Nội dung

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Tôi có miếng đất kích thước 4x18m, hai mặt tiền, phía sau là hẻm thông hành. Tôi muốn xây nhà hai tầng lầu và một tầng thượng. Số lượng các phòng bố trí như sau:

Tầng trệt có chỗ để một xe ô tô và ba chiếc xe máy, phòng khách, phòng bếp và toilet nhỏ dành cho khách. Tầng lầu 1 có một phòng ngủ với phòng tắm riêng và phòng khách phía trước. Tầng lầu 2 gồm hai phòng ngủ có phòng tắm riêng. Tầng thường dành cho phòng thờ, phòng giặt và sân phơi.

Nhờ chuyên mục tư vấn giúp tôi xây được ngôi nhà với phong cách hiện đại .

Tôi xin chân thành cảm ơn!

(Tuấn Anh, Nha Trang)

Trả lời:

Xin cảm ơn anh Tuấn Anh đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục Nhà đẹp. Dựa vào các thông tin anh nêu trong thư, KTS xin đưa ra phương án tư vấn như sau:

Miếng đất của gia đình anh rất đẹp và vuông vức nhưng lại khá dài, chiều dài gấp hơn 4 lần chiều rộng nên thiết kế nhà ống hoàn toàn phù hợp. Tầng trệt chúng tôi chừa một khoảng diện tích để thiết kế sân trước và sân sau. Ở hai khoảng sân này, anh chị có thể trồng cây xanh, tạo tiểu cảnh sẽ mang lại vẻ đẹp mềm mại, bầu không khí trong lành cho ngôi nhà.

Ngay sau phần sân trước, chúng tôi tạo thêm một khoảng lùi để làm ga-ra đủ chứa một xe ô tô và 2 - 3 chiếc xe máy. Không gian sinh hoạt chính ở tầng một bao gồm phòng khách cũng chính là không gian sinh hoạt chung của cả nhà, bếp và phòng ăn nằm phía cuối.

 72m2 nhà ống háo hức chờ xây

Mặt bằng thiết kế tầng trệt của ngôi nhà.

Cầu thang dẫn lên tầng hai được đặt ở góc trái ngôi nhà, nằm trong phòng khách. Toilet nhỏ dành cho khách được bố trí tại khu vực tiếp giáp giữa phòng khách và phòng bếp.

Với cách bố trí cầu thang như vậy, lên đến tầng hai sẽ tạo được sự cân bằng về diện tích giữa hai khoảng không gian trước và sau. Phía trước là phòng khách rộng rãi kèm theo một toilet nhỏ. Đối diện qua cầu thang là phòng ngủ lớn cũng có phòng tắm riêng.

 72m2 nhà ống háo hức chờ xây

Cầu thang đặt giữa nhà tạo sự cân bằng cho các không gian sinh hoạt.

Do đặc thù nhà ống nên mặt bằng tầng lầu hai không có gì thay đổi so với tầng lầu một. Ở đây, anh chị sẽ có hai phòng ngủ trước và sau đúng nhu cầu chức năng với diện tích tương đối bằng nhau.

 72m2 nhà ống háo hức chờ xây

Cũng giống tầng lầu 1, tầng lầu hai chỉ dành để bố trí hai phòng ngủ và có phòng tắm riêng.

Trên tầng thượng, anh dự định bố trí một phòng thờ, phòng giặt và sân phơi. Phòng thờ nhỏ, có diện tích bằng 1/2 diện tích phòng khách tầng lầu 1. Vị trí đặt toilet bên dưới lầu 1 là vị trí dành cho phòng giặt. Phần diện tích còn lại được tận dụng làm sân phơi vô cùng rộng rãi và thoải mái.

Trước và sau ngôi nhà đều có mặt tiền thông thoáng nên vị trí sân thượng rất lý tưởng để anh cũng như cả gia đình tổ chức những bữa tiệc nhỏ hoặc tập thể dục mỗi sáng.

 72m2 nhà ống háo hức chờ xây

Tầng thượng với khoảng sân phơi rất rộng rãi. Ngoài việc phơi phóng quần áo còn thích hợp cho nhiều sinh hoạt khác như tập thể dục, tổ chức tiệc ngoài trời...

Về phương án phối cảnh mặt tiền, chúng tôi xin đưa ra một ý tưởng để anh chị tham khảo. Chúng tôi lựa chọn thiết kế hình khối, kết hợp các khoảng giật cập tạo vẻ khỏe khoắn hiện đại cho mặt tiền.

Ngoài ra, sử dụng đa dạng các loại vật liệu như gạch ốp tường, sát, kính... cùng màu sơn tươi tắn cũng giúp diện mạo ngôi nhà thu hút hơn. Anh chị cũng có thể lựa chọn thêm phối cảnh mặt tiền ưng ý hơn cho ngôi nhà trên Internet.

 72m2 nhà ống háo hức chờ xây

Chúc anh và gia đình xây được một ngôi nhà như ý!

Công ty TNHH ĐTXD TTNT Kiến Long

Website: kienlongcons.com.vn

Mời các bạn xem thêm tư vấn xây nhà hay:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm