Nội dung
Năm 1992, Alessandro Gramigni đã giành chức vô địch thế giới 125cc Grand Prix đầu tiên cho Aprilia. Chức vô địch đầu tiên đó chỉ đơn thuần là ngọn lửa châm ngòi cho sự bùng nổ tiếp theo của thương hiệu Ý ở các hạng xe GP 125cc và 250cc. Và lần này thương hiệu Ý đã chia sẻ phiên bản kỉ niệm 30 năm chiến thắng đầu tiên với RSV4 Trenta.

Aprilia kỷ niệm 30 năm danh hiệu đầu tiên với rsv4 trenta
Aprilia Kỷ niệm 30 năm Danh hiệu Đầu tiên Với RSV4 Trenta.

Những tay đua cừ khôi của MotoGP như Max Biaggi, Loris Capirossi và Valentino Rossi đều bắt đầu mở đường cho sự nghiệp nổi tiếng của mình trên những chiếc Aprilia 125cc và 250cc. Thương hiệu này đã chứng tỏ sức mạnh nặng ký của mình trong Giải vô địch thế giới Superbike (WSBK) cũng như đứng đầu giải đấu vào năm 2010 với Max Biaggi, Mad Max vào năm 2012 và Sylvain Guintoli vào năm 2014.

Tổng cộng, nhà máy đến từ Ý đã đảm bảo 52 danh hiệu thế giới (tay đua và nhà sản xuất) kể từ chức vô địch định mệnh năm 1992 của Gramigni. Và hiện tại năm 2022 đánh dấu 30 năm kể từ danh hiệu đó, có vẻ như công ty Ý đã chuẩn bị giới thiệu phiên bản đặc biệt rsv4 trenta để kỷ niệm sự kiện này.

Chiếc superbike đặc trưng của thương hiệu Ý đã nhận được một số bản cập nhật vào năm 2021, với bộ quay khí động học lấy cảm hứng từ MotoGP và động cơ V4 1.099cc tuân thủ Euro 5. Hình ảnh RSV4 Trenta được chia sẻ từ truyền thông nước ngoài tiết lộ rằng phiên bản kỷ niệm này tự hào với cánh lướt gió phía trước đặc trưng kết hợp với một phần phụ khí động học mới.

Aprilia kỷ niệm 30 năm danh hiệu đầu tiên với rsv4 trenta

Theo tham khảo được biết thì vào năm 2019, Ducati đã giới thiệu bộ khí động học cho lốp sau của mình tại Qatar Grand Prix. Được đặt biệt danh là “chiếc thìa”, giúp duy trì nhiệt độ lốp xe trong điều kiện oi bức. Sau một số tranh cãi ban đầu, MotoGP đã chấp nhận bộ phận này và gần như tất cả các nhà sản xuất đã áp dụng chiếc thìa kể từ đó.

Aprilia kỷ niệm 30 năm danh hiệu đầu tiên với rsv4 trenta

Và có vẻ như Aprilia là hãng đầu tiên trang bị tiện ích khí động học cho mẫu xe thương mại của mình ở phiên bản RSV4 Trenta lần này. Ngoài chiếc thìa, có vẻ như Trenta cũng sẽ được trang bị ống xả SC-Project.

Hy vọng rằng RSV4 Trenta sẽ có thêm phiên bản đường phố để phục vụ thị hiếu của khách hàng hiện nay. Nếu có thêm thông tin liên quan, mình sẽ cập nhật thêm ở chủ đề tiếp theo tại diễn đàn 2banh.vn.
Nguồn: rideapart​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm