Nội dung

Trước tiên cần làm sạch cầu thang và sửa chữa những bậc thang bị mòn, bị hỏng bằng những phương pháp phù hợp với những chất liệu của cầu thang như gỗ, bê tông, kim loại.

Nếu chỉ muốn làm mới lại "giao diện" của cầu thang, gia chủ chỉ cần đơn giản phủ lớp sơn lên trên từng bậc thang. Nên bắt đầu từ việc làm láng bề mặt bằng cách cạo hay chà giấy nhám. Sau đó quét lên ít nhất hai lớp sơn, chọn loại sơn phù hợp với từng bề mặt riêng. Đối với các bậc thang thường xuyên được sử dụng thì chỉ một lớp sơn sẽ không đảm bảo cho việc duy trì độ bền.

Nên sơn các bậc thang cách nhau một bậc để còn chừa lại vị trí lên xuống trong nhà. Khi các bậc thang được sơn trước đã khô, thông thường sau khoảng 2 ngày, tiếp tục sơn những bậc thang còn lại.

Chiếc cầu thang lớn sẽ hòa quyện tốt với căn phòng nếu được sơn hợp tông màu với những bức tường xung quanh. Đối với những cầu thang nhỏ hơn, có thể sơn bậc cách bậc hoặc chỉ sơn các tấm ván đứng của bậc thang, phần còn lại để thô. Ngoài ra có thể sơn và đánh bóng để làm sáng cầu thang.

Cũng cần vẽ và ghi chú các ý tưởng ra giấy để chọn chính xác kiểu dáng và màu sắc cần sử dụng. Nếu muốn phá cách, đừng ngần ngại dùng những sắc màu tương phản. Đơn cử có thể chọn màu đỏ tươi, kết hợp những hình vẽ tinh tế đơn sắc sẽ làm "mát mắt" căn phòng cũng như làm mới chiếc cầu thang cũ kỹ. Hay đặt những chiếc đèn nhỏ dọc theo từng bậc thang cũng tạo được không gian ấm áp và hiện đại.

Ngoài ra còn có thể kết hợp với giấy dán tường nhiều phong cách, gạch trang trí ca rô, thảm lót... để tạo nên những cảm hứng mới cho cầu thang.

Một số mẫu trang trí cầu thang đẹp mắt:

Áo khoác sắc màu cho cầu thang nhà

Hãng trang trí Serena & Lily (Mỹ) đưa ra ý tưởng làm đẹp cho cầu thang bằng cách dùng nhiều loại giấy dán tường khác nhau dán lên phần mặt đứng của bậc thang. Ảnh: Serena & Lily.

Áo khoác sắc màu cho cầu thang nhà

Bộ 10 chiếc đèn nhỏ Castorama được gắn bên tường dọc theo cầu thang. Ý tưởng này rất phù hợp để biến những chiếc cầu thang cũ mang trên mình một dáng dấp hiện đại. Ảnh: DR.

Áo khoác sắc màu cho cầu thang nhà

Những tấm gạch dán ca rô Smart Tiles, trong hình là mẫu Mocha, rất dễ cho việc trang trí khắp cầu thang theo nhiều họa tiết độc đáo. Phần mặt đứng của mặt thang chỉ cần mất vài phút để dán những tấm gach này lên tạo vẻ đẹp độc đáo. Ảnh: DR.

Áo khoác sắc màu cho cầu thang nhà

Để làm "mềm hóa" cầu thang bằng kim loại, có thể đặt các chậu cây cảnh mini dọc theo từng bậc thang. Ảnh: Office Hollandais des Fleurs.

Hà Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Xây nhà với đất sét nung

Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường này đã được nhân loại sử dụng từ khá lâu nhưng vẫn không lỗi thời khi được ứng dụng trong kiến trúc hiện đại.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm