Nội dung
Nhiều thông tin chính thức và đáng tin cậy hiện nay cho thấy rằng Android L sẽ chính thức được cập nhập cho các sản phẩm Nexus 7 và Nexus 10 vào ngày 3 tháng 11 năm nay.


Android l trên nexus 7 có gì mới



Thông tin Android L


Trước hết Android L (hay còn gọi là Android 5.0), chữ “L” ở đây được lấy ý tưởng từ kẹo ngọt “Lollipop” khá nổi tiếng, thay thế cho những phiên bản trước đây như bánh xốp KitKat, kẹo dẻo Jelly Bean.


Android l trên nexus 7 có gì mới


Để cài đặt được Android L, người dùng và các thiết bị cũng cần phải được kích hoạt chế độ dành cho lập trình viên.



Điểm mới của Nexus 7 chạy Android L


Đầu tiên, với giao diện thiết kế Material Design của Android L giúp mang lại nhiều sự thú vị cho giao diện Nexus 7. Các icon hiện thị nhiều màu sắc, trực quan cùng giao diện phẳng đơn giản, được bổ sung một số hiệu ứng giúp cho lướt và chuyển động thao tác (như tuy xuất ứng dụng, chuyển đổi ứng dụng, di chuyển vị trí…) trên máy dễ dàng và cảm thấy mượt mà hơn hẳn. Điều này cũng dễ dàng được giải thích bởi việc Google đã hỗ trợ chạy trên môi trường Android Runtime (ART) thay cho môi trường Davik truyền thống.


Android l trên nexus 7 có gì mới


Điểm đáng chú ý của Nexus 7 khi cập nhập lên Androd L là các trình đa nhiệm cùng hệ thống thông báo của máy được thay đổi hoàn toàn. Tức là ta có thể dễ dàng nhận và trả lời các thông báo Email, cuộc gọi nhỡ hay thậm chí là tin nhắn ngay trên màn hình khóa của máy, điều này khiến người dủng dễ dàng hơn trong những hoạt động thường nhật này cũng như cực kì tiện lợi tiết kiệm thời gian.


Android l trên nexus 7 có gì mới


Phiên bản có chế độ Priority hoạt động bằng các phím tăng giảm âm lượng để hiện danh sách liên hệ tùy chọn, ngoài ra bạn có thể ứng dụng tính năng này trong một khoảng thời gian qui định nào đó để tránh bị làm phiền.


Toàn bộ giao diên Nexus 7 được sắp xếp theo kiểu các ứng dụng chống lên nhau gần tương tự như trình duyệt chorme trên những thiết bị di động, thiết kế này giúp Nexus 7 nhìn có vẻ sang trọng và đẹp hơn tuy nhiên có phần hạn chế bởi nội dung hiển thị còn khá kém.


Android l trên nexus 7 có gì mới


Theo như thông tin thì Android L giúp thiết bị hoạt động tiết kiệm pin, điều này khá đúng với Nexus 7, khi sử dụng máy trụ lâu thêm khoảng 60 phút so với bình thường, giao diện trong lúc sạc pin cũng được đổi lại cho dễ thương hơn.


Android l trên nexus 7 có gì mới


Hệ điều hành này có tính năng kill switch với khả năng giúp vô hiệu hóa những thiết bị đánh cắp , hỗ trợ đa tài khoản cho người dùng tuy nhiên điều này có vẻ không được thực tế lắm với Nexus 7, qua ứng dụng thực tế thấy không khả thi lắm.


Android l trên nexus 7 có gì mới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm