Nội dung
Apple vừa tung ra iOS 9.3.5 để vá một lỗ hổng nghiêm trọng có thể khiến thiết bị iOS bị hacker chiếm toàn quyền điều khiển.

Một công ty của Israel có tên NSO Group đã lợi dụng lỗ hổng bảo mật iOS để tiếp cận trái phép thông tin dữ liệu (đọc tin nhắn, email, danh bạ, ghi âm cuộc gọi, theo dõi vị trí...) của các nhà báo và quan chức chính phủ.

Hãng Lookout cho biết, lỗ hổng này có thể giúp hacker tấn công thiết bị của người dùng nếu lừa được nạn nhân bấm vào một đường link mà chúng gửi qua đường tin nhắn. Người dùng chỉ cần bấm vào link, iPhone sẽ bị điều khiển mọi thứ, từ lịch sử cuộc gọi cho đến email.

Apple khuyên bạn nên cập nhật ngay ios 935 để tránh bị mất dữ liệu
Chỉ cần bấm vào link của hacker là iPhone bị chiếm toàn quyền điều khiển. (Ảnh: internet)

Ngay sau đó, Apple đã nhanh chóng phản ứng với phát hiện của Lookout bằng cách phát hành iOS 9.3.5 để sửa lỗi bảo mật nghiêm trọng trên.

Phiên bản iOS 9.3.5 có dung lượng khoảng 40 MB được Apple tung ra để vá lỗ hổng mã độc có tên Pegasus với khả năng xâm nhập được vào thiết bị chạy iOS.

Apple khuyên bạn nên cập nhật ngay ios 935 để tránh bị mất dữ liệu
Chi tiết bản cập nhật iOS 9.3.5 (Ảnh: internet)

Để nâng cấp iOS 9.3.5 cho iPhone, iPad, bạn hãy vào Settings > General > Software Update, quá trình cập nhật sẽ diễn ra trong khoảng 15 - 20 phút. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng phiên bản beta của iOS 10 thì cũng có thể cập nhật lên phiên bản beta mới nhất để sửa lỗi.

Apple khuyên bạn nên cập nhật ngay ios 935 để tránh bị mất dữ liệu
Để đảm bảo tính bảo mật, bạn hãy nâng cấp ngay iOS 9.3.5 (Ảnh: internet)

Apple khuyến cáo người dùng nên ngay lập tức cập nhật phiên bản iOS 9.3.5 mà hãng vừa mới phát hành để tránh bị tin tặc tấn công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm