thưởng cao nhất dành cho đội chiến thắng là 10.000 USD và một đêm tiệc chiến thắng tại khách sạn 5 sao.

* Ảnh:

- Trang Trần đọ dáng Dương Yến Ngọc dự đêm thời trang
- Bộ sưu tập áo dài Thuận Việt

Hoàng Dung

SG003620

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đem công nghệ lên sàn diễn

Sự kết hợp giữa Sony Vaio S cùng ba nhà thiết kế tên tuổi Trương Thanh Hải, Đỗ Mạnh Cường và Hoàng Ngân đã mang đến một đêm hội với những khám phá dành cho các khách mời doanh nhân.

Xem thêm