Nội dung
Một phụ nữ trẻ đã khiến nhiều người kinh ngạc khi sinh ra 3 cặp song sinh chỉ trong vòng hơn 2 năm.

Daily Mail đưa tin, một bà mẹ ở Kansas (Mỹ) đã 3 lần sinh đôi chỉ trong vòng có hơn 2 năm.

Cô Danesha Couch, 20 tuổi, cho biết mình chưa từng sử dụng bất kì loại thuốc nào để can thiệp vào chuyện mang thai và sinh con. Nhiều người cho rằng chuyện cô liên tục sinh đôi thật kì quặc. 

Bà mẹ mới 20 tuổi đã 3 lần đẻ sinh đôi trong vòng 26 tháng

2 bé sinh đôi mới chào đời: Dalanie và Darla.

Cô Couch đã hạ sinh một cặp bé trai cách đây 26 tháng. Một bé đã qua đời vì sinh non. Bé còn lại, Danarius, vẫn phát triển tốt và khá năng động. 14 tháng sau, cô mang thai 2 bé gái Delilah và Davina, nay đều đã được 1 tuổi. Và mới tháng trước, 2 bé gái Dalanie và Darla đã chào đời. 

Theo một nghiên cứu từng được công bố trên kênh truyền hình địa phương WDAF ở Kansas, trong khoảng 88.000 ca sinh nở thì mới gặp 1 trường hợp 3 lần mang thai đôi thế này. 

Trường hợp của cô Couch có thể còn hiếm hơn thế. Cô cho biết mỗi tháng mình thường rụng nhiều hơn 1 quả trứng. Nghĩa là cô đồng thời có 2 quả trứng sẵn sàng để thụ thai mỗi tháng. 

Bà mẹ mới 20 tuổi đã 3 lần đẻ sinh đôi trong vòng 26 tháng

Cô Couch rất bận rộn chăm con mỗi ngày.

Các cặp sinh đôi nhà Couch giống nhau như anh em bình thường, nghĩa là chúng được phôi thai từ 2 quả trứng và 2 tinh tr.ùng riêng lẻ, chứ không phải từ 1 quả trứng thụ t.inh rồi tách làm đôi (trường hợp này sẽ tạo ra cặp sinh đôi giống hệt nhau). Thêm vào đó, phụ nữ Mỹ gốc Phi thường có xác suất sinh đôi cao hơn. 

Khi được hỏi vì sao lại tiếp tục mang thai sau 2 lần sinh đôi, Couch vui vẻ cho biết: "Tôi rất thích trẻ con". Cô chỉ tiếc là các con ra đời quá gần nhau, khiến cô phải thay cho các con khoảng 40 cái tã mỗi ngày.

Bà mẹ mới 20 tuổi đã 3 lần đẻ sinh đôi trong vòng 26 tháng

Dù rất yêu trẻ con nhưng chắc khoảng 10-15 năm nữa, Couch mới dám mang thai lần nữa.

Couch hiện đã đính hôn với cha ruột của 2 cặp sinh đôi sau này, họ lên kế hoạch đám cưới vào tháng 9. Anh Jeffrey Presler là một kỹ thuật viên về hải dương học. Cô Couch từng là nhân viên siêu thị nhưng phải nghỉ làm để ở nhà trông con. Cô từng xin trợ cấp bang nhưng bị từ chối. Sau đó Couch lập blog GoFundMe để kêu gọi mọi người giúp đỡ nuôi con, dù cô cũng không tự hào về việc này lắm. 

Bà mẹ mới 20 tuổi đã 3 lần đẻ sinh đôi trong vòng 26 tháng

Anh Presler và 2 con gái sinh đôi nay đã được 1 tuổi: Delilah và Davina.

Xác suất sinh đôi của 1 phụ nữ là như thế nào?

Theo các chuyên gia của Trung tâm BabyCenter (Mỹ):

- Phụ nữ lớn tuổi thường có khả năng sinh đôi cao hơn do sự thay đổi hóc-môn, khiến họ rụng nhiều hơn 1 quả trứng mỗi tháng.

- Nếu bạn là 1 nửa của cặp sinh đôi, hoặc trong nhà bạn có người sinh đôi, thì tương lai nhiều khả năng bạn sẽ sinh đôi.

- Nếu bạn nhiều lần sinh nở thì khả năng sinh đôi cũng khá cao.

- Phụ nữ cao to dễ mang thai song sinh hơn.

- Phụ nữ da trắng và gốc Phi dễ mang thai song sinh, trong khi trường hợp này hiếm gặp hơn ở phụ nữ gốc Latin và châu Á.

- Kĩ thuật y khoa hiện nay cho phép người ta được lựa chọn sinh đôi bằng cách dùng thuốc để kích rụng nhiều trứng. Hoặc bạn có thể dùng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm