Nội dung

“Việc xây dựng hành lang này nhằm kết nối luồng không khí giữa các công viên, sông, hồ, đường cao tốc và các khối nhà thấp, đồng thời kiểm soát chặt chẽ và dỡ bỏ những vật cản đối với sự lưu thông không khí”, Wang Fei, Phó phòng Quy hoạch đô thị Bắc Kinh trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã.

Bắc kinh tạo lối thoát cho không khí ô nhiễm

ô nhiễm không khí đang trở thành thảm họa lớn nhất tại Trung Quốc. Ảnh: Decanchronicle

Chính quyền Bắc Kinh cho biết họ sẽ xây dựng 5 hành lang rộng hơn 500 m, tuy nhiên chưa đưa ra khung thời gian thực hiện dự án.

Ô nhiễm không khí là chủ đề rất nhạy cảm ở Trung Quốc, gây nên các cuộc biểu tình trong công chúng. Môi trường ngày càng suy thoái đa phần bắt nguồn từ khí thải nhà máy. Đối với Bắc Kinh và những khu vực lân cận, chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2020 phải giảm 40% lượng khí thải so với năm 2013. Một quan chức cấp cao cho biết không khí thành phố đã được cải thiện hơn trong vòng 2 năm qua.

Bắc Kinh đứng đầu danh sách thành phố ô nhiễm nhất trung quốc do phải chịu lượng lớn khí thải từ xe cộ và các ngành công nghiệp nặng. Đây là động lực thúc đẩy một loạt những hành trình “Đạp xe vì hy vọng” diễn ra khắp các tỉnh, thành. Tuy nhiên, không ít khách du lịch khi tới đây đã than phiền “chưa bao giờ thấy không khí ở nơi nào ô nhiễm đến thế”. Tất cả đều bị che phủ trong một lớp khói trắng, khí thải gần như nhấn chìm cả thành phố và người dân khi ra đường luôn phải đeo khẩu trang.

Theo Tân Hoa Xã, các nhà chức trách đang tăng cường giảm thiểu ô nhiễm không khí sau “báo động đỏ” hồi tháng 12 năm ngoái. Bắc Kinh sẽ đóng cửa 2.500 nhà máy gây ô nhiễm trong năm 2016 như một nỗ lực mới của chiến dịch này.

Xem thêm: Khách Trung Quốc đổ xô tới Nhật để trốn ô nhiễm

Hải Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm