Nội dung
Cá giàu dinh dưỡng và dễ hấp thu hơn so với thịt động vật
Khi con người ăn nhiều thịt trong khẩu phần rất dễ dẫn đến béo phì, thừa cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng dành sự quan tâm đến những món ăn từ cá.
Đôi khi chúng ta ăn vì hợp khẩu vị chứ chưa hề quan tâm tới giá trị dinh dưỡng của các món ăn từ cá. Những nghiên cứu mới đây từ Hoa Kỳ về các món ăn từ cá, các chuyên gia dinh dưỡng và nam học cho rằng ăn cá rất tốt cho sức khỏe nam giới.
Mô thức bữa ăn truyền thống của người Việt ngày càng thay đổi, chúng ta vốn ăn gạo, ăn rau là chính thì ngày nay mức tiêu thụ thịt, cá tăng lên. Đây là một dấu hiệu tốt, vì cơ cấu bữa ăn như vậy cung cấp được các loại protein cần thiết, chất khoáng trong các loại thịt cá cho cơ thể.
Cá chạch - nhân sâm dưới nước chữa yếu sinh lý cho quý ông
Cá là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chữa được nhiều bệnh. Cá có nguồn đạm quý, với đủ các axit amin cần thiết, trong đó hàm lượng lucine, tirocine, tritopan,… cao hơn thịt. Chất đạm của cá lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu hơn so với thịt.
Các loại thịt như lợn, bò chứa rất nhiều protein song nếu ăn nhiều lại không tốt cho sức khỏe, có thể gây ra chứng thừa đạm, béo phì tiểu đường. Ngược lại bạn có thể thoải mái ăn cá mà không lo nghĩ gì. Protein của cá rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch. Trong cá cũng chứa nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, photpho, kẽm, magie và I-ốt. Đặc biệt, canxi có trong một số loại cá như cá hồi còn góp phần giúp cho xương chắc khỏe.
Ba loại cá tốt cho sức khỏe nam giới
Nam giới thường là trụ cột của gia đình với những áp lực từ cuộc sống, công việc rất lớn khiến các quý ông bị đau đầu, mệt mỏi. Điều đó càng đòi hỏi nam giới cần phải có sức khỏe tốt mới có thể đáp ứng công việc tốt được.
Để duy trì sức khỏe tốt, việc bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý luôn là việc làm cần thiết, trong đó các món ăn từ cá chính là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà nam giới không thể bỏ qua.
Hiện nay rất đa dạng các loại cá, cá nước ngọt hay cá biển, cá đánh bắt tự nhiên hay cá nuôi. Tuy nhiên, không phải món cá nào cũng bổ cho nam giới. Nếu như cá chép được xem là món cá bồi bổ cho thai phụ và rất tốt với trẻ em thì cá tầm, cá chạch cá quả được xem là tốt cho sức khỏe nam giới.
Cá tầm
Đàn ông thường có thói quen hàn huyên với bạn bè tại những nhà hàng và nhiều người đã không quên gọi những món ăn được chế biến từ cá tầm thay cho các món ăn từ thịt động vật. Đây có thể được coi là sự lựa chọn sáng suốt.
Cá chạch - nhân sâm dưới nước chữa yếu sinh lý cho quý ông
Cá tầm là loại cá xương sụn, thịt cá dai thơm có vân vàng. Khi chế biến thành món ăn thì có vị béo ngậy, luôn được nhắc đến là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ hấp thụ.
Thịt cá chứa nhiều vitamin A, photpho, xelen, vitamin B6, B12, ngoài ra còn có Omega 3 và Omega 6. Hàm lượng DHA trong 100gr cá tầm vào khoảng 0,54gr. Đây là những dưỡng chất có lợi cho hoạt động của cơ thể và bộ não của con người.
Nam giới sau 1 ngày mệt mỏi, ăn cá tầm rất tốt. Khi tuổi thọ càng cao, nguy cơ mắc các bệnh đột quỵ ở nam giới ngày càng nhiều. Ăn cá tầm sẽ làm giảm các nguy cơ này, bên cạnh đó, axit béo Omega 3 còn có tác dụng bảo vệ, giảm nguy cơ co mạch máu.
Cá quả
Nếu tại gia đình, các bà nội trợ cũng có thể chế bến cho chồng hay con trai của mình các món ăn từ cá ngon bổ từ các loại cá dễ làm dễ chế biến như cá chạch, cá quả, cá trắm.
Cách chế biến cá rất phong phú, có thể luộc, có thể nấu canh, nướng, kho, om. Có rất nhiều cách làm tùy theo mùa, sở thích, khẩu vị…
Cá chạch - nhân sâm dưới nước chữa yếu sinh lý cho quý ông
 Món cá quả nướng giấy bạc 
Cá quả còn có tên gọi là cá lóc, cá chuối, chữa được nhiều bệnh vì thịt cá ít mỡ, giàu khoáng và vitamin. Cá quả đen là món ăn dưỡng sinh được ưa chuộng hiện nay trên thế giới vì nó rất bổ dưỡng và có tác dụng chống oxi hóa.
Theo y học cổ truyền, cá quả vị ngọt, tính bình, không độc, bổ khí huyết, gân xương, trừ đàm, dùng tốt cho những trường hợp bị mắc bệnh phổi, bồi bổ cho những người mới khỏi bệnh vì dễ hấp thu. Theo ẩm thực dưỡng sinh, cá quả có tác dụng cao nhất vào mùa hạ để trừ thấp nghiệp do mùa này sinh ra. Nếu mệt mỏi, người nội trợ chỉ cần chuẩn bị 1 bát canh cá quả hay món cá quả sốt cà chua ăn với cơm sẽ giúp cho người đàn ông trong gia đình bạn mau chóng hồi phục sức lực.
Cá chạch
Trong các loại cá, cá chạch chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Chạch là một loại cá nước ngọt, thân dài, da trơn, nhìn hơi giống con lươn nhưng ngắn mà nhỏ hơn, chuyên sống ở tầng nước đáy, thường rúc trong bùn. Đây là một loại thực phẩm có tiếng là bổ. Giá trị dinh dưỡng của cá chạch cũng tương đương những loại cá nước ngọt khác. Nhưng cá chạch được đông y đánh giá cao hơn về mặt bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh. Theo Đông y, cá chạch có vị ngọt tính bình, bổ khí huyết, tráng dương, thanh nhiệt trừ thấp, chữa vàng da. Nó thường được dùng để chữa các bệnh liệt dương, viêm gan, vàng da, mụn nhọt, lở loét, cơ thể suy nhược, mắc bệnh gan thận mãn tính.
Cá chạch - nhân sâm dưới nước chữa yếu sinh lý cho quý ông
 Cá chạch kho
Bổ sung cá chạch trong dinh dưỡng còn giúp "chuyện ấy" tốt hơn vì trong cá chạch chứa rất nhiều kẽm. Và kẽm là một tác nhân rất tốt trong việc phát triển hệ thống tinh dịch và tinh trùng ở nam giới.
Tuy cá là loại thực phẩm được công nhận là tốt cho sức khỏe nam giới về nhiều mặt như thư giãn đầu óc, bồi bổ sức khỏe khi mệt mỏi, làm tăng khả năng sinh lý hay ngăn chặn nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến, giảm các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, nhưng để gìn giữ một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, bền bỉ thì các bà vợ bà mẹ vẫn nên hết sức lưu ý cân bằng về dinh dưỡng trong bữa ăn gia đình.
P.V
TS Từ Ngữ - Viện dinh dưỡng Việt Nam: “Hiện nay thuật ngữ chung là nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong chất lượng cuộc sống có tuổi thọ (không những kéo dài mà là chất lượng như thế nào, còn làm việc được không, khả năng cống hiến đến tuổi nào) và sức khỏe tình dục, sinh sản. Cá cũng là một yếu tố góp phần vào chuyện đó vì nó tốt cho tim mạch, tăng tuổi thọ và giúp hoạt động của con người tốt hơn”.
“Về chất dinh dưỡng thì trong thịt lợn và cá có thể coi là tương đương, chỉ khác biệt một chút về hàm lượng. Nhưng cá có một số đặc điểm. Thứ nhất, thịt cá mềm, liên kết protein trong cá lỏng lẻo cho nên ăn cá dễ tiêu hóa, hấp thu hơn là ăn thịt. Thứ hai, trong cá có các loại chất béo tốt cho sức khỏe. Thứ ba, cá chế biến thành nhiều món ăn, đặc biệt là các món canh hấp dẫn hơn so với các loại thịt”.

 “Các bà nội trợ chọn cá thường dựa trên quan sát mang cá. Thứ nhất, cá tươi có mang cá đỏ, thịt rắn chắc. Thứ hai, cá được nuôi ở đâu. Cá nước ngọt thì là cá đồng hay cá được nuôi? Cá nuôi thì có dư lượng kháng sinh hay các yếu tố tăng trưởng ở trong thức ăn cho cá hay không? Như vậy, các bà nội trợ muốn chọn cá ngon sạch thì cần phải nắm rõ nguồn gốc nơi mình mua cá”.


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm