Nội dung
So với các bạn bè đồng trang lứa, Cao Mai Quỳnh Trang (25 tuổi) có một sự chín chắn và hạnh phúc rạng ngời luôn toát ra từ trong thần thái. Làm vợ, làm mẹ khá sớm, nữ cựu người mẫu ảnh xinh đẹp này đã từng trải qua nhiều cảm xúc khó nói thành lời kể từ sau khi chia tay cuộc sống độc thân: tâm tư khi lấy chồng xa nhà, sự san sẻ và cảm thông với ông xã trong mọi vấn đề của cuộc sống…

Mới đây, Quỳnh Trang từng trở thành một “hot facebooker” khiến nhiều chị em xôn xao bởi bài viết trải lòng về trăm thứ khổ của gái có chồng. Với bài viết này, các bà vợ được một phen hả hê khi được một cô gái 9X nói lên nỗi lòng chung về cuộc sống nhiều nỗi suy tư, thiệt thòi mà bất kỳ người phụ nữ nào ở phía sau thành công của chồng cũng đồng cảm.

Khác với những trải lòng có phần hơi tiêu cực trong bài, ngoài đời, Quỳnh Trang đang rất mãn nguyện với cuộc sống hôn nhân bên ông xã “vàng 10” hơn 1 tuổi. Tuy vậy, mẫu ảnh xinh đẹp cũng cho rằng bất cứ hạnh phúc nào cũng đều có nguyên do, và cần sự thấu hiểu, cho và nhận từ cả hai phía.

Cuộc trò chuyện dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu thêm về cuộc sống gia đình hạnh phúc và những tâm tư của Quỳnh Trang về tổ ẩm nhỏ!

Bà mẹ một con xinh đẹp kể chuyện tổ ấm vẹn tròn bên chồng vàng 10
Quỳnh Trang từng là một mẫu ảnh, hiện đang sống và làm việc tại Đà Nẵng

Nhìn những hình ảnh bạn chia sẻ trên facebook, có thể thấy bạn đang là một người vợ hạnh phúc được chồng hết mực yêu chiều, cuộc sống viên mãn. Sự thực không biết có phải như vậy không?

- Vâng, đúng là như vậy. Cuộc sống của vợ chồng mình hiện đang rất hạnh phúc. (Cười)

Vợ chồng bạn trông rất đẹp đôi. Mình đang liên tưởng đến một câu chuyện tình thật lãng mạn trước đám cưới đây…

- Mình và anh xã từng vô tình thấy nhau ở ngoài đời. Nhưng lúc đó không quen biết nên không để ý đến nhau, cho tới khi lướt facebook bắt gặp thấy anh này, cô này "quen quen" nên mới làm quen và bắt đầu nói chuyện với nhau. Sau khi có dịp gặp vài lần thì anh ấy chủ động hẹn hò, tìm hiểu. Trong thời gian quen nhau cũng có vài lần tụi mình chưa thực sự nhận ra tình yêu nên chuyện tình cảm bị đứt đoạn. Nhưng rồi lại thấy nhớ nhung và nối lại cho tới khi cả hai thật sự muốn gắn bó và đi tới hôn nhân.

Bạn có thể nói rõ hơn về sự "đứt đoạn" của cặp đôi nhà mình?

- Vợ chồng đã trải qua rất nhiều chuyện, bất hòa từ nhỏ cho đến lớn. Có những lúc tưởng như sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hôn nhân luôn rồi ấy chứ. (Cười lớn)

Thú thực là mình có hơi ngạc nhiên đấy vì nghĩ rằng vợ chồng bạn hợp nhau như thế, công việc cũng phóng khoáng như nhau, ngoại hình tương xứng. Vậy mà lại xảy ra mâu thuẫn thì thật lạ?

- Đã là vợ chồng thì khi sống chung cũng sẽ có lúc vui lúc buồn, lúc không chung quan điểm và bị yếu tố bên ngoài tác động dẫn đến mâu thuẫn chứ, có khi muốn tránh cũng khó mà tránh được hết. Vợ chồng mình cũng như bao cặp đôi khác, cũng từng gặp không ít vấn đề nhỏ to rồi sinh ra giận dỗi, cãi cọ. Nhưng thật may vì chồng mình là người tình cảm và hiểu chuyện nên luôn làm lành, bù đắp cho vợ nhiều hơn sau mỗi lần sóng gió.

Bà mẹ một con xinh đẹp kể chuyện tổ ấm vẹn tròn bên chồng vàng 10
Trước và sau khi cưới, hai vợ chồng vẫn luôn là một cặp rất đẹp đôi

Hàng ngày, ông xã bạn bày tỏ tình yêu với vợ bằng cách nào? 

- Anh xã mình luôn dành sự quan tâm cho mình hàng ngày. Ví dụ như luôn chọc mình cười, phụ giúp vợ chăm con, động viên mình mỗi khi cuộc sống gặp khó khăn. Chồng mình chưa khi nào quên nói rằng anh rất yêu vợ, thương con. Biết sau khi sinh mình bị stress và "xuống sắc" nhiều nên anh ấy luôn ủng hộ vợ làm đẹp và tập luyện lấy lại vóc dáng. Cái gì có thể làm cho mình thì anh đều làm để mình thấy vui. Và ngược lại, mình cũng luôn làm như vậy với chồng.

Trang này, ngoài việc trẻ trung, xinh đẹp và khéo léo như thế thì bạn còn có bí quyết gì để khiến chồng yêu thương mình toàn tâm toàn ý không?

- Thú thực mình còn quá trẻ để có kinh nghiệm hay bí quyết gì cho việc giữ trái tim đàn ông. Hạnh phúc của mình bây giờ đều là do 2 vợ chồng yêu nhau và muốn cùng nhau giữ gìn hạnh phúc nên luôn yêu chiều nhau như vậy.

Nhưng mình nghĩ nếu mỗi người biết quan tâm nhau nhiều hơn một chút, động viên an ủi nhau khi có khó khăn, và đặt cao hạnh phúc của gia đình, tương lai của con lên tất cả thì khi có gặp sóng gió sẽ biết cùng nhau giải quyết và vượt qua. Ngoài ra mình luôn thẳng thắn chia sẻ quan điểm, tâm tư và thể hiện tình cảm mỗi ngày để cả hai vợ chồng luôn thấy gắn bó với nhau trong cuộc sống nữa.

Các chị em hay nhắc đến các cách "trị" chồng, "chỉnh" chồng, đặc biệt là đối với các gia đình có chồng cực yêu vợ. Bạn thì sao?

- Mình không có cách gì để thay đổi hay "chỉnh" chồng cả. Chắc là do anh ấy yêu thương vợ con nên tự biết phải sống có trách nhiệm hơn thôi. (Cười) Ngoài ra, cả hai đứa đều nhìn nhận ra điểm chưa tốt của bản thân để sửa đổi và hòa hợp hơn, để không ảnh hưởng tới tình cảm hay việc nuôi dạy con cái. 
Mình thấy là ai cũng chưa hoàn thiện, cho nên vợ nói chồng nghe, chồng nói vợ nghe thì sẽ cùng nhau dần tốt lên thôi.

Bạn từng có bài viết về những nỗi niềm khó nói của các cô gái có chồng. Theo bạn chị em thiệt thòi như thế, thì nên làm những gì để cuộc sống tươi đẹp hơn, kể cả khi chồng không thông cảm và bù đắp?

- Sau khi kết hôn, hạnh phúc là có thật. Và những thiệt thòi cũng có thật. Nhưng chúng ta không thể vì sợ thiệt thòi mà trốn chạy quy luật tất yếu của tạo hóa. Điều mà chúng ta có thể làm là lường trước những khó khăn có thể gặp phải để cùng nhau tránh. Cùng nhau xây dựng và cùng nhau hi sinh. 

Nếu người chồng không chịu hiểu, cảm thông cho vợ thì người phụ nữ vẫn có thể vui vẻ sống thôi! Mình nghĩ trước tiên là các chị em phải mạnh mẽ, sau đó phải chủ động trong sự nghiệp và cuộc sống để có thể lo cho bản thân và con cái thật tốt.

Bà mẹ một con xinh đẹp kể chuyện tổ ấm vẹn tròn bên chồng vàng 10
Hai vợ chồng Trang bên cậu con trai nhỏ Chúc Duy

Nói về cuộc hôn nhân của bạn đi, bạn được nhiều hơn hay mất nhiều hơn?

- Mình may mắn có được chồng tốt, con đáng yêu. Có thêm một gia đình cũng đồng nghĩa với việc có thêm các mối quan hệ. Tuy nhiên trăn trở duy nhất của mình đó là không thể ở bên chăm sóc ba và bà nội được. Ba chỉ có mỗi mình mình, bà nội đã gần 90 tuổi. Mình về nhà chồng thì ba và bà phải nương tựa nhau. Chỉ cần nghĩ đến việc vài năm tới cả ba lẫn nội già yếu mà vẫn phải lủi thủi tự lo cuộc sống sinh hoạt, đau yếu bệnh tật không có con và cháu gái kịp thời chăm sóc là mình lại dằn vặt khổ tâm nhiều lắm. Điều này có lẽ không chỉ mình đâu mà những phụ nữ lấy chồng xa nhà đều ít nhiều hiểu được. 

Còn những cái "mất" về thanh xuân, sắc vóc, sức khỏe thì mình thấy rất xứng đáng. Vì mình đã cho đúng người, cho đi và cũng nhận lại sự thông cảm, thấu hiểu, chia sẻ, bù đắp cho nên mình luôn thấy vui về điều đó

Nói là phụ nữ kết hôn sẽ thiệt thòi nhưng đến giờ, bạn vẫn vô cùng hạnh phúc đấy chứ. Bí quyết để chia sẻ với các chị em là gì vậy?

- Thiệt thòi của mình đổi lại được một gia đình nhỏ ấm áp, lại được người bạn đời thấu hiểu yêu thương. Vậy thì còn tiếc gì nữa chứ.

Hơn nữa mình nghĩ dù trong hoàn cảnh nào thì cũng nên tự tin, tự chủ, suy nghĩ tích cực để tận hưởng niềm vui trong cuộc sống. Còn nếu nhỡ có gặp chuyện không vui thì cũng mạnh mẽ đối diện và bước qua thôi.

Xin cảm ơn Quỳnh Trang về cuộc trò chuyện!

Bà mẹ một con xinh đẹp kể chuyện tổ ấm vẹn tròn bên chồng vàng 10

Bà mẹ một con xinh đẹp kể chuyện tổ ấm vẹn tròn bên chồng vàng 10

Bà mẹ một con xinh đẹp kể chuyện tổ ấm vẹn tròn bên chồng vàng 10

Bà mẹ một con xinh đẹp kể chuyện tổ ấm vẹn tròn bên chồng vàng 10
Vợ chồng Trang - Long luôn không quên bày tỏ tình yêu với nhau mỗi ngày

Bà mẹ một con xinh đẹp kể chuyện tổ ấm vẹn tròn bên chồng vàng 10
Vẻ đẹp đằm thắm của bà mẹ một con

Bà mẹ một con xinh đẹp kể chuyện tổ ấm vẹn tròn bên chồng vàng 10

Bà mẹ một con xinh đẹp kể chuyện tổ ấm vẹn tròn bên chồng vàng 10

Bà mẹ một con xinh đẹp kể chuyện tổ ấm vẹn tròn bên chồng vàng 10
Những hình ảnh đời thường hạnh phúc của tổ ấm nhỏ


beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm