Nội dung

Hàng loạt lỗi liên quan tới bảo mật, virus cũng như những lỗi làm nguy hiểm tới người dùng liên tục xuất hiện trên hệ điều hành Android. Có thể rất nhiều người dùng Android sẽ cảm thấy bất ngờ, thế nhưng hệ điều hành Android được thiết kế để hoạt động mở chứ không phải để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Android được thiết kế mở chứ không an toàn cho người sử dụng

Phát biểu này được Sundar Pichai đưa ra tại MWC 2014 trong hội nghị Google tại đây.

Phát biểu này được công bố bởi ông Sundar Pichai, đại diện cho nhóm phát triển Android tại Google. Câu trả lời này được ông đưa ra sau khi có rất nhiều câu hỏi về bảo mật trên hệ điều hành Android cũng như việc hệ điều hành này đang bị tấn công quá nhiều.

Android được thiết kế mở chứ không an toàn cho người sử dụng

Ngoài Android, Pichai còn quản lý việc phát triển hệ điều hành Chrome cũng như các ứng dụng liên quan tới 2 hệ điều hành này.

Thậm chí, Pichai còn cho rằng, nếu ông là một hacker, ông cũng sẽ phát triển virus, mã độc để tấn công nghệ điều hành Android chứ không góp phần bảo vệ hay cải thiện nó.

Ông phát biểu: "Chúng tôi không đảm bảo rằng hệ điều hành Android được phát triển nên để hoạt động an toàn, nền tảng này được tạo nên để đem lại sự tự do cho người dùng cũng như các nhà phát triển. Các nhận định cho rằng Android đang ẩn chứa quá nhiều hiểm nguy có thể sẽ phải theo dõi lại, Android là hệ điều hành di động lớn nhất toàn cầu, tất nhiên ai cũng muốn tấn công nó để đạt mục đích cao nhất. Nếu như có cơ hội được làm việc trong một công ty chuyên viết mã độc, tôi chắc chắn sẽ viết mã độc dành cho Android..."

Android được thiết kế mở chứ không an toàn cho người sử dụng

90% người dùng Android cho rằng họ đang nhiễm mã độc, virus trong thiết bị của mình.

Mặc dù là hệ điều hành trên di động lớn nhất thế giới, thế nhưng những chợ ứng dụng trôi nổi dành cho Android vẫn đang trở thành mối đe doạ lớn cho người dùng. Từ bị theo dõi, đánh cắp thông tin liên lạc cho tới nặng hơn là đánh cắp tài khoản ngân hàng, người dùng Android luôn gặp phải rất nhiều hiểm nguy đặc biệt là những người dùng tại châu Á và Nga. Nếu đang dùng Android, bạn có lo sợ thiết bị của mình sẽ bị tấn công không?

Thu Thủy

Theo: Techz.vn/NĐT

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm