Nội dung

Theo một bài viết vừa được đăng tải trên tờ Cnet, Apple đang chuẩn bị cho một chiếc kính kết hợp giữa thực tế ảo (VR) với thực tế tăng cường (AR) chạy trên nền tảng những con chip do hãng tự sản xuất. Theo thông tin từ “nguồn tin quen thuộc với kế hoạch của Apple” của Cnet, chiếc kính này sẽ được bán ra trong năm 2020.

Hiện tại, còn có rất ít thông tin về chiếc kính này, nhưng nó có vẻ có cấu hình “trong mơ” với những công nghệ còn chưa có trên thị trường. Cụ thể, nó sẽ được trang bị một màn hình độ phân giải 8K cho mỗi mắt – một con số khủng khiếp, bởi ngày nay ngay cả Vive Pro, kính VR tốt nhất trên thị trường cũng chỉ mới đạt 1.440x1.600. Nội dung 4K hiện vẫn chưa nhiều, chứ đừng nói đến 8K. Cuối cùng, việc xử lý nội dung để phát trên độ phân giải 8K cũng sẽ cần những cấu hình rất mạnh mẽ.

Apple muốn phá đảo thị trường kính thực tế ảo bằng kính mới độ phân giải 8kKính Vive Pro của HTC.

Kính mới của Apple cũng sẽ được trang bị những camera để định vị nó và người sử dụng trong môi trường xung quanh. Với tên mã T288, dự án này có thể sẽ khắc phục được vấn đề quá nhiều dây cáp kết nối của các hệ thống thực tế ảo hiện tại trên thị trường nhờ kết nối với một hộp xử lý riêng qua công nghệ không dây được gọi là 60GHz WiGig.

Chiếc hộp này đóng vai trò xử lý hình ảnh cho kính bằng 5 con chip do Apple tự sản xuất, nhưng không phải là chip A11 Bionic được sản xuất trên quy trình 10nm đang có hiện tại. Theo nguồn tin của Cnet, con chip này giống với con chip mà thế hệ Mac được phát hành vào năm 2020 sẽ sử dụng.

Việc Apple có hứng thú với công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường là không có gì bí mật, thể hiện qua sự xuất hiện của chúng trên chiếc iPhone X. Thêm vào đó, trong vài năm qua họ đã mua lại một số công ty trong lĩnh vực này, nhưng chưa hề công bố một sản phẩm nào trong khi những công ty như HTC, Oculus liên tục tung ra những sản phẩm mới. Hi vọng rằng chiếc kính này thực sự tồn tại để cuộc đua thực tế ảo trở nên thú vị hơn.

Phiên bản iPhone SE2 của Apple sẽ không có jack cắm tai nghe

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm