Nội dung
Asus không từ bỏ hy vọng vào meego

asus X101 chạy hệ điều hành Meego. Ảnh: Netbooknews.

Ngày 28/9, intel tuyên bố sẽ giảm việc hỗ trợ cho Meego. Đây là dự án Linux mà hãng này hợp tác với Nokia. Thay vào đó, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới sẽ cùng với Samsung phát triển nền tảng mã nguồn mở mới mang tên Tizen.

Nhiều người cho rằng đây sẽ là sự kết thúc dành cho những thiết bị chạy hệ điều hành Meego. Tuy vậy, Asus lại phủ nhận tin đồn trên. Gary Key, một quan chức của hãng này cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra đời các sản phẩm chạy meego cũng như chờ đợi Tizen". Vào tháng 5, Asus đã vực lại Meego bằng cách giới thiệu mẫu Asus EeePC X101 tại sự kiện Computex. Thực tế, Asus đang chờ Intel tung ra phiên bản Meego v.1.3 và "mong rằng sẽ có flash tăng tốc bằng phần cứng trong tương lai". Tháng 2 năm nay, Intel tuyên bố Meego v.1.3 sẽ được phát hành vào tháng 10/2011.

Asus không từ bỏ hy vọng vào meego

Tizen là một bước phát triển tự nhiên của Meego. Ảnh: Hwjournal.

Ông Gary Key cho rằng, Tizen là một sự phát triển tự nhiên của Meego. Nền tảng này có thể cải thiện tốc độ xử lý các định dạng HTML5 và hỗ trợ đầy đủ ứng dụng Linux vốn có. Do đó, các app chạy được trên Meego hiện tại cũng có thể hoạt động được trên Tizen.

"Tôi nghĩ rằng đây là một điều tốt bởi Meego cũng có những điểm tích cực, đặc biệt là là đối với những khách hàng mà nó hướng tới, nhưng với sự giúp đỡ của hai tổ chức Linux (bao gồm LiMo Foundation và Linux Foundation) cộng với hỗ trợ kỹ thuật từ phía Hội đồng Phần cứng, nó sẽ trở thành sản phẩm hữu hiệu trong thị trường thiết bị có giá dưới 200 USD vào năm sau", ông Key cho hay.

Ông Key dự đoán, các thiết bị chạy hệ điều hành Tizen phải đến hè năm sau mới có mặt trên thị trường. Ngoài Asus, các hãng như Lenovo, Samsung hay Fujitsu cũng tham gia vào thị trường laptop chạy Meego.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm