Nội dung

Ai cũng biết detox là phương pháp thanh lọc cơ thể, đào thải các chất độc tích tụ lâu ngày trong các cơ quan để cơ thể được khoẻ mạnh, nhẹ nhàng. Nguyên lý đó hoàn toàn có thể áp dụng cho không gian phòng ngủ của chúng ta để có được giấc ngủ ngon, giúp tái tạo nhiều năng lượng, làm cho tinh thần sảng khoái và khỏe khoắn hơn. Sau đây là vài mẹo nhỏ bạn có thể làm theo để có hiệu quả tốt nhất:

Trồng cây

Cây xanh trong nhà có thể xem như một bộ lọc không khí tự nhiên. Không chỉ làm không gian thêm đẹp và xanh mát, chúng còn duy trì độ ẩm trong nhà và chống lại các tác hại của benzene, formandehyde và ammonia là một vài trong những chất gây ô nhiễm trong không gian nhà ở hiện nay, giúp lọc sạch không khí.

Lời khuyên: Chúng ta nên chọn những loại cây lá xanh và không có hoa như trầu bà, thường xuân, trúc mây hoặc lô hội, vừa ít tốn công chăm sóc, vừa có lợi cho giấc ngủ.

 Bạn đã biết cách detox cho phòng ngủ

Cây trầu bà có khả năng làm sạch không khí, tạo cảm giác thư thái và giúp bạn có một giấc ngủ sâu

Điều chỉnh độ ẩm trong phòng

Độ ẩm cao có thể làm phát sinh các loại nấm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu độ ẩm cao trên 60% sẽ tạo cơ hội để vi khuẩn sinh sôi nảy nở.  Độ ẩm dưới 30% thì không khí sẽ bị khô và khiến bạn thức dậy với cảm giác khó chịu vì bị khô tóc, khô da, khô môi…

Lời khuyên: Để kiểm soát được các loại vi khuẩn và nấm mốc, hãy duy trì nhiệt độ trong phòng trong khoảng 18-22°C và độ ẩm từ 30-60% là tốt nhất.

 Bạn đã biết cách detox cho phòng ngủ

Đặt máy tạo ẩm trong phòng là một cách để kiểm soát độ ẩm

Dùng nệm thân thiện với sức khoẻ

Những chiếc nệm đã sử dụng quá lâu hoặc nệm kém chất lượng sẽ mất đi độ đàn hồi, không còn nâng đỡ cơ thể tốt và là nguyên nhân lớn khiến cơ thể bạn nhức mỏi, uể oải khi ngủ dậy. Nệm cao su thiên nhiên được nhiều người yêu thích về khả năng nâng đỡ cột sống. Tuy nhiên không phải loại nệm cao su nào cũng thân thiện với giấc ngủ chúng ta. Nhiều công ty nệm dùng phẩm màu để nhuộm màu sắc cho nệm, hoặc dùng chất tẩy màu để tạo ra nệm màu trắng tinh, ít nhiều làm mất đi độ thuần khiết của nguyên liệu. Bên cạnh đó, nếu nệm được sản xuất bởi những cơ sở sản xuất không uy tín, chúng còn có khả năng ảnh hưởng tới sức khoẻ bạn khi dùng những chất xử lý, bảo quản, tạo màu hoặc khắc chế mùi không an toàn.

Lời khuyên: Chúng ta nên chọn một chiếc nệm thật tốt, có các chứng nhận quốc tế uy tín về chất lượng trong ngành nệm thế giới như ECO và LGA (CHLB Đức), là các chứng nhận đảm bảo về độ đàn hồi, đảm bảo không sử dụng các hóa chất độc hại, không gây mùi khó chịu, tuyệt đối an toàn đối với người sử dụng để trực tiếp đảm bảo sức khoẻ trong khi cơ thể vô thức chìm trong giấc ngủ.

Hiện trên thị trường duy nhất có nệm cao su Liên Á thành công với việc giữ lại màu trắng tự nhiên của cao su mà không cần chất tẩy màu. Dòng nệm cao su thiên nhiên Classic là dòng nệm mới nhất của Liên Á được áp dụng công nghệ tiên tiến này. Classic thuộc dòng nệm tầm trung, có chất lượng được đảm bảo với một mức giá hợp lý, là sản phẩm đáng cân nhắc khi bạn muốn thay đổi môi trường phòng ngủ của mình theo hướng có lợi cho sức khoẻ hơn.

 Bạn đã biết cách detox cho phòng ngủ

Nệm cao su thiên nhiên Classic của Liên Á có màu trắng 100% tự nhiên của cao su, không có mùi hôi, tuyệt đối an toàn cho người nằm. Xem thêm thông tin nệm tại đây

Thường xuyên vệ sinh giường, nệm

Nhiều người cho rằng chỉ cần thay ga trải giường thường xuyên là giường ngủ sẽ sạch sẽ và thơm mát, và nệm thì chỉ cần lâu lâu vệ sinh một lần. Tuy nhiên, nệm và drap trải giường cũng rất cần được vệ sinh sạch sẽ vì nệm thường hấp thụ một lượng lớn mùi và bụi bẩn trong không khí, tích tụ lâu ngày sẽ gây kích ứng da, ngứa ngáy, khó chịu.

 Bạn đã biết cách detox cho phòng ngủ

Thường xuyên vệ sinh giường, nệm hạn chế sự tích tụ của vi khuẩn có hại và giúp bạn cảm thấy luôn dễ chịu khi đặt lưng xuống giường

Lời khuyên: Để vệ sinh nệm, bạn hãy rưới đều nước sô đa lên mặt tấm nệm và để khoảng 30 phút để nước sô đa thấm đều và làm sạch mùi mồ hôi lâu ngày cũng như các vết bụi bẩn bám trên nệm, sau đó dùng máy hút bụi làm khô nệm. Đối với những vết ố bẩn, vết máu hay nước tiểu… có thể dùng một chiếc khăn nhỏ hoặc bông gòn, thấm oxy già để chà lên vết bẩn, sau đó đem tấm nệm ra phơi nắng. Ngoài ra, chúng ta cũng nên thay ga trải giường khoảng 2 tuần 1 lần, thường xuyên lau dọn để giữ không chỉ giường ngủ mà cả phòng ngủ luôn được thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo giấc ngủ ngon cho cả gia đình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm