Nội dung
Con số chính xác là 999,8 kg vàng trong số tổng các vật liệu mà apple thu được nhờ vào việc tái chế các thiết bị đã qua sử dụng.

Theo báo cáo mới đây do Apple cung cấp, hãng đã công bố về việc tái chế hơn 28.000 tấn thép, nhôm, thủy tinh và các loại vật liệu khác từ những thiết bị cũ.

Và đặc biệt là Apple đã thu về được hơn 1 tấn vàng nằm trong các linh kiện iMac, Macbook, iPhone, iPad hay Apple Watch do mình sản xuất.

Apple hốt cả tấn vàng nhờ rác iphone macbook đã qua sử dụng
Linh kiện các sản phẩm của Apple thường có chứa vàng. (Ảnh: internet)

Một trong những ưu tiên của Apple trong năm nay là tái chế nguyên vật liệu. Đó là lí do hãng này cho giới thiệu loại robot chuyên làm nhiệm vụ tháo iphone có tên Liam trong khuôn khổ sự kiện ra mắt iPhone SE.

Apple hốt cả tấn vàng nhờ rác iphone macbook đã qua sử dụng
Mẫu robot tái chế Liam của Apple. (Ảnh: internet)

Nếu tính theo thời giá tại Mỹ, Apple “đút túi” khoảng 40 triệu USD từ số vàng trong điện thoại và máy tính cũ. Vậy số vàng này đến từ đâu?

Theo Fairphone – nhóm theo dõi các chuỗi cung cấp linh kiện điện tử thì một smartphone sử dụng trung bình 30 miligram vàng, chủ yếu ở phần bảng mạch và một số linh kiện khác. Apple tái chế hàng triệu chiếc iPhone và máy tính mỗi năm nên thu về khối lượng vàng khổng lồ.

Apple hốt cả tấn vàng nhờ rác iphone macbook đã qua sử dụng
Khối lượng vàng Apple thu được trong năm 2015. (Ảnh: internet)

Số lượng này sẽ còn tăng trong thời gian tới khi những chiếc Apple Watch trung bình chứa 50 gram vàng 18 karat được thu gom.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm