Nội dung

Chắc hẳn không ít người trong chúng ta đang sống trong những ngôi nhà tầng cao và có cầu thang. Đá và gỗ là hai vật liệu phổ biến nhất thường được sử dụng để ốp các bậc thang. Vào mùa hè, cầu thang ốp đá mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ mỗi khi bước đi trên nó. Nhưng vào mùa đông, khi thời tiết lạnh hơn thì đôi chân lại cần sự ấm áp.

Cũng vì lý do này mà cầu thang ốp gỗ ngày càng được các gia đình lựa chọn nhiều hơn. Gỗ mát mẻ vào mùa hè và không quá lạnh giá vào mùa đông. Tuy nhiên, dù gia đình bạn sử dụng cầu thang làm bằng đá hay gỗ thì đều có thể khiến chúng trở nên ấm áp hơn vào mùa đông một cách đơn giản: Trải thảm.

 Ấn tượng thảm cầu thang siêu ấm mùa lạnh

Những tấm thảm mang đến cảm giác ấm áp, nâng niu bước chân của bạn mỗi khi bước đi trên cầu thang.

Thảm không những làm đẹp cho cầu thang nhà bạn vì chúng có vô vàn màu sắc, kiểu dáng và họa tiết khác nhau, mà còn phù hợp với mọi kiểu thời tiết. Đối với loại thảm dày dùng cho mùa đông, khi hết mùa, bạn chỉ cần giặt sạch, cuộn lại và cất chúng vào tủ.

Dưới đây là một số gợi ý hay ho để bạn lựa chọn được tấm thảm trải cầu thang thật ưng ý:

1. Thảm trải sàn vải bố

Vải bố là loại vải bằng sợi thô, gần giống với dây thừng, rất chắc chắn. Loại thảm làm từ chất liệu tự nhiên này rất được ưa chuộng vì chúng gần như không bao giờ lỗi thời.

Màu sắc của loại thảm này cũng rất phong phú, từ các gam màu trung tính cho tới những màu sắc rực rỡ năng động hơn. Tùy thuộc vào màu sơn tường, màu cầu thang mà bạn lựa chọn màu thảm tương ứng.

 Ấn tượng thảm cầu thang siêu ấm mùa lạnh

Thảm trải cầu thang bằng vải bố là một trong những chất liệu phổ biến nhất.

2. Thảm đường dẫn (Runner)

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách trang trí ấn tượng, không “đụng hàng” thì loại thảm đường dẫn hay còn gọi là thảm runner rất đáng để bạn lưu tâm. Loại thảm này không phủ kín các bậc cầu thang mà thường được đặt ở giữa trông rất đẹp mắt.

 Ấn tượng thảm cầu thang siêu ấm mùa lạnh

Cầu thang cá tính, nổi bật với thảm đường dẫn đen - trắng đồng bộ với màu sơn cầu thang.

3. Thảm họa tiết hình học

Trong suốt nhiều năm, họa tiết hình học thống trị ngành dệt may. Từ những bộ cánh thời trang cho tới những đồ dùng gia đình đều sử dụng hoạt tiết cá tính này.

Với thảm cầu thang thì khỏi phải nói, một tấm thảm họa tiết hình học luôn mang tới phong cách đầy thời trang và hiện đại cho cầu thang nhà bạn.

 Ấn tượng thảm cầu thang siêu ấm mùa lạnh

Tấm thảm họa tiết hình học thời thượng.

4. Thảm họa tiết kẻ sọc

Những đường kẻ cổ điển luôn là lựa chọn an toàn nếu bạn không hoàn toàn thiên về một phong cách đặc biệt nào.

Nói như vậy không có nghĩa bạn không thể tạo ra sự sáng tạo nào với loại thảm này. Đôi khi, chỉ một chút thay đổi trong cách phối màu như kết hợp màu xanh lá cây với màu xanh nước biển, hoặc màu vàng với màu đỏ… cũng đủ để bạn dành lấy vài điểm thưởng vì sự sáng tạo.

 Ấn tượng thảm cầu thang siêu ấm mùa lạnh

Kẻ sọc dễ dàng ăn điểm đối với mọi phong cách nội thất.

Bạn biết đấy, thật sự không có lý do gì để bạn chần chừ chọn lấy một tấm thảm đẹp và ấm áp cho cầu thang nhà mình trong mùa đông này đâu. Mau mau mặc áo ấm cho cầu thang đi thôi!

        Đồng hành cùng chuyên mục: KOHLER – Thiết bị phòng tắm và bếp hàng đầu từ Mỹ.

Mời các bạn xem thêm cách trang trí nội thất hay được các blogger chia sẻ:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm