Nội dung

Có rất nhiều cách để chỉnh sửa ảnh, từ nhanh gọn ngay trên điện thoại đến bật Photoshop và tốn hàng giờ để “tút” được một bức hình thật long lanh, như ý. Nhưng ngày nay, AI đang trở thành mốt thời thượng – hàng loạt nhà sản xuất đưa AI vào điện thoại của mình, giới thiệu rằng chúng có khả năng hỗ trợ chính sửa ảnh chụp cực tốt, và quả thật chúng đem lại kết quả đáng kinh ngạc.

Facebook cũng không nằm ngoài cuộc đua khi vừa đưa ra một AI mới chuyên dùng để chỉnh sửa ảnh. Nó không có khả năng xóa mắt đỏ, thêm tia nắng hay dán sticker (đó là những thứ mà bạn làm ngay trên smartphone), mà chỉ làm đúng một điều: khiến hình chụp phải mở mắt ra, theo đúng nghĩa đen.

Ai mới của facebook khiến người ta phải trố mắt nhìn

Cụ thể, AI này sử dụng công nghệ “in-painting,” khi một phần mềm đưa dữ liệu hình ảnh vào một khu vực mà nó nghĩ là hợp lý. Nó đã có mặt trong Photoshop từ lâu với tùy chọn “context-aware fill” cho phép người ta thay thế các chi tiết không mong muốn bằng những hình ảnh phù hợp được tạo ra từ các pixel xung quanh.

Tuy nhiên AI của Facebook làm được điều mà Photoshop không thể: nó khiến những bức ảnh chụp khi bạn lỡ nhắm mắt lại vì một lý do gì đó trở thành ảnh chụp bạn mở mắt. Bằng cách sử dụng máy học (machine learning), AI này sẽ làm hai việc: học cách nhận diện các khuôn mặt, và liên tục tạo ra những hình ảnh khuôn mặt ngày càng chân thực hơn dựa trên những hình ảnh nhận diện được.

Ai mới của facebook khiến người ta phải trố mắt nhìnTừ trái sang phải: hình thật, hình cần được chỉnh sửa, thuật toán của Photoshop và AI của Facebook.

Trong bức hình trên, bạn có thể xem sức mạnh của AI mới. Thuận toán của Photoshop chỉ dán hình đôi mắt người vào mà không bận tâm đến màu sắc của bức ảnh, trong khi AI của Photoshop đã được học về sự khác biệt của mắt khi nhắm – mở, hình dạng, màu sắc… của mắt người. Kết quả đem lại trông hết sức chân thực: không có sự sai biệt về màu sắc hay vết ghép rõ rệt bởi AI biết rằng phải làm gì để tạo ra một khuôn mặt chân thực.

Bạn có thể tưởng tượng ra sự hữu dụng của AI này. Một ngày nào đó, bạn sẽ tải bức ảnh chụp cả nhóm lên Facebook, và AI sẽ hỏi bạn có muốn mở “cửa sổ tâm hồn” của một ai đó lỡ chớp mắt khi chụp ảnh hay không.

Ứng dụng Messenger của bạn bị crash? Đây là cách để khắc phục

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm