Nội dung
Apple có thể khai tử macbook air thay bằng macbook retina

macbook Air có thể sẽ bị ngưng sản xuất.

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của KGI Securities và nổi tiếng với dự đoán chính xác về các sản phẩm chưa công bố của Apple, cho biết, apple sẽ không tung ra macbook air 2016 và thiết bị này sẽ dần bị thay thế bởi dòng MacBook Retina 13 inch có độ phân giải màn hình cao.

Theo Kuo, MacBook Retina 13 inch là bản nâng cấp của MacBook Retina 12 inch hiện tại và sẽ ra mắt trong quý III/2016. "Sẽ không có bản nâng cấp của MacBook Air 11 inch và 13 inch nữa. Dòng máy này cũng sẽ được Apple đưa xuống phân khúc phổ thông. MacBook Retina 13 inch sẽ là sự thay thế", Kuo cho biết.

Nhà phân tích của KGI cũng dự đoán, MacBook Pro sẽ tiếp tục được phát triển và nằm trong phân khúc cao cấp nhất. Máy sẽ có nhiều tính năng mới, như cảm biến vân tay Touch ID, bàn di chuột cảm ứng với màn hình OLED, hỗ trợ các chuẩn kết nối USB-C, Thunderbolt C… và được công bố trong quý IV/2016 với hai kích thước màn hình là 13 inch và 15 inch.

Năm 2009, Apple cũng từng khai tử dòng MacBook bằng nhựa polycarbonate để nhường đường cho các sản phẩm sử dụng khung kim loại. Theo IBTimes, việc "Táo khuyết" dừng sản xuất dòng MacBook Air cũng không có gì quá ngạc nhiên, bởi hãng đang hướng tới các sản phẩm mang tính di động nhưng hiệu suất làm việc mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, những người hâm mộ dòng máy này có lý do để tiếc nuối, bởi dòng Air luôn được yêu thích nhờ thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng và họ cũng luôn mong muốn có một phiên bản màn hình Retina.

Bảo Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm