Nội dung

Từ xưa đến nay, những đại dịch cúm đều có sức phá hoại khủng khiếp - cúm Tây Ban Nha (1918) giết hơn 50 triệu người, cúm châu Á (1957) giết khoảng 2 triệu người, cúm Hong Kong (1968) giết 700.000 người, còn cúm lợn (2009) cũng khiến 280.000 người chết. Ngay cả khi không có dịch và tại một quốc gia với y học tiến bộ như Mỹ, bệnh cúm cũng gây những hậu quả nặng nề khi chỉ trong mùa cúm 2018, đã có 114 trẻ em chết vì bệnh cúm tại Mỹ.

Vì thế, trong dịp cuối tuần qua, tỉ phú Bill Gates cho biết mình đã tài trợ 12 triệu USD (khoảng 272 tỉ đồng) cho công cuộc nghiên cứu một loại vaccine chống bệnh cúm. Ban đầu, 2 triệu USD sẽ được rót dần trong 2 năm cho các nhà nghiên cứu thu thập thông tin từ các thử nghiệm trên động vật, và sau đó những chiến thuật phát triển vaccine hứa hẹn nhất sẽ được đầu tư thêm tới 10 triệu USD để đưa loại vaccine này lên thử nghiệm trên người. Họ hi vọng rằng sẽ có những mẫu vaccinne sẵn sàng thử nghiệm lâm sàng trong năm 2021.

Tuy nhiên, tờ STAT chỉ ra rằng số tiền này chỉ là "một giọt nước trong cơn lũ" so với những gì cần để phát triển vaccine. Chỉ riêng trong năm tài chính 2017, Học viện quốc gia về bệnh truyền nhiễm và dị ứng đã chi đến 64 triệu USD cho nghiên cứu vaccine phòng cúm. Thêm vào đó, nó có thể cũng không đến đúng đối tượng: có những ý tưởng xuất sắc nhưng không đủ tài chính để được thử nghiệm lâm sàng, theo nhà nghiên cứu vaccine Sarah Gilbert.

Bill gates tài trợ hàng trăm tỉ đồng để tìm ra vaccine ngăn chặn mọi loại bệnh cúmBill và Melinda Gates sáng lập quỹ mang tên mình cho các hoạt động cộng đồng và từ thiện.

Thật ra, Bill Gates vẫn đang tài trợ cho những dự án phát triển vaccine phòng cúm khác, chỉ là từ một nguồn tiền khác mà thôi. Một trong những tổ chức được tài trợ bởi Quỹ Bill & Melinda Gates là Trường Y Dược Icahn với khoản tiền hơn 9,5 triệu USD, và hiện đang thử nghiệm vaccine của họ trên người. Giáo sư Florian Krammer thuộc trường này đùa rằng nếu không có sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates, họ sẽ vẫn còn đang thử nghiệm trên chuột.

Và cuối cùng, bản thân Bill Gates cũng nói rằng đây chỉ là tiền cho giai đoạn đầu. "12 triệu USD này chưa phải là tất cả đâu."

Bill Gates đổ tiền vào dự án theo dõi toàn bộ bề mặt hành tinh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm