Nội dung
Tin đồn về một chiếc điện thoại thông minh của Amazon không phải là mới. Chúng đã xuất hiện kể từ trước khi bắt đầu ý tưởng về Kindle Fire. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây của Amir Efrati và Jessica E.Lessin (cựu phóng viên của tờ Wall Street Journal) gợi ý rằng Amazon không chỉ đang nghiên cứu và sản xuất một chiếc điện thoại thông minh, mà họ còn có thể cung cấp nó miễn phí.

Amazon chuẩn bị tung ra smartphone miễn phí

Vâng, miễn phí. Và không chỉ miễn phí khi đi kèm với nhà cung cấp mạng. Theo nguồn tin, "Amazon muốn thiết bị của mình miến phí kể cả khi mọi người có đăng kí một dịch vụ không dây mới hay không." Tất nhiên, Amazon sẽ không đời nào cho không điện thoại nếu không được gì.

Báo cáo cho biết rằng,cũng có thể Amazon sẽ yêu cầu khách hàng đăng ký một dịch vụ đi kèm như Amazon Prime. Thực tế, chiến lược này rất giống các các hãng phân phối hoạt động. Các nhà cung cấp không kiếm được nhiều tiền từ doanh số bán thiết bị, thay vào đó họ kiếm tiền bằng cách yêu cầu khách hàng trả tiền cho dịch vụ của họ mỗi tháng.

Điều này cũng có thể xảy ra với Amazon nếu họ yêu cầu khách hàng đăng kí dịch vụ Amazon Prime, hoặc một số dịch vụ hoàn toàn mới khác, để sử dụng điện thoại miễn phí của họ.
Và ngoài doanh thu được tạo ra bởi một số loại dịch vụ đi kèm trên, cung cấp điện thoại thông minh miễn phí sẽ cho phép Amazon đạt được một số thứ giá trị khác: đó là thị phần. Apple và Samsunghiện đang nắm khá nhiều quyền kiểm soát thị trường điện thoại thông minh, vì vậy có thể Amazon sẽ cố gắng làm điều này để tạo được sự thay đổi nào đó.

Chiếc điện thoại của Amazon có thể sẽ chạy một phiên bản "tự chế" dựa trên hệ điều hành Androidcủa Google, giống như các máy tính bảng Kindle Fire. Điều đó có nghĩa là chiếc điện thoại sẽ sử dụng mã nguồn mở của hệ điều hành Android làm cơ sở căn bản cho hệ thống, nhưng sẽ không kết hợp với bất kì một ứng dụng hay dịch vụ nào của Google. Điều này sẽ cho phép Amazon sử dụng một cửa hàng ứng dụng của riêng mình, nuôi dưỡng sự phát triển hệ sinh thái của riêng mình, và điều này có thể mang lại doanh thu lớn khác.

Amazon chuẩn bị tung ra smartphone miễn phí

Tính ra thì phải mất khoảng 200 USD để sản xuất một chiếc điện thoại thông minh hạng trung. Do đó, Amazon sẽ phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định một kế hoạch táo bạo như vậy.

Gần đây, nhiều tin đồn cho rằng Amazon đang nghiên để sản xuất hai chiếc điện thoại thông minh khác nhau, bao gồm một chiếc với màn hình hiển thị 3D không cần kính, cùng với một model tầm thấp. Không rõ những thiết bị này đang trong quá trình phát triển hay là những thiết bị đã được nhắc tới trong báo cáo trên. Nhưng dù thế nào thì vẫn sẽ rất thú vị khi xem Amazon thâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh, bất kể thiết bị hay chiến lược của họ như thế nào đi chăng nữa.

(theo GigaOm)​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm