Nội dung
Bánh mì bảy sắc cầu vồng nổi tiếng thế giới

Trong vòng 20 năm qua, tiệm bánh Bagel Store tại brooklyn , New York, Mỹ đã sáng tạo ra hương vị trứ danh cho loại bánh mì vòng tuyệt hảo.

Bánh mì bảy sắc cầu vồng nổi tiếng thế giới

Ý tưởng tạo nên những chiếc bánh mì sặc sỡ được hiện thực hóa bởi Scott Rosillo, nghệ nhân bánh mì vòng bagel và là chủ nhân của Bagel Store. Trả lời phỏng vấn Insider Food, ông cho biết những chiếc bánh này chính là sự hòa quyện của niềm đam mê sáng tạo với nghệ thuật ẩm thực.

Bánh mì bảy sắc cầu vồng nổi tiếng thế giới

Quá trình làm bánh đòi hỏi tính tuân thủ nghiêm ngặt. Những công đoạn phức tạp yêu cầu người thợ làm bánh phải tốn nhiều thời gian và công sức cho từng chiếc bánh đơn lẻ, cửa tiệm chỉ cho ra lò khoảng 100 cái loại cầu vồng  trong vòng 5 giờ đồng hồ. Rosillo nói ông và nhóm thợ làm bánh có thể hoàn thành 5.000 chiếc bánh mì vòng loại thường trong cùng khoảng thời gian đó.

Bánh mì bảy sắc cầu vồng nổi tiếng thế giới

Để tạo ra những chiếc bánh đầy màu sắc, từng lớp bột được trộn màu thực phẩm xếp chồng lên nhau. Khối bột cầu vồng sau đó được cắt thành nhiều lát mỏng, người thợ sẽ nhào nặn những dải bột thành các vòng tròn trước khi đưa vào lò nướng.

Bánh mì bảy sắc cầu vồng nổi tiếng thế giới

Mặc dù không bật mí công thức chính xác, Rosillo vẫn tiết lộ rằng tiệm bánh dùng hương việt quất, có vị ngậy như ngũ cốc và bột bánh không có trứng hay bơ sữa.

Bánh mì bảy sắc cầu vồng nổi tiếng thế giới

Bagel Store bán nhiều loại bánh mì bagel đặc biệt, như loại nướng kiểu Pháp với kem pho mát Nutella, một loại có thịt xông khói, trứng và phô mai tên là BEC hay bánh Cragel, một kiểu bánh kết hợp giữa bánh sừng bò và bagel. Tuy tất cả những loại bánh này đều ngon, bánh bagel cầu vồng vẫn thu hút nhiều thực khách nhất nhờ vẻ ngoài bắt mắt.

Bánh mì bảy sắc cầu vồng nổi tiếng thế giới

Hiện Bagel Store có dịch vụ chuyển phát bánh trên toàn thế giới với giá gần 4 USD, nhưng có lẽ khách hàng sẽ phải chờ rất lâu vì hiện các đơn hàng đã rất lớn. Rosillo khuyên khách hàng quen có thể đến tiệm Bedford Avenue ở thành phố Williamsburg để mua bánh bagel cầu vồng có sẵn, còn các cửa hàng khác luôn luôn bán một lượng hàng hạn chế.

Bánh mì bảy sắc cầu vồng nổi tiếng thế giới

Sự kết hợp hoàn hảo nhất với bánh bagel cầu vồng là ăn kèm kem pho mát Funfetti do chính tiệm Bagel Store làm.

Clip giới thiệu các công đoạn làm bánh mì vòng cầu vồng:

Phạm Huyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Hẹn hò mua sắm cùng ngôi sao K-pop

Lễ hội Korea Grand Sale 2016 đưa tới du khách quốc tế nhiều cơ hội hấp dẫn như chương trình gặp gỡ các ngôi sao K-pop, chương trình giảm giá của hãng hàng không, khách sạn trung tâm thương mại...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm