Nội dung
(2h, 12/1) Màn tranh tài giữa Atletico và Barca trên sân Vicente Calderon sẽ là cuộc đấu phân định đội bóng giành chức vô địch lượt đi La Liga 2013/14.
Thêm một “El Clásico”

Những mùa giải trước, La Liga thực sự tạo sức hút lớn từ hai trận “Siêu kinh điển” giữa Barca và Real Madrid. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, quan điểm đó đang bị phá vỡ bởi cái tên Atletico Madrid. Lúc này, không chỉ “El Clásico” mà giải đấu số một xứ Bò tót còn thêm một trận đại chiến thực sự hấp dẫn nữa. Đó là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 1 và 2 trên BXH với cùng điểm số (49 điểm).

Hiện Barca đang là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất La Liga. Sau 18 vòng đấu, họ đã ghi tới 53 bàn thắng (trung bình 2,9 bàn/trận). Trong khi đó, đối thủ sắp tới của họ là Atletico lại có hàng thủ chắc chắn nhất (nhận 11 bàn thua sau 18 trận). Hàng công xuất sắc nhất đụng độ hàng thủ vững chắc, đây rõ ràng là một trận đấu được mong đợi không chỉ tại vòng 19 La Liga mà còn là trận cầu tâm điểm của mùa giải.

Atletico barca hơn cả siêu kinh điển

Trận cầu tâm điểm vòng 19 La Liga

Suốt 20 năm qua, Atletico và Barca mới chỉ có 2 trận gặp nhau để phân tranh ngôi đầu bảng La Liga. Đó là những cuộc chạm trán ở mùa giải 1995/96 (vòng 14 và 36). Kết quả, Atletico đều thắng cùng với tỷ số 3-1. Đây cũng chính là mùa giải mà đội bóng thành Madrid giành chức vô địch La Liga. Trong số các cầu thủ của Atletico thời điểm đó có sự hiện diện của Simeone, người đang tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Vicente Calderon.

Cuộc đối đầu giữa Atletico – Barca trên sân Vicente Calderon rạng sáng mai không chỉ tạo sức hút với NHM mà còn khiến những đội bóng khác tại La Liga quan tâm. Real Madrid là CLB sẽ chú ý nhất đến kết quả trận cầu đinh này. Chia sẻ trên báo giới mới đây, hậu vệ Arbeloa của Real đã “trù ẻo” cả Barca và Atletico khi mong muộn trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

“Atletico Madrid và Barcelona đều đang dẫn trước Real. Vậy nên ở trận đấu tới của họ, tôi muốn một kết quả thuận lợi để đội bóng tiếp tục duy trì cơ hội ở mùa giải năm nay. Tốt nhất là một trận hòa trên sân Vicente Calderon”, hậu vệ người TBN cho biết.

Atletico – Simeone sẽ làm nên lịch sử?

Mùa giải năm nay thực sự đặc biệt đối với thầy trò HLV Simeone. Họ giành những kết quả hết sức ấn tượng trên khắp các mặt trận (từ La Liga đến Champions League). Đặc biệt là việc Atletico có thể đánh bại kình địch Real Madrid sau 14 năm. Điều thuyết phục hơn, 2 chiến thắng của đội bóng thành Madrid này trước kình địch cùng thành phố đều diễn ra tại thánh địa Bernabeu.

Atletico barca hơn cả siêu kinh điển

Atletico tự tin tiếp đón Barca

Với sự hưng phấn đang có, Atletico hoàn toàn tự tin tiếp đón Barca. Nếu những mùa giải trước, việc phải đụng độ đối thủ rất mạnh đến từ xứ Catalunya, giành được 1 điểm sẽ là mục tiêu mà Atletico hướng đến. Nhưng lúc này, tham vọng của họ không chỉ có vậy. Thầy trò Simeone đang hướng về chiến thắng qua đó chính thức vô địch lượt đi La Liga 2013/14.

Nếu làm được điều này, đây thực sự là một cột mốc đáng nhớ với Atletico. Bởi lẽ, đã 18 năm (cụ thể là từ mùa giải 1995/96), đội bóng thành Madrid mới thực hiện được điều đó. Với riêng cá nhân Simeone, đây thực sự là một trận đấu ý nghĩa nếu đội bóng của ông được vinh danh. Khi còn gắn với sự nghiệp cầu thủ, chính Simeone là nhân vật đã góp mặt trong đội hình Atletico giành chức vô địch La Liga ở mùa giải 1995/96. Và hiện tại, nếu ông đưa được đội bóng này cán đích trên cương vị HLV, đây thực sự là điều không thể tuyệt vời hơn.

Dự đoán: 2-1

Thông tin lực lượng

Atletico: Luis, Suárez khả năng ra sân còn bỏ ngỏ

Barca: Afellay, Cuenca chấn thương. Bartra khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Atletico: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe, Koke, Gabi, Tiago, Turan, D. Costa, Villa.

Barca: Valdes, Alves, Mascherano, Pique, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Sanchez, Messi, Neymar.

Con số & sự kiện

2. Trong 5 lần làm khách gần nhất tại sân Vicente Calderon, Barca giành được 2 chiến thắng và 2 kết quả hòa.

4. Trong 8 trận sân khách gần nhất, Barca có được 4 chiến thắng.

13. Atletico toàn thắng 13 trận sân nhà gần đây.

19. Diego Costa đang là chân sút tốt nhất của Altetico tại La Liga với 19 lần lập công

2010. Lần gần nhất Atletico đánh bại Barca diễn ra ngày 15 /02/10.

Quốc Hưng (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Điểm tin thể thao HOT sáng 29/10/2013

Đại chiến vòng 4 Cúp Liên đoàn: Mourinho lại than thở, Dư âm El Clasico: HLV Martino thừa nhận sai lầm của trọng tài, U23 Việt Nam thắng trận đầu tại BTV Cup 2013, Bốc thăm Paris Masters... là những thông tin...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 6/11/2013

Cris Ronaldo lại vượt Messi; Man City lần đầu tiên vào vòng knock-out Champions League; Mourinho và học trò cãi nhau như mổ bò… sẽ là những nội dung chính trong điểm tin thể thao sáng ngày 06/11/2013. Cris Ronaldo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 11/11/2013

MU đánh bại Arsenal; MC thua sốc Sunderland; Barca vùi dập Betis, Juve thắng đậm Napoli; Nadal vào chung kết... là những thông tin thể thao nổi bật sáng ngày 11/11. MU 1-0 Arsenal: Persie nổ súng ​ Robin Van Persie...

Xem thêm  

Điểm tin thể thao HOT sáng 13/11/2013

U23 Việt Nam đau đầu vì chấn thương; Man Utd dùng Kagawa và nhiều tiền đổi Reus, Gundogan; Thiago Alcantara đã bình phục hoàn toàn … sẽ là những nội dung chính trong bản tin thể thao sáng ngày 13/11. U23 Việt...

Xem thêm