Nội dung
Một loạt các sản phẩm của apple đều bắt đầu bằng chữ cái "i" như iPhone, iPad, iMac... Vậy chúng có ý nghĩa gì?

Hiện tại, đối với giới công nghệ, chữ cái "i" gần như là một kí tự được quan tâm nhất bởi nó gắn liền với một loạt các sản phẩm của gã khổng lồ Apple trong đó có iPhone.

Chữ cái "i" trong tên gọi sản phẩm Apple lần đầu tiên được giới thiệu cùng với imac . Ra mắt năm 1998, chiếc máy tính này đánh dấu sự trở lại của Apple. Chia sẻ về thiết bị này, Steve Jobs -  nhà sáng lập Apple cho rằng nó nhắm đến “tiêu chí đầu tiên người dùng muốn sử dụng khi nghĩ về một chiếc máy tính, đó là mạng Internet".

Bạn có biết chữ i trong iphone ipad thực sự có ý nghĩa gì không
Tất cả những sản phẩm của Apple hầu hết đều có tên gọi bắt đầu bằng chữ "i". (Ảnh: internet)

Steve Jobs nói: "Mặc dù nó là cỗ máy Macintosh nhưng chúng tôi hướng tới mục tiêu số 1 mà người dùng mong muốn ở một chiếc máy tính, đó là kết nối vào Internet – thật đơn giản và nhanh chóng. Đó chính là mục đích của sản phẩm này".

Bạn có biết chữ i trong iphone ipad thực sự có ý nghĩa gì không
Steve Jobs lần đầu tiên giới thiệu mẫu máy Macintosh. (Ảnh: internet)

Tuy nhiên, nghĩa của từ "i" không chỉ dừng lại ở "internet". Steve Jobs còn nhắc tới rất nhiều khái niệm khác như: individual (cá nhân), instruct (hướng dẫn), inform (thông tin) và inspire (truyền cảm hứng).

Steve Jobs giải thích thêm: "'i' còn mang nhiều ý nghĩa khác với chúng tôi. Apple là công ty máy tính cá nhân và mặc dù sản phẩm này sinh ra để kết nối vào mạng Internet nhưng nó cũng là cỗ máy riêng biệt. Nó khá hoàn hảo cho mục đích hướng dẫn và giảng dạy".

Bạn có biết chữ i trong iphone ipad thực sự có ý nghĩa gì không
Chiếc iphone trên tay Steve Jobs. (Ảnh: internet)

Sau đó, chữ “i” bé nhỏ này đã định hướng thương hiệu cho hầu hết các sản phẩm của Apple, từ những sản phẩm phần mềm như iTools (tiền thân của iCloud) cho tới các sản phẩm phần cứng như iPod hay ipad .

Sau iMac, Apple đã ghép chữ cái "i" vào đầu tên những sản phẩm khác như iTunes, iCloud, iMess, iPod, iPad... Và trong đó, thành công nhất vẫn là iPhone.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm