Nội dung
1. Hãy mỉm cười mỗi ngày - Bạn sẽ xinh đẹp lên rất nhiều!

Chúng ta hay nghe: "Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ". Đúng vậy, nụ cười luôn mang lại cho ta những điều tốt đẹp nhất, tiếng cười có thể làm cho sự giận dữ, căng thẳng, cảm giác tội lỗi... chuyển sang trạng thái vui vẻ, giúp bạn có suy nghĩ tích cực hơn và cư xử nhẹ nhàng hơn với mọi người xung quanh.

Bạn muốn hạnh phúc ư đâu có khó

Có 1 nghiên cứu cho rằng: Cứ cười 100 lần thì sẽ tương đương với 10 phút chèo thuyền hoặc 15 phút đạp xe. Tôi không ngờ nó còn có cả lợi ích cho các cơ bắp như thế, vậy tại sao chúng ta không cười nhỉ?

Có một điều rất thú vị nữa đó là: Cười hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể cười mọi lúc, mọi nơi, khi bạn thích, theo tôi thấy trẻ con thường cười nhiều nhất, đặc biệt là trước tuổi đi học. Nhưng đến tuổi trưởng thành con người ta sẽ giảm mất 60% nụ cười mỗi ngày, điều đó cũng chứng tỏ cuộc sống càng ngày càng phức tạp khiến cho con người ta phải suy nghĩ nhiều hơn, đau buồn nhiều hơn. Thật tệ hại! Hãy cố gắng mỉm cười mỗi ngày, tôi tin bạn sẽ thấy mình trẻ ra rất nhiều và luôn rạng ngời trong mắt mọi người đấy!

2. Hãy biết tha thứ - Để cuộc sống "dễ thở" hơn.

"A life lived without forgiveness is a prison" - William Arthur Ward. "Cuộc sống không có sự tha thứ chỉ là tù ngục". Có thể nói tha thứ là một trong phẩm chất tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy, nó có thể làm cho con người ta từ cảm giác đang tội lỗi đến ăn năn, đau xót. Tha thứ nó cần mọi lúc, mọi hoàn cảnh, khi con người ta biết tha thứ thì con người ấy sẽ mình luôn được thanh thản và nhẹ nhàng.

Bạn muốn hạnh phúc ư đâu có khó

Trong tình yêu nếu vợ chồng không tha thứ cho nhau bởi những lỗi lầm thì sớm muộn gì cũng tan vỡ nhanh thôi, tôi thật chua xót và tự hào khi nghe rằng: Người phụ nữ Việt luôn mang trong mình sự tha thứ. Sự tha thứ ấy chắc có lẽ cũng vì con cái, người chồng có thể ngoại tình dăm ba lần hay nhiều hơn nhưng người vợ vẫn cứ làm ngơ vờ như không. Trong tình bạn nếu không có sự tha thứ thì rốt cuộc cũng "từ mặt" nhau mà thôi, tình bạn lắm lúc chênh vênh với 2 từ "hiểu lầm" bởi vậy sự tha thứ là điều không thể thiếu. Trong tình yêu chắc chắn cần tha thứ cho nhau, con người ta ai mà hoàn hảo, khi yêu họ lắm lúc mắc sai lầm họ hoang mang và "nắm vội" bàn tay lừa dối để đến khi người ấy "lấy cớ" để trách móc... Bởi vậy sự tha thứ đâu có thừa!

3. Hãy cho đi - Để nhận lại nhiều hơn!

Dù bạn là ai bạn cũng có thể là người cho đi. Cuộc sống luôn có người này người nọ, sẽ có người xấu hơn bạn, nhưng người xinh hơn bạn đâu có hiếm, sẽ có người giàu hơn bạn nhiều,nhưng còn nhiều lắm những người nghèo hơn bạn đầy rẫy ngoài kia. Bởi vậy bạn luôn có thể san sẻ bất cứ thứ gì mà có thể cho được, tôi xin nói thẳng là bạn có thể thì hãy cho nhé, nếu không có gì mà cho đến khi nhìn lại mình thật thảm thương đấy. Nhưng thay vào đó chúng ta sẽ cho đi từ cái tâm trong lòng mình, ít nhất mình cũng giúp được một chút gì cho họ, vẫn có rất nhiều người đâu có thiếu vật chất, cái họ thiếu họ cần là tình cảm giữa con người với con người.

Bạn muốn hạnh phúc ư đâu có khó

Tôi cũng xin nhắc luôn, khi cho đi đừng nghĩ đến mình sẽ nhận lại được cái gì. Thực ra khi bạn cho đi bạn đã nhận được nhiều hơn thế đấy, đó là những niềm vui vô hình mà bạn chưa chạm vào được. Bạn ạ! Cuộc đời này nó giống như một vòng tròn vậy, ở đây không có sự hơn thiệt hay bất công nào cả, có chăng thì nó đến sớm hay muộn mà thôi, bạn hãy mở lòng thoải mái khi cho đi rồi bạn sẽ thấy được điều mình sẽ nhận, tuyệt vời hơn bạn nghĩ nhiều.

Nếu tính toán khi cho đi, tâm trạng bạn sẽ bị dồn nén, cái tâm không tịnh, khi đó điều bạn nhận được là sự dằn vặt, đầy mưu tính trong lòng. Nếu không cho được cái này, hãy cho cái khác mà mình cảm thấy thoải mái.

"Hạnh phúc là thứ cho đi để rồi nhận lại được những điều ý nghĩa nhất của cuộc sống"

Chúc cho bạn sẽ tìmđược hạnh phúc mỗi ngày bằng nhữngđiều dường như nhỏ nhặt nhất!

Hải Đặng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm