Nội dung

Chiếc iPhone X có hai tính năng gây nhiều tranh cãi: đôi tai thỏ chiếm một phần màn hình ở cạnh trên, và Face ID với cảm biến chiều sâu cho phép nó nhận diện người dùng.

Face ID là thứ mà Apple tạo ra để phục vụ việc xác nhận người sử dụng sau khi đã xóa bỏ cảm biến vân tay và nút Home ở cạnh dưới thiết bị, nhằm mở rộng diện tích màn hình trên thân máy. Việc sản xuất các linh kiện cần thiết cho Face ID cũng chính là lý do khiến ngày ra mắt của iPhone X bị hoãn gần một tháng so với iPhone 8.

Ba iphone và 2 ipad năm 2018 sẽ được trang bị tính năng gây tranh cãi nhất trên iphone x

Tính năng này dù hoạt động khá ổn trong điều kiện bình thường, nhưng lại có vấn đề khi ở ngoài trời nắng. Thêm vào đó, nhiều người dùng chê bai việc họ phải giơ điện thoại lên ngang mặt để Face ID nhận diện mình, thay vì chỉ cần một cú chạm nhẹ vào nút Home. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp Face ID nhận diện nhầm khiến chủ nhân của nó không hài lòng, Apple buộc phải hoàn tiền cho khách.

Năm nay, toàn bộ ba iPhone và hai trong số 5 mẫu iPad của Apple sẽ được trang bị Face ID, theo thông tin từ trang Digitimes. Dựa trên nguồn tin từ các nhà cung cấp linh kiện cho Apple, Digitimes nói rằng 5 thiết bị được trang bị Face ID này sẽ được tung ra vào cuối quý 3/2018, và vì thế đẩy mạnh nhu cầu linh kiện, nâng cao doanh thu cho các công ty này.

Bài viết của Digitimes không cung cấp thêm thông tin gì về các thiết bị của Apple, ngoài việc đưa ra danh sách những nhà cung cấp linh kiện sẽ được lợi từ quyết định của Apple.

Trong thời gian qua, chúng ta đã được nghe về các tin đồn rằng Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone mới: một dùng màn hình LCD 6,1 inch giá rẻ, một tầm trung dùng OLED kích thước 5,8 inch, và chiếc điện thoại đỉnh cao OLED 6,5 inch.

Ba iphone và 2 ipad năm 2018 sẽ được trang bị tính năng gây tranh cãi nhất trên iphone xHai mẫu iPad Pro mới của năm nay với công nghệ Face ID.

Về iPad, hãng đã tung ra chiếc iPad 9,7 inch giá rẻ hồi đầu năm nay, và một số nguồn tin từ nội bộ Apple nói rằng họ đang phát triển hai mẫu iPad Pro mới có kích thước 11 inch và 12,9 inch. Chúng sẽ bỏ qua nút Home để sử dụng Face ID.

Google Maps vs. Apple Maps: Cuộc chiến không cân sức kéo dài 7 năm và những điều cần biết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm