Nội dung

Các buổi vui học “ An toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười trẻ thơ” dành cho hơn 1.000 em học sinh các trường tiểu học của tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng do Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia & Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt tổ chức. Chương trình diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11/2011.

Ngày 11/11/2011, buổi Vui học ATGT cuối trong chuỗi đào tạo ATGT cho các trường tiểu học đã diễn ra sôi nổi tại trường tiểu học Lê Quí Đôn, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội. Tham dự buổi đào tạo có ông Lê Việt Thắng – Chuyên viên chính phòng GD Tiểu học, Sở Giáo Dục và Đào tạo TP HN cùng các đại diện của phòng GD huyện Từ Liêm, công ty Honda Việt Nam, 26 trường Tiểu học thuộc huyện Từ Liêm và 600 em học sinh lớp 3 trường Lê Quí Đôn.

 an toàn giao thông cho trẻ em

Các em học sinh tham gia buổi Vui học ATGT.

Học sinh tham gia đã được học cách đội mũ bảo hiểm và tư thế ngồi sau xe máy, xe đạp an toàn theo nội dung bài học số 11 trong sách “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên Công ty Honda Việt Nam. Các hướng dẫn viên đã thu hút các em vào bài giảng với tranh minh họa tình huống giao thông đầy màu sắc bắt mắt, các câu hỏi gợi mở liên quan đến bài học.

Những nội dung giảng dạy về ATGT trong sách “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cũng được khéo léo chuyển tải thông qua các trò chơi sinh động như Nhận diện biển báo giao thông nhanh và Thử trí nhớ tài. Tại sân trải nghiệm giao thông thực tế thiết kế theo mô hình giao thông hỗn hợp, các em được thực hành đội mũ bảo hiểm đúng cách và tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp. Đây là phương pháp vui học hiệu quả, giúp các em biết cách tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông cùng nhiều loại phương tiện khác.

 an toàn giao thông cho trẻ em

Hướng dẫn các em học sinh về ATGT qua các trò chơi

Với giáo trình giảng dạy hấp dẫn, phương pháp giảng dạy khoa học kết hợp giữa “Học mà chơi - Chơi mà học”, ATGT đã trở thành môn học lý thú đối với các em học sinh lớp 3 của tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Dương, TP Hà Nội, TP HCM và TP Đà Nẵng. Chỉ trong 3 năm qua đã có hơn 164.000 em học sinh lớp 3 được Vui học ATGT với chương trình và trong năm nay sẽ thêm gần 122.600 học sinh lớp 3 nữa có cơ hội vui học ATGT với cuốn sách “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” xinh xắn, hấp dẫn và bổ ích. Khi lớn lên, các em sẽ trở thành những công dân có ý thức ATGT và kỹ năng LXAT tốt, góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam.

(Nguồn: Honda Việt Nam)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bảo vệ xe ngay từ khi khởi động

Castrol Magnatec với công thức đặc biệt luôn bám vào bề mặt động cơ tạo thành lớp bảo vệ bền vững, sẵn sàng bôi trơn cho động cơ ngay khi khởi động và trong suốt thời gian vận hành.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm