Nội dung
Sau khi tuyên bố sẽ chọn thị trường Mỹ để ra mắt chiếc scooter điện GenZe hồi tháng trước, vào ngày 9.5, nhà sản xuất ô tô Ấn Độ Mahindra & Mahindra Limited lại tiếp tục công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chiếc xe 2 bánh chạy điện và một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại thành phố Ann Arbo, bang Michigan. Trung tâm R&D  sẽ quy tụ khoảng 100 nhà nghiên cứu, thiết kế phục vụ cho Mahindra toàn cầu.  
Thành lập năm 1945, Mahindra & Mahindra (M&M) đã từng sản xuất Willy Jeep theo đơn đặt hàng của quân đội Mỹ trong thế chiến thứ 2. Hiện M&M cùng với Maruti Suzuki và Tata Motor là 3 nhà sản xuất ô tô lớn của Ấn Độ.
GenZe là một scooter hoàn toàn chạy điện, sức mạnh được tạo ra từ động cơ điện 1,4 kw, có khả năng đạt tốc độ tối đa 50km/giờ. Pin lithium ion có thể tháo rời và có khả năng cấp điện để xe hoạt động trong phạm vi 50km sau khi sạc đầy.  
Ấn độ sản xuất xe máy điện tại mỹ
Với hộp chứa hành lý rất lớn phía sau xe, và không cần giấy phép lái xe, GenZe hy vọng sẽ là phương tiện di chuyển thuận tiện cho đối tượng học sinh, sinh viên và những người mua sắm ở siêu thị.  
GenZe được trang bị khá hiện đại, màn hình cảm ứng 7 inch đặt trên tay lái thay cho các đồng hồ có khả năng kết hợp với smartphone hiển thị bản đồ định vị và các chương trình thông tin giải trí cung cấp từ vệ tinh. Xe được trang bị cổng USB để sạc smartphone và máy tính xách tay.
Dự kiến xe sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào tháng 11 với giá 3.000USD.
Ấn độ sản xuất xe máy điện tại mỹ
Chọn một quốc gia có hệ thống kiểm soát chất lượng hàng hóa nghiêm ngặt như Mỹ làm nơi sản xuất và ra mắt sản phẩm, có nghĩa là M&M đang đặt cược vào một canh bạc lớn. Nếu được người tiêu dùng Mỹ hoan nghênh, GenZe có thể mở rộng thị phần sang các châu lục khác với sản phẩm Made in USA.
Ngọc Đỉnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Johnny Trí Nguyễn tham quan nhà máy Ducati

Trang cá nhân của diễn viên Johnny Trí Nguyễn gần đây cho thấy ngôi sao này đang tham quan nhà máy lớn nhất của Ducati tại Bologna, Italia. Thời gian qua hãng xe đến từ Ý đã mời Johnny Trí Nguyễn làm đại...

Xem thêm  

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm