Nội dung

1. Nước rửa bát

Chẳng cần sử dụng hóa chất độc hại, nước rửa bát chính là bí kíp đơn giản nhất để diệt các loại côn trùng như: kiến, gián, bọ chét, ruồi giấm,…và đặc biệt là muỗi.

Để đuổi được muỗi bằng cách này, bạn chỉ cần cho một ít nước rửa bát vào một cái đĩa rồi đặt ở một vị trí khuất nhà. Sau đó, muỗi sẽ tập trung ở khu vực đặt nước rửa bát mà không hề bay vào trong nhà làm phiền bạn.

2. Khoai tây

Không những là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn, khoai tây còn có tác dụng kỳ lạ khi đuổi muỗi vô cùng hiệu quả.

 Mách nước mẹ bầu phòng tránh virus zika bằng các nguyên liệu có sẵn trong bếp

Phương pháp này được lý giải một cách khoa học là khoai tây chứa nhiều vitamin B làm thay đổi mùi trong máu khiến muỗi tránh xa. Vì thế, chẳng có lý do gì mà các chị em không bổ sung các món ăn liên quan đến khoai tây cho bữa cơm gia đình mình cả.

3. Tỏi

Thực phẩm nhà bếp này không chỉ có tác dụng cho sức khỏe, làm đẹp mà còn khiến cho các loại muỗi “ghét cay, ghét đắng”.

 Mách nước mẹ bầu phòng tránh virus zika bằng các nguyên liệu có sẵn trong bếp

Để diệt được loại côn trùng là nguyên nhân lây lan virus Zika này, bạn chỉ cẩn cắt lát tỏi đặt lên cửa sổ thì muỗi sẽ không bay vào nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nát tỏi rồi cho thêm một ít nước để trong góc phòng cũng làm cho muỗi tránh xa căn phòng của bạn rồi.

4. Hành tây

 Mách nước mẹ bầu phòng tránh virus zika bằng các nguyên liệu có sẵn trong bếp

Mùi vị của củ hành tây cũng được xem như là một “khắc tinh” của muỗi và nhiều loại côn trùng nhỏ khác đấy. Trước tình hình dịch virus Zika đang trở nên bùng phát, bạn đừng quên đặt một vài lát hành thái nhỏ bên cạnh để có thể đuổi muỗi và có một giấc ngủ ngon hơn nhé!

5. Đường

 Mách nước mẹ bầu phòng tránh virus zika bằng các nguyên liệu có sẵn trong bếp

Đường là một trong những nguyên liệu nấu ăn quen thuộc của các bà nội trợ. Bạn có thể dùng đường hòa với một ít nước rồi để trong thau nhỏ, đừng quên lắc qua lắc lại một vài lần để đường bám vào thành thau. Sau đó, đặt thau này vào vị trí có nhiều muồi & để chúng tự “sập bẫy”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm