Nội dung

Con gái có thể thích một người vì người đó đẹp, nhưng để yêu thì lại là chuyện khác. Sau quá trình chiêm nghiệm non nớt của mình về tình yêu , tôi nhận ra rằng tôi chưa bao giờ yêu một chàng trai vì vẻ bề ngoài hấp dẫn của anh ta. Tôi like rất nhiều page facebook những anh chàng đẹp trai, sáu múi nhưng họ là để ngắm, để thốt lên wow, chứ không phải để yêu. Nếu bạn khẳng định bạn đang yêu một anh chàng ngôi sao nào đó, có thể vì anh ta mà làm bất kỳ điều gì sao không phải tình yêu? Xin trả lời bạn đang cuồng thần tượng, chứ không yêu. Và chứng cuồng idol đó sẽ kết thúc khi bạn gặp được người mình yêu thật lòng, thường thì qua tuổi teen con gái bắt đầu có những suy nghĩ thực tế hơn.

Vì sao bạn lại yêu anh ta mà không phải là một ai khác

Đến tuổi cặp kê, tôi trải qua dăm ba mối tình cùng một vài người thú vị, điểm chung của họ là chẳng mấy đẹp trai, kể cũng lạ tôi nghĩ thầm chắc là do cái số. Nhưng rồi tôi phát hiện ra không phải số má gì cả, là thế này, mỗi người đã định hình sẵn mẫu người mà mình sẽ thích trong đầu, và khi bắt gặp đặc điểm đó ở một người họ sẽ nhanh chóng cảm nắng. Khi yêu rồi bạn sẽ nhận ra vẻ bề ngoài của người yêu không thật sự quan trọng, nó chỉ là điều kiện cần, bạn sẽ vẫn muốn hôn người mình yêu vào buổi sáng khi anh hay cô ta trần trụi và trông bù xù nhất có thể.

Tôi đã kiểm chứng hơn một lần về chuyện mẫu người định sẵn trong đầu, nó có thật và gần như chính xác và cũng có thể đánh lừa bạn một cú đau đớn. Tôi thích con trai tóc hơi dài, lãng tử, có óc hài hước, ít nói nhưng nói câu nào chất câu đó, thông minh và một chút lạnh lùng. Và mỗi khi bắt gặp một anh chàng có một trong những tố chất trên, tôi dễ bị cảm, hoặc cảm ngay và lập tức. Nhưng sự thật thường không như bạn mong đợi, bạn càng mong chờ nó sẽ càng sai lệch!

Anh ta chỉ là người có một chút phần tính cách mẫu người bạn thích, nhưng một tia sáng không làm nên bầu trời quang đãng. Khổ nỗi khi bạn nhận ra mình sai thì đã muộn rồi, trái tim bạn rung động, thậm chí tệ hơn bạn yêu anh ta. Khi đó, bạn sẽ cố gạt hết những khuyết điểm của anh ta sang bên, cố đánh lừa bản thân khởi đầu bao giờ cũng vậy, anh ta sẽ thay đổi khi yêu mình nhiều hơn. Thế là bạn ôm hy vọng.

Vì sao bạn lại yêu anh ta mà không phải là một ai khác

Ngày qua ngày, hy vọng đó càng thu nhỏ lại vì sự vô tâm của người kia, người ta không như bạn nghĩ. Lỗi của ai? Lỗi của bạn, đã tự vẽ ra một bức tranh có mùi ngôn tình hoặc viễn cảnh tươi sáng của hai đứa, nhưng bạn quên mất người kia không nghĩ vậy. Họ đồng thời có vẻ ngoài hay tố chất mà bạn thích và cả những tính cách, quan điểm sống dị hợm mà ai cũng ghét. Đó có thể là sự ích kỷ, tôn thờ chủ nghĩa cá nhân, quá đàn bà, hay chõ mũi vào chuyện người khác, không biết đánh vần chữ gallant, vân vân và vân vân tóm lại tất tần tật những thói hư tật xấu mà một cô gái ghét cay ghét đắng.

Bạn nghĩ sao? Vẫn tiếp tục đánh lừa cảm giác chứ? Thẳng thắn mà nói, anh ta sẽ không bao giờ thay đổi, bản chất là bản chất, bạn đang mong chờ điều gì vậy cô gái? Trong khi bạn ôm mẫu hình lý tưởng, tìm kiếm, có được rồi vỡ lẽ, suy sụp, bạn nên cởi mở hơn với những người bạn nghĩ không có nét tính cách bạn thích, biết đâu họ chưa bộc lộ ngay lúc đó.

Bạn nên yêu một người chịu khó thay đổi để phù hợp với các tiêu chí bạn đưa ra chứ không phải trông chờ vào một người ngày nào đó vì yêu bạn mà thay đổi.

Trên lý thuyết là vậy, nhưng thực tế con gái vẫn đổ ầm ầm vì mẫu người mà cô ấy thích từ lâu, nó định hình trong đầu và có một sức mạnh chi phối ghê gớm. Đến nỗi thời gian đầu, cô ấy sẽ chẳng thấy được anh ta tệ lậu đến mức nào. Tất nhiên tôi không đánh đồng tất cả phái mạnh, tôi rất lấy làm vui thay cho bạn nếu anh ta không tiêu cực như những gì tôi diễn tả, nhưng cứ sẵn sàng tâm thế cho một ngày, bạn nhận ra anh ta không phải là những gì bạn mong ước. Hy vọng sẽ không quá muộn. Các cô gái hãy cứ lạc quan lên nhé !

Thảo Lê Thuần Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm