Nội dung
Trong một cuộc thảo luận trên trang TED, các chuyên gia cho rằng người hướng ngoại có thể "yêu" 5-7 lần mỗi tháng, còn người hướng nội thì chỉ khoảng 3 lần. Tuy nhiên theo Boldsky, số lượng không liên quan tới chất lượng.

Trong một cuốn sách của mình, chuyên gia tâm lý Hans Eysenck cho biết những người hướng ngoại thường có nhiều đối tác hơn và do đó họ rất thoải mái trong chuyện yêu đương. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa người hướng ngoại sẽ suốt ngày chạy loanh quanh săn tìm những "con mồi" mới, và người hướng nội thì hoàn toàn thiếu kinh nghiệm trong chuyện "yêu".

5 lý do người nội tâm làm chuyện yêu giỏi hơn

Người hướng ngoại thoải mái trong chuyện yêu đương và thích tìm cảm giác mới.

Điều này chỉ khẳng định rằng người hướng ngoại thì có nhu cầu về chuyện đó cao hơn, họ cần cái cảm giác bị kích t.hích nhiều hơn, họ muốn được khẳng định bản thân nhiều hơn. Còn người hướng nội, tự bản thân họ đã cảm thấy hài lòng với chính mình nên chuyện "yêu" của họ hoàn toàn là vấn đề tình yêu và cảm xúc chân thật. Nói thẳng ra là họ ít có nguy cơ lừa dối nửa kia so với người hướng ngoại.

Cũng theo khảo sát của Hans Eysenck, nếu xét trên thang điểm 100, thì người hướng nội sẽ đạt được 29,53 điểm khi làm chuyện "yêu", nhỉnh hơn so với người hướng ngoại 5 điểm.

Sự chênh lệch này có thể không nhiều, nhưng đối với quan điểm của chúng ta thường "nhìn mặt mà bắt hình dong", luôn nghĩ rằng người nội tâm ít nói thì chẳng biết gì, như vậy là hoàn toàn sai bạn nhé. Dưới đây là 5 lý do khiến những người hướng nội mới thực sự là anh hùng trong "phòng tối".

5 lý do người nội tâm làm chuyện yêu giỏi hơn

Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong. Ảnh minh họa.

1. Họ rất điềm tĩnh

Người hướng nội không vội vã trong hành động. Họ dịu dàng hơn và biết bắt kịp nhịp điệu phù hợp với nửa kia. Họ cũng tự tin và biết rõ điều mình đang làm.

2. Họ biết tạo sự tin tưởng

Người hướng nội không làm bất cứ việc gì đi quá giới hạn, trừ phi là chiều theo ý "nửa kia". Họ không thích làm bạn cảm thấy khó chịu và luôn muốn bạn tin tưởng tuyệt đối vào họ.

3. Họ muốn mọi khoảnh khắc đều hoàn hảo

Những người hướng nội luôn cân nhắc mọi động thái của mình, họ muốn thấu hiểu cảm giác của chính mình cũng như của bạn để cố gắng làm cho mỗi khoảnh khắc đều trở nên hoàn hảo. Cũng vì vậy, họ sẽ không do dự khi thể hiện cảm xúc và sự mãnh liệt lúc ở bên bạn.

5 lý do người nội tâm làm chuyện yêu giỏi hơn

Người hướng nội thích bắt gọn từng khoảnh khắc đẹp của chuyện "yêu".

4. Tập trung hoàn toàn vào nửa kia

Chẳng có ai hay việc gì khác có thể khiến người hướng nội phân tán khi họ "yêu" bạn. Họ sẽ chú ý tới từng phản ứng của bạn và cố gắng để làm hài lòng người mình gần gũi.

5. Họ biết khi nào cần im lặng

Khi người hướng nội yêu bạn, họ đặt rất nhiều năng lượng và thời gian vào mối quan hệ. Họ tập trung tìm hiểu bạn, biết điều gì khiến bạn cảm thấy bình yên trong tâm hồn. Điều này cũng giúp họ biết hành động ra sao để cuộc "yêu" được tuyệt vời nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm