Nội dung
 
Yêu nhau đã lâu nên khi nghĩ đến chuyện chia tay Hoài (SN 1990, nhân viên kế toán) tỏ ra tiếc nuối nhưng tiếp tục mối tình này cô cũng rất băn khoăn bởi anh chàng người yêu chẳng khác gì... "thợ mỏ".
Theo lời Hoài, Dũng (SN 1988, người yêu Hoài) là kỹ sư làm ở một công ty tư nhân với mức lương 15 triệu/tháng. Ở nhờ nhà bác ruột nên anh tiết kiệm được khoản tiền thuê nhà, Dũng cũng không phải vướng bận việc chu cấp cho bố mẹ, anh em nên cô rất ngạc nhiên khi tháng nào anh cũng than vãn kẹt tiền.
Mỗi lần hết tiền Dũng đều gợi ý Hoài..."cứu nguy". "Anh ấy có nhiều lý do lắm, lý do nào cũng hợp lý khiến mình không thể không móc ví trong khi lương mình chỉ được 7 triệu/tháng mà vẫn phải chi trả tiền nhà trọ, thỉnh thoảng cho em trai đang học ĐH ít tiền tiêu vặt...", Hoài nói.
Cụ thể, mỗi lần có khuyến mãi điện thoại Hoài nhắn tin thì Dũng không nhắn lại lúc gọi điện thì Dũng rối rít xin lỗi vì máy hết tiền rồi nhờ Hoài nộp hộ thẻ nhưng chả bao giờ thấy Dũng đả động đến việc trả lại tiền.
Bạn trai và những phi vụ đào mỏ siêu hạng
Những lần như sinh nhật, kỷ niệm ngày yêu nhau Dũng rất biết tận dụng để Hoài phải thể hiện tình yêu (Ảnh minh họa).
Thậm chí có lần Hoài nộp cho người yêu 100 nghìn thì Dũng tỏ vẻ không hài lòng: "Đang có khuyến mãi em nộp luôn cho anh 3-5 trăm chứ 1 trăm gọi được mấy hôm là hết mà anh toàn gọi, nhắn cho em chứ cho ai".
Những lần như sinh nhật, kỷ niệm ngày yêu nhau Dũng rất biết tận dụng để Hoài phải thể hiện tình yêu. "Đợt sinh nhật, anh ấy dẫn mình đi mua điện thoại cho anh ấy. Anh chọn cái điện thoại 8 triệu mình cứ tưởng anh đã chuẩn bị sẵn tiền mới lấy cái này ai ngờ lúc thanh toán anh kêu anh chỉ có 5 triệu và mượn tạm mình số còn lại. Mình không mang tiền theo trong người đành ra cây ATM gần đó rút hết số tiền còn lại để anh thanh toán. Lúc có điện thoại mới anh vui lắm, đem ra ngắm vuốt suốt ngày trong khi tháng đó mình phải vay tiền bạn cùng phòng để chi tiêu", Hoài kể.
Hoài nói thêm: "Bảo là vay tạm nhưng chưa bao giờ anh nhắc đến số tiền này. Lần ra mắt nhà anh, anh dẫn mình đi mua quà cho bố anh, mẹ anh, em anh toàn những thứ đắt tiền... và đều do mình bỏ ra. Tuy nhiên, sang nhà mình lần đầu tiên anh chỉ mua đúng cân hoa quả".
Không chỉ có thế, những lần Hoài đi du lịch cùng công ty hay đi công tác Dũng đều cất công lên mạng tìm địa chỉ mua sắm rồi nhờ Hoài mua lúc thì quần áo, lúc giày dép, nước hoa... Những đồ Dũng gợi ý mua không bao giờ có giá dưới tiền triệu. Tất nhiên, những món đồ đó Dũng đều xem như quà của Hoài mua cho mình nên thoải mái dùng.
Sau 2 năm đi làm Hoài tiết kiệm được 50 triệu đồng từ tiền thưởng quý và thưởng tết. Số tiền này Hoài có kể với Dũng với dự định sau này cô sẽ kinh doanh riêng. Sau đó một thời gian, Dũng gọi điện tâm sự anh có ý định làm ăn với 3 ông bạn nữa (mở quán game online) nhưng đang thiếu vốn và muốn mượn tạm Hoài số tiền trên để đầu tư vào quán. Dũng hứa sau một đến hai năm quán có thể thu hồi vốn, lúc này sẽ hoàn cả vốn lẫn lãi cho Hoài.
Dũng còn thuyết phục: "Anh làm ăn là để lo tương lai cho 2 đứa mình". Tuy nhiên, với những lần cho mượn mà không thấy trả như trước đây, lời đề nghị này của Dũng khiến Hoài bất an. Trong khi đó, số tiền này là tiền Hoài vất vả mới tiết kiệm được nên cô rất băn khoăn.
Cũng như Hoài, Lê Hân (SN 1987) và bạn trai yêu nhau được hơn một năm nhưng có nhiều chuyện xảy ra trong quá trình tìm hiểu nhau khiến cô nàng mệt mỏi vì yêu phải chàng chuyên "đào mỏ".
Chuyện gần đây nhất là Hân nhận lương, cô vui vẻ rủ Mạnh, người yêu, đi ăn tối. Biết người yêu có lương, Mạnh có hỏi mượn tiền. Số tiền Mạnh mượn là 8 triệu, trong khi đó lương của Hân được 10 triệu đồng.
Bạn trai và những phi vụ đào mỏ siêu hạng
Hết lần này đến lần khác Mạnh mượn tiền của người yêu nhưng chưa bao giờ hứa hẹn ngày trả (Ảnh minh họa).
Hân bảo, cô chỉ cho anh mượn một nửa số tiền trên vì phần còn lại vẫn phải dùng để chi tiêu sinh hoạt cho tháng tới. Tuy nhiên, thấy người yêu hứa là "sẽ gửi lại sớm" cô cũng bằng lòng.
Nửa tháng sau, khi hết sạch tiền tiêu, Hân nhắn tin bảo người yêu. Lúc này, Mạnh tỏ ra khó chịu và hỏi ngược lại: "Em đi làm hơn một năm trời mà không có tiền tiết kiệm sao? Lấy tạm tiều đó tiêu đã, anh chưa xoay được". Câu trả lời của Mạnh khiến Hân choáng váng bởi trước đó anh cũng đã nhiều mượn tiền của cô mà chưa trả.
Điển hình là lần anh mượn 5 triệu với lý do là thằng bạn thân làm mất xe máy đang cần tiền gấp anh phải chung tay giúp bạn, lần thì 3 triệu tiền về quê biếu mẹ chữa bệnh, lần khác nữa thì tiền cho em trai nộp tiền học phí...
Số tiền anh mượn của Hân không dưới 30 triệu và mỗi lần Hân hỏi thì anh đều tỏ ý không vui và chỉ rút 2, 3 triệu ra trả đầy miễn cưỡng số còn lại chưa bao giờ thấy Mạnh hứa hẹn ngày trả.
"Lương anh ấy còn cao hơn lương mình nhưng anh chi tiêu cho bản thân rất mạnh tay. Quần áo, dày dép, điện thoại, xe... đều phải là hàng đắt tiền. Đi ăn uống, cà phê với bạn bè anh cũng phải chọn quán sang, những quán bình dân ven đường anh chê mất vệ sinh, lụp xụp và không bao giờ vào. Lúc hết tiền anh lại quay sang bảo mình xoay, vì yêu mình chẳng tính toán gì nhưng lâu dần mình cảm tưởng như đang bị lợi dụng...", Hân chán nản nói.
 
Theo Lê Ngọc / MASK Online

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm