Nội dung
Thứ nhất, bởi thùng đựng sơn là thiết bị nhựa dùng cho công nghiệp, tiêu chuẩn nhựa dùng trong ngành công nghiệp và nhựa trong ngành thực phẩm được quy định hoàn toàn khác nhau. Bao bì nhựa đựng thực phẩm phải đảm bảo một số thông số phù hợp cho sức khỏe. Thùng sơn cũ không đảm bảo những thông số này.
Có thể bạn quan tâm
  • >> Thói quen ăn nhiều dưa cà của người Việt khiến bệnh ung thư tăng cao
  • >> Ngộ độc khôn lường từ món sữa chua mít
  • >>Trứng nhiễm độc gây ung thư bị Singapore trả lại, đưa về bán cho dân Việt
Thùng sơn là polime đã kết dẻo. Do đã được tổng hợp lại nên nó không độc vì không hòa tan. Nhưng trước khi thành polime nó là những đơn chất, được gọi là monome. Trong quá trình làm vẫn còn một số monome tồn tại. Khi dùng thùng sơn đựng thực phẩm có tính axit như dưa muối, cà muối... thì monome từ nhựa polime có thể tan ra và giữ lại trong nước. Khi ăn sẽ theo thức ăn vào cơ thể.
Trong vỏ thùng sơn còn tồn dư một số hoá chất như chất chống nhũ hoá, chống đông lắng. Khi ngâm thực phẩm lâu trong các vỏ thùng sơn này, các chất độc hại sẽ được hoà tan và ngâm vào thực phẩm. Nếu sử dụng với thời gian dài, những tạp chất sẽ ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hoá, tim mạch, thần kinh và nguy cơ gây ung thư.
Ăn dưa muối trong thùng sơn trước ngộ độc sau ung thư
 Nên sử dụng hũ thủy tinh, sứ tráng men trơn để muốn dưa cà, không nên sử dụng loại nhiều màu. Hoa văn trong gốm sứ cũng có chứa nhiều chì, gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Thứ hai, thùng sơ cũ vốn đựng sơn là hợp chất trong công nghiệp xây dựng là hỗn hợp của nhựa, bột màu, dung môi và phụ gia. Nếu trong quá trình tái sử dụng mà người dùng chà rửa không kỹ, chúng ta lại vô tình ăn những phụ gia trong sơn, độc hại vô cùng.

Thức ăn cần được bảo quản đúng cách trong các vật lưu trữ bằng nhựa thực phẩm, nhất là đồ ăn chế biến, đồ ăn nóng, dưa muối, cà muối nên đựng trong tô chén, hũ thủy tinh để tránh axit, nhiệt độ làm thôi nhiễm từ đồ đựng các chất có hại cho sức khỏe.

Như vật chỉ nên tận dụng thùng sơn cũ dựng vật liệu xây dựng, chứa đồ. Không nên dùng nó đựng nước ăn hay thực phẩm. Nếu dùng đựng thực phẩm, chỉ nên dùng thùng sơn để đựng gạo, thóc, ngô, đồ khô... được vì monome còn sót từ thùng sơn có thể bay hơi, không thẩm thấu như với thực phẩm chín, hoặc thực phẩm có dung môi.

Hải Vân


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm